Diễn biến trận đấu

Dau Archie
Dau Archie18/04/2024 13:35

Trận đấu giữa Arsenal và Bayern Munich trên sân Emirates đã diễn ra cực kỳ hấp dẫn ngay từ những phút thi đấu đầu tiên. Bayern là đội được quyền giao bóng trước và trận đấu đã nóng lên ngay lập tức.

Ở phút thứ 6, Saka có pha cướp bóng ngay trên phần sân đối phương, Arsenal tổ chức một đợt tấn công từ cánh phải vào trung lộ.

Martinelli ra chân ngay như chớp ngoài vòng cấm địa nhưng bóng đi chệch khung thành.Ở phút thứ 11, cũng từ một pha tấn công bên cánh phải, Saka đã có bàn thắng mở tỷ số cho Arsenal.

Nhận bóng từ Ben White, Saka thực hiện cú cứa lòng bằng chân trái, bóng đi chìm và hiểm hóc khiến Neuer không thể cản phá.

<a href=
Trận đấu đã nóng lên ngay từ những phút đầu tiên.

Thế trận quyết liệt tiếp tục được 2 đội tạo ra, ở phút thứ 15, Ben White có cơ hội đối mặt với thủ thành bên phía Bayern sau một pha tấn công đơn giản.

Tuy nhiên, cầu thủ người Anh lại dứt điểm thẳng vào người Neuer khiến cơ hội của Arsenal trôi qua đáng tiếc.

Tấn công nhiều nhưng không ghi bàn, đội chủ sân Emirates đã bị trừng phạt. Ở phút thứ 17, Gabriel thực hiện một đường chuyền không chính xác.

Leroy Sane ngay lập tức cướp bóng và có đường chuyền cho Goretzka thoát xuống cướp bóng trước khi ‘dọn cỗ’ để Gnabry ghi bàn gỡ hòa 1-1.

Arsenal lập tức vùng lên tìm lại lợi thế dẫn trước. Từ một pha đá phạt góc ở phút thứ 24, Saka và các đồng đội đã tạo được một tình huống lộn xộn trước khung thành Bayern.

Rất may Neuer đã kiểm soát được tình hình và không cho các cầu thủ Arsenal dứt điểm. Bản lĩnh của đội bóng từng 6 lần vô địch Champions League đã được thể hiện sau đó ít phút.

Leroy Sane đã có pha đi bóng từ cánh phải xộc thẳng vào trung lộ ở phút thứ 29, anh vượt qua hàng loạt cầu thủ Arsenal và khiến Saliba phải phạm lỗi với mình trong khu vực 16m50.

Saka ăn mừng
Trận đấu đã diễn ra với những pha ăn miếng trả miếng từ cả 2 đội.

Trọng tài đã cho Bayern hưởng 1 quả phạt đền, Harry Kane dễ dàng hoàn thành nhiệm vụ trên chấm 11m và  nâng tỷ số lên 2-1.

Pháo thủ đã thể hiện sự nôn nóng bằng những tình huống dâng cao hòng tìm kiếm bàn gỡ, đó cũng là lúc những sơ hở lộ ra.

Ở phút 35, Bayern có một pha phản công nguy hiểm, Musiala có một đường chuyền chính xác giúp Sane có pha bứt tốc từ sân nhà vào vòng cấm của Arsenal.

Cầu thủ chạy cánh người Đức đã không thể dứt điểm vì hậu vệ đội chủ nhà đã kịp lùi về cản phá. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 2-1. Hiệp 2 vẫn tiếp tục với những pha ăn miếng trả miếng từ cả 2 đội.

Tuy nhiên, không có nhiều cơ hội thật sự rõ ràng được tạo ra ngoài pha đá phạt của Declan Rice ở phút 51 và tình huống dứt điểm đi chệch khung thành của Goretzka ở phút 57.

Phút 64, Martinelli ngã trong vòng cấm địa Bayern nhưng trọng tài xác định De Ligt không phạm lỗi với tiền đạo người Brazil. Thế trận giằng co kéo dài đến phút 75 và bàn thắng đã xuất hiện.

Từ một pha phối hợp trong không gian hẹp cực hay ở trung lộ, Trossard nhận bóng từ Jesus và dứt điểm hiểm hóc tung lưới Bayern.

Ở phút thi đấu chính thức cuối cùng, người hâm mộ của Pháo thủ thành London đã có những giây phút sống trong lo sợ.

Từ một tình huống lên bóng của Bayern, Musiala có pha căng ngang từ cánh trái cho Coman băng vào dứt điểm đưa bóng đi trúng cột dọc khung thành Arsenal.

Saka vs Neuer
Trọng tài xác định không có lỗi của thủ môn Neuer với Saka.

Trận đấu có thêm 5 phút bù giờ và ở những giây cuối cùng, Thomas Partey đã có đường chọc khe cho Saka băng xuống.

Cầu thủ chạy cánh người anh đã ngã trong vòng cấm sau nỗ lực ngăn cản của Neuer. Trọng tài tham khảo VAR và xác định không có lỗi của thủ môn Bayern.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-2 và tấm vé vào bán kết sẽ được định đoạt tại sân Allianz Arena vào ngày 18/4.

Tỷ số trận Arsenal đấu với Bayern Munich

  • Cup C1 Champions League

    Arsenal

    2

    2

    Bayern Munich

    Emirates Stadium, 10/04/2024 02:00

Thông số trận đấu

9

Alphonso Davies

Bukayo Saka

goal
12
18
goal

S. Gnabry

32
goal

Harry Kane

Jakub Kiwior

Oleksandr Zinchenko

substitution
46
55

Harry Kane

Gabriel Martinelli

Leandro Trossard

substitution

Jorginho

Gabriel Jesus

substitution
66
substitution

L. Sané

K. Coman

70
substitution

S. Gnabry

Raphaël Guerreiro

Leandro Trossard

goal
76

Kai Havertz

Thomas Partey

substitution
86

Thomas Partey

89