Diễn biến trận đấu

Dau Archie
Dau Archie19/04/2024 08:38

Atalanta đã tạo nên bất ngờ mà không ai có thể tưởng tượng nổi, một kịch bản khiến nhiều người phải dụi mắt nhiều lần, khi chấm dứt chuỗi 33 trận bất bại trên sân nhà của Liverpool.

Tiếp đón Atalanta trên sân Anfield ở trận tứ kết lượt đi Europa League, Liverpool không có mục tiêu nào khác ngoài chiến thắng để tạo lợi thế trước trận tái đấu sau đây 1 tuần. Dù vậy, Jurgen Klopp vẫn quyết định xoay tua với đội hình không phải mạnh nhất.

Trong 20 phút đầu, nhịp độ trận diễn ra rất nhanh với các cơ hội ngon ăn cho cả hai bên. Thế nhưng Pasalic và Mac Allister lại tỏ ra quá vô duyên ở các những pha dứt điểm.

Thậm chí nếu may mắn hơn, Liverpool đã có thể mở tỷ số ở phút 26, tiếc là cú sút của Elliott lại đưa bóng đập vào cả xà ngang và cột dọc, trước khi nảy ra ngoài.

Cú sút của Elliott đưa bóng tìm đến cả xà ngang và cột dọc.
Cú sút của Elliott đưa bóng tìm đến cả xà ngang và cột dọc.

Tấn công nhiều mà phung phí, đội chủ nhà đã phải trả cái giá quá đắt khi để Atalanta chọc thủng lưới ở phút 38.

Từ đợt lên bóng ở hành lang phải đội khách, Zappacosta tung căng ngang tạo điều kiện cho Scamacca dứt điểm 1 chạm, qua đó mở tỷ số cho đội khách.

Scamacca giúp Atalanta mở tỷ số ở phút 38.
Scamacca giúp Atalanta mở tỷ số ở phút 38.

Đó đồng thời cũng là bàn thắng duy nhất ở hiệp 1. Hai đội rời sân sau 45 phút đầu với lợi thế dẫn bàn nghiêng về Atalanta.

Bước sang hiệp 2, Liverpool liên tục tấn công phủ đầu với sự xuất hiện của Mo Salah. Nhưng kịch bản ở 45 phút đầu tiên một lần nữa lập lại.

Lần này đến lượt quả tạt chuẩn từng centimet của De Ketelaere, Scamacca đã không mắc sai lầm nào với cú dứt điểm đầy lạnh lùng, và giúp Atalanta nhân đôi cách biệt ở phút 60.

Scamacca tiếp tục điền tên mình lên bảng tỷ số ở phút 60.
Scamacca tiếp tục điền tên mình lên bảng tỷ số ở phút 60.

Dù Mo Salah đã thành công đưa bóng vào lưới Atalanta ở phút 79, nụ cười vẫn không đến với CĐV Liverpool vĩ lỗi việt vị của tiền đạo người Ai Cập.

Trong một ngày hàng phòng ngự thi đấu hớ hênh, Liverpool cuối cùng phải nhận cú chốt hạ không thể đau đớn hơn ở phút 83, sau sai lầm của Endo.

Tận dụng tình huống mất bóng của tiền vệ Nhật Bản, Atalanta tổ chức đợt phản công. Và dù đã cố gắng cản phá cú dứt điểm trước đó của Ederson, Kelleher vẫn đành phải ngậm ngùi vào lưới nhặt bóng lần thứ 3 với cú sút bồi cự ly gần của Pasalic.

Pasilic ấn định chiến thắng tưng bừng 3-0 cho Atalanta ngay tại Anfield.
Pasilic ấn định chiến thắng tưng bừng 3-0 cho Atalanta ngay tại Anfield.

Nỗ lực của thầy trò Klopp ở khoảng thời gian còn lại là không đủ để giúp họ có bàn thắng danh dự. Chung cuộc, Atalanta đã tạo nên cơn địa chấn ở Anfield với chiến thắng tưng bừng 3-0 trước Liverpool.

Với kết quả này, đại diện từ Serie A dường như đã đặt 1 chân vào bán kết. Thế nhưng nên nhớ rằng Liverpool đang chính là ông vua ngược dòng ở mùa giải năm nay. Vì vậy, hy vọng của The Kops chưa hẳn là đã hết dù rất mong manh.

Trận đấu lượt về giữa hai đội sẽ diễn ra sau đây đúng 1 tuần trên sân Gewiss vào thứ 6 ngày 19/04.

Tỷ số trận Liverpool đấu với Atalanta

  • UEFA Europa League

    Liverpool

    0

    3

    Atalanta

    Anfield, 12/04/2024 02:00

Thông số trận đấu

25

I. Hien

38
goal

G. Scamacca

K. Tsimikas

Andrew Robertson

substitution

Harvey Elliott

Mohamed Salah

substitution

Curtis Jones

Dominik Szoboszlai

substitution
46

Darwin Nunez

Luis Diaz

substitution
60
goal

G. Scamacca

Wataru Endo

Diogo Jota

substitution
76
77

M. Ruggeri

83
goal

M. Pašalić

89
substitution

C. De Ketelaere

A. Miranchuk