Diễn biến trận đấu

Dau Archie
Dau Archie17/04/2024 13:35

So với trận đấu gần đây (thắng Las Palmas 1-0 tại La Liga vào cuối tháng 3), Barca chỉ thực hiện 2 thay đổi trong đội hình xuất phát.

Ronald Araujo thay Inigo Martinez ở vị trí trung tâm hàng phòng ngự và Frenkie de Jong thay Fermin Lopez tại vị trí tuyến giữa.

Trong khi đó, PSG đã thực hiện cuộc xoay tua toàn bộ đội hình. Chỉ có Marco Asensio là cầu thủ duy nhất được giữ lại so với trận hòa thất vọng trước đội cuối bảng Clermont vào cuối tuần trước.

<a href=
Raphinha đã có một màn trình diễn ấn tượng tại sân Công viên các Hoàng tử.

Điều này cho thấy HLV Luis Enrique đặt mục tiêu cao cho Champions League và đã quyết định cất hàng loạt trụ cột như MbappeDembele, Lee Kang In, Marquinhos để dành sức cho trận đấu quan trọng với Barcelona.

Với lợi thế sân nhà, PSG đã tự tin triển khai tấn công ngay từ tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, hàng thủ của Barcelona đã chơi rất tập trung và đảm bảo an toàn cho thủ môn Stegen.

Mọi đợt tấn công của PSG gần như đều bị bẻ gãy, và trong hiệp 1, đội bóng nước Pháp chỉ tạo ra vài cơ hội dứt điểm không đáng kể trong khu vực cấm địa.

Ngược lại, Barcelona đã tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Phút thứ 20, Lewandowski đã chiến thắng trong một pha không chiến từ tình huống phạt góc.

Mbappe và Donnarumma
Mbappe đã thi đấu năng nổ nhưng không thể ghi bàn.

Dù thủ thành Donnarumma đã không thể cản phá, nhưng Nuno Mendes đã kịp lùi về và phá bóng trên vạch vôi.

Mbappe đã thể hiện sự năng nổ trên hàng công của PSG, nhưng không thể tạo ra sự khác biệt trong hiệp một. Cuối cùng, Barcelona đã có bàn mở tỷ số.

Phút 37, Lewandowski đã đột phá từ trung lộ và chuyền bóng sang cánh phải cho Lamine Yamal. Sau một số pha xử lý, Raphinha đã tung cú sút vào lưới trống và mở tỷ số cho Barcelona.

Ngoài Lamine Yamal trên hàng công, một gương mặt trẻ khác của Barcelona là Pau Cubarsi đã thi đấu nổi bật trong hiệp một.

Vitinha ăn mừng
Thế trận đã đảo chiều liên tục với nhiều bàn thắng được ghi.

Trung vệ sinh năm 2007 mới chỉ ra mắt đội một hồi đầu năm nay, nhưng anh đã nhanh chóng ghi điểm với HLV Xavi và thường xuyên được ra sân, kể cả trong những trận đấu quan trọng như trận này. Cubarsi đang thể hiện một phong thái rất chững chạc.

Tuy nhiên, sau giờ nghỉ giữa trận, thế trận đã đảo chiều một cách bất ngờ. Phút 48, Dembele đã kết hợp với Mbappe để tạo nên sự náo loạn trong khu vực cấm địa của Barcelona.

Dembele đã ghi bàn thắng đầu tiên cho mình ở Champions League năm nay bằng cú sút chân trái cực mạnh, làm tung nóc lưới đối thủ.

Phút 51, Fabian Ruiz của PSG đã có một pha chọc khe thông minh, Vitinha xâm nhập vòng cấm và nhận bóng trước khi tung ra một cú sút chìm chéo góc không thể cản phá của Stegen. Bàn thắng này đã đưa PSG vươn lên dẫn trước 2-1.

PSG suýt có thêm 1 bàn thắng nữa sau đó. Tuy nhiên, cú sút của Barcola từ khoảng cách 10m đã chạm vào xà ngang. Barcelona thoát thua và tiếp tục nỗ lực để tìm kiếm bàn gỡ hòa.

Barca ăn mừng
Barca đã giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-2.

Phút 62, nhờ sự điều chỉnh kịp thời của HLV Xavi, Barcelona đã có thể thay đổi tình thế trận đấu. Ngay sau khi vào sân thay người, Pedri đã thực hiện một đường chuyền chất lượng vượt qua toàn bộ hàng thủ của PSG.

Raphinha đã nhận bóng và tung ra một cú dứt điểm một chạm đánh bại thủ môn Donnarumma.

Thế trận đảo chiều ở phút thứ 77, đón bóng từ quả phạt góc của Ilkay Gundogan, cầu thủ vừa vào sân thay người là Christensen, và ngay trong lần chạm bóng đầu tiên, anh đánh đầu ở cự ly gần làm tung lưới PSG lần thứ 3.

Những phút sau đó, các cầu thủ PSG tổ chức ép sân hòng tìm kiếm cơ hội ghi bàn gỡ hòa 3-3 nhưng bất thành.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 3-2 nghiêng về Barcelona. Đội bóng xứ Catalan đang nắm lợi thế cực lớn trước trận lượt về diễn ra trên sân nhà.

Tỷ số trận Paris Saint Germain đấu với Barcelona

  • Cup C1 Champions League

    Paris Saint Germain

    2

    3

    Barcelona

    Parc des Princes, 11/04/2024 02:00

Thông số trận đấu

34

Sergi Roberto

37
goal

Raphinha

Marco Asensio

B. Barcola

substitution
46

O. Dembélé

goal
48

Vitinha

goal
51

Lee Kang-In

W. Zaïre-Emery

substitution
61
substitution

Lamine Yamal

João Félix

substitution

Sergi Roberto

Pedri

62
goal

Raphinha

Vitinha

65
75
substitution

Frenkie de Jong

A. Christensen

substitution

Raphinha

Ferran Torres

77
goal

A. Christensen

82

Pau Cubarsi

Fabián Ruiz

Gonçalo Ramos

substitution
85
88

A. Christensen