Diễn biến trận đấu

Dau Archie
Dau Archie31/05/2024 19:06

Vào rạng sáng nay ngày 12/04, cuộc đối đầu tại San Siro trong khuôn khổ lượt đi tứ kết Europa League 2023/2024 giữa hai ông lớn Serie AMilanRoma đã khép lại với kết quả 1-0 nghiêng về phía đội khách.

Kết quả này giúp Roma nắm giữ lợi thế lớn khi họ sẽ được thi đấu trên sân nhà Stadio Olimpico trong trận lượt về diễn ra sau đây một tuần.

Trận derby nước Ý tưởng chừng như sẽ diễn ra với kịch bản rượt đuổi căng thẳng. Tuy nhiên, chỉ có một bàn thắng duy nhất được ghi và nó đã thuộc về đoàn quân Daniele De Rossi.

Ngay từ những phút đầu tiên, cả hai đội đều nhập cuộc với tốc độ rất nhanh. Chỉ sau 9 phút, Reijnders đã thử thách thủ môn Svilar của Roma bằng một cú sút từ xa khá nguy hiểm.

Tuy nhiên, không lâu sau đó, thủ thành Mike Maignan bên phía Milan cũng phải trổ tài để cứu thua cho đội nhà.

Đại diện đến từ thủ đô tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn hơn. Tiêu biểu là những pha dứt điểm từ Dybala hay Pellegrini. Và sự cố gắng của Roma cuối cùng đã được đền đáp ở phút thứ 17.

Mancini đang để tay lên miệng
Roma tận dụng thành công cơ hội để ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Xuất phát từ tình huống đá phạt góc được thực hiện bởi Dybala, trung vệ Gianluca Mancini đã tham gia tấn công và chọn vị trí hoàn hảo để tung ra pha đánh đầu chuẩn xác khiến thủ môn Maignan phải vào lưới nhặt bóng. Tỷ số lúc này là 1-0 nghiêng về các vị khách.

Sau khi phải nhận bàn thua, AC Milan đã nhanh chóng đáp trả mạnh mẽ hòng tìm kiếm bàn gỡ. Lão tướng Olivier Giroud là cái tên nổi bật nhất trên hàng công Rossoneri khi liên tục uy hiếp khung thành Roma.

Tuy nhiên, dù có nhiều cơ hội nhưng đội chủ nhà đã không tận dụng được và hiệp đấu đầu tiên kết thúc với kết quả 1-0 cho Roma.

Ngay khi hiệp hai bắt đầu, Milan đã ngay lập tức dồn đội hình lên để gây sức ép cho Bầy sói. Đoàn quân của Stefano Pioli đã tạo ra tới 13 cú dứt điểm nguy hiểm trước khung thành của Roma.

Mặc dù vậy, các cầu thủ trên hàng công của đội chủ nhà đã không thể tận dụng thành công bất kỳ cơ hội nào.

Pha bỏ lỡ đáng chú ý nhất diễn ra ở phút 87 khi Chukwueze đi bóng qua ba cầu thủ Roma rồi thực hiện một đường chuyền tinh tế cho Giroud.

Tuy nhiên, nhà vô địch World Cup 2018 đã đệm bóng trúng xà ngang trong sự ngỡ ngàng của các khán giả tại San Siro.

Smalling và Giroud
Milan đã bỏ lỡ vô số cơ hội trước khung thành Roma.

Chung cuộc, Roma đánh bại AC Milan với tỷ số tối thiểu 1-0. Thầy trò Pioli sẽ phải đối mặt với một thử thách không hề nhỏ khi phải hành quân đến thủ đô trong trận lượt về.

Tỷ số trận AC Milan đấu với AS Roma

  • UEFA Europa League

    AC Milan

    0

    1

    AS Roma

    Stadio Giuseppe Meazza, 12/04/2024 02:00

Thông số trận đấu

17
goal

G. Mancini

C. Pulišić

33
38

B. Cristante

39

B. Cristante

I. Bennacer

Y. Adli

substitution
59

Y. Adli

63

R. Loftus-Cheek

73

C. Pulišić

S. Chukwueze

substitution

Rafael Leao

N. Okafor

substitution
78
81
substitution

Paulo Dybala

T. Abraham

89
substitution

L. Pellegrini

H. Aouar

substitution

L. Paredes

E. Bove

90
substitution

Romelu Lukaku

Diego Llorente