Diễn biến trận đấu

Jason Todd
Jason Todd09/05/2024 04:51

Đúng như nhiều dự đoán, Bayern MunichReal Madrid đã đem đến một trận đấu cực kỳ hấp dẫn, và hứa hẹn còn nhiều bất ngờ ở trận lượt về.

Bước vào trận bán kết lượt đi ở Allianz Arena, chắc chắn Bayern Munich và Real Madrid đều có những toan tính cho riêng mình nhằm giành lấy lợi thế trước trận tái đấu.

Được thi đấu trên sân nhà, Bayern đã nhập cuộc rất tốt khi đẩy cao nhịp độ trận đấu và liên tiếp tạo ra các cơ hội nguy hiểm. Bên cạnh đó, thầy trò Tuchel còn khiến đội khách gặp khó khi tổ chức pressing quyết liệt ngay ở phần sân đối thủ.

Bayern và Real đều muốn giành lấy lợi thế trước trận lượt về ở Tây Ban Nha.
Bayern và Real đều muốn giành lấy lợi thế trước trận lượt về ở Tây Ban Nha.

Tiếc là những pha dứt điểm của Kane, Musiala và đặc biệt là Sane đã không thể chiến thắng thủ thành Lunin. Ngược lại, Los Blancos lần nữa lại cho thấy sự lầm lỳ và thực dụng đến đáng sợ.

Dần kiểm soát lại thế trận, thầy trò Ancelotti càng thi đấu càng tự tin. Và họ đã khiến đại diện nước Đức phải ôm hận với bàn thắng mở tỷ số ở phút 24.

Ngay trong tình huống tấn công nguy hiểm đầu tiên và duy nhất trong hiệp 1, Kroos tung ra đường chọc khe xé toạc hàng phòng ngự Hùm Xám, trước khi Vini Jr. dễ dàng đánh bại Neuer ở thế đối mặt, qua đó đưa Real Madrid vươn lên dẫn trước.

Vinicius bất ngờ giúp Real Madrid mở tỷ số ở phút 24.
Vinicius bất ngờ giúp Real Madrid mở tỷ số ở phút 24.

Những nỗ lực của Bayern sau đó là không đủ để họ đưa trận đấu về lại vạch xuất phát. Hai đội đành khép lại 45 phút đầu tiên với lợi thế dẫn bàn nghiêng về đội khách thủ đô Madrid.

Trái với hiệp 1, nửa sau hiệp 2 đã diễn ra cực kỳ hấp dẫn với 3 bàn thắng được ghi. Bayern Munich lập tức xoay chuyển cục diện trận đấu chỉ trong 12 phút.

Nếu Sane là cái tên giúp Hùm xám gỡ hòa ở phút 52 với nỗ lực đi bóng và dứt điểm đẳng cấp, thì Harry Kane đã thành công điền tên mình lên bảng tỷ số trên chấm phạt đền, sau khi Musiala bị Vazquez phạm lỗi trong vòng cấm.

Sane và Kane thay nhau lập công, giúp Bayern xoay chuyển cục diện trận đấu ở hiệp 2.
Sane và Kane thay nhau lập công cũng như xoay chuyển cục diện trận đấu ở đầu hiệp 2.

Đoàn quân Ancelotti buộc phải dâng lên tấn công khi lâm về thế chân tường. Và sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ từ cả hai đội, nỗ lực của Real Madrid đã được đền đáp xứng đáng.

Phút 83, lần này đến lượt Kim Min-jae là người phạm lỗi với Rodrygo trong vòng cấm. Ở khoảng cách 11m, Vini Jr. đã không mắc sai lầm nào để hoàn tất cú đúp cho riêng mình.

Vinicius ấn định tỷ số hòa 2-2 khi đánh bại Neuer ở chấm phạt đền.
Vinicius ấn định tỷ số hòa 2-2 khi đánh bại Neuer ở chấm phạt đền.

Chung cuộc, 90 phút bán kết lượt đi ở Allianz Arena đã khép lại với tỷ số 2-2. Kết quả này sẽ càng khiến trận tái đấu ở thủ đô Tây Ban Nha trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Real Madrid rõ ràng là đội có lợi hơn khi được trở về sân nhà ở trận đấu lượt về. Thế nhưng với việc luật bàn thắng sân khách đã bị bỏ, Bayern Munich vẫn còn nguyên cơ hội để giành lấy tấm vé cuối cùng đến Wembley.

Trận lượt về giữa hai đội sẽ diễn ra ở Bernabeu vào thứ năm, ngày 09/05.

Tỷ số trận Bayern Munich đấu với Real Madrid

  • Cup C1 Champions League

    Bayern Munich

    2

    2

    Real Madrid

    Allianz Arena, 01/05/2024 02:00

Thông số trận đấu

24
goal

Vinicius Junior

N. Mazraoui

43

L. Goretzka

Raphaël Guerreiro

substitution
46

L. Sané

goal
53

Harry Kane

goal
57
64

Toni Kroos

65
substitution

Nacho Fernandez

Eduardo Camavinga

75
substitution

Jude Bellingham

Luka Modric

substitution

Toni Kroos

Brahim Díaz

Thomas Muller

S. Gnabry

substitution
80

Kim Min-Jae

82
83
goal

Vinicius Junior

L. Sané

Alphonso Davies

substitution
87
substitution

Rodrygo Goes

Joselu

90

Lucas Vázquez