Diễn biến trận đấu

Jason Todd
Jason Todd08/05/2024 02:00

Trái với dự đoán của nhiều người, Dortmund đã xuất sắc đánh bại PSG ngay trên sân nhà, qua đó cho thấy vì sao họ xứng đáng góp mặt trong top 4 đội mạnh nhất Champions League năm nay.

Hành quân đến Signal Iduna Park, PSG mới là đội nhập cuộc tốt hơn. Đại diện Ligue 1 chủ động đẩy cao nhịp độ cũng như có được vài cơ hội.

Tốc độ trận đấu sau đó bị hạ xuống mức trung bình. Và dù là đội cầm bóng nhiều hơn, thầy trò Luis Enrique lại hoàn toàn bế tắc trước hàng phòng ngự đầy kỷ luật của đội chủ nhà.

Trong lúc PSG vẫn đang loay hoay tìm lời giải, Dortmund đã khiến họ phải ôm hận khi bất ngờ mở tỷ số ở phút 35. Từ đường phát bóng ở phần sân nhà của Schlotterbeck, Fullkrug có pha đỡ bước 1 miễn chê trước khi tung cú sút quyết đoán để đánh bại Donnarumma.

Fullkrug mở tỷ số cho Dortmund với tình huống xử lý hoàn hảo.
Fullkrug mở tỷ số cho Dortmund với tình huống xử lý hoàn hảo.

Bị dẫn bàn, PSG vẫn không tài nào tìm được cách hóa giải hàng thủ đại diện Bundesliga. Qua đó, hai đội rời sân sau 45 phút đầu tiên với lợi thế dẫn bàn nghiêng về Dortmund.

Nhịp độ lần nữa được đẩy lên cao ở những phút đầu hiệp 2. Thế nhưng các chân sút hai đội lại thiếu một chút chính xác và may mắn để thay đổi cục diện trận đấu.

Nếu bên PSG là 2 cú sút trúng cột dọc liên tiếp của MbappeHakimi ở phút 51, thì Fullkrug lại bỏ lỡ cơ hội mười mươi để nhân đôi cách biệt cho Dortmund sau đường căng ngang của Sancho ở phút 60.

Mbappe không thể gỡ hòa cho PSG dù đã đánh bại Kobel.
Mbappe không thể gỡ hòa cho PSG dù đã đánh bại Kobel.

Những nỗ lực ở thời gian còn lại là không đủ để gã khổng lồ nước Pháp đưa trận đấu về vạch xuất phát. Cầm bóng 58%, tung ra 14 pha dứt điểm nhưng chỉ có 3 lần bóng đi trúng đích, PSG đành chấp nhận bị Dortmund dẫn trước 0-1 sau trận bán kết lượt đi.

Kết quả này rõ ràng giúp đoàn quân Edin Terzic nắm trong tay lợi thế nho nhỏ trước trận tái đấu. Về phía mình, cơ hội xoay chuyển cục diện cho PSG vẫn còn nguyên với 90 phút ở sân nhà.

Trận bán kết lượt về giữa PSG và Dortmund sẽ diễn ra ở Parc des Princes vào thứ tư, ngày 08/05.

Tỷ số trận Borussia Dortmund đấu với Paris Saint Germain

  • Cup C1 Champions League

    Borussia Dortmund

    1

    0

    Paris Saint Germain

    SIGNAL IDUNA PARK, 02/05/2024 02:00

Thông số trận đấu

I. Maatsen

19

N. Füllkrug

goal
36
53

Fabián Ruiz

65
substitution

B. Barcola

R. Kolo Muani

N. Schlotterbeck

73

K. Adeyemi

M. Reus

substitution
83

J. Ryerson

M. Wolf

substitution

J. Brandt

F. Nmecha

substitution
87

N. Füllkrug

Y. Moukoko

substitution
90