1. Trang chủ
  2. Bóng đá Việt Nam

Chủ nhà Indonesia gây khó dễ ép thầy trò HLV Troussier để lộ chiến thuật

Gnoud

Tối ngày 20/3, thầy trò HLV Philippe Troussier đã tới tham quan SVĐ Gelora Bung Karno, địa điểm diễn ra trận đấu với Indonesia, trước khi bước vào buổi tập cuối cùng trên sân ABC Senayan Gelora Field.

Đây là buổi tập kín nên các phóng viên của hai nước Việt Nam và Indonesia chỉ được phép tác nghiệp trong 15 phút đầu tiên. Tuy nhiên, sân ABC lại không “kín” như những gì chúng ta nghĩ. 

Theo hình ảnh từ truyền thông có thể thấy không gian xung quanh sân tập rất trống trải, đối thủ có thể dễ dàng thấy rõ tất cả những gì mà các cầu thủ đang tập luyện, điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chiến thuật của ĐT Việt Nam trong trận đấu tối nay.

ĐT Việt Nam luyện tập trên sân ABC
Sân tập trống trải gây bất lợi cho thầy trò HLV Troussier trong việc triển khai chiến thuật.

Được biết, Liên đoàn Bóng đá Indonesia bố trí cho thầy trò HLV Troussier sử dụng sân Madya, nơi thường diễn ra buổi tập của đội dưới sự dẫn dắt của HLV Shin Tae Yong. 

Tuy nhiên, sau đó họ đã đổi ý. Indonesia mới là đội được sử dụng sân Madya và không phải lo lắng về việc lộ chiến thuật, bởi sân này có tường chắn cao và khán đài bao quanh.

Tại buổi tập, chiến lược gia người Pháp đã cho các học trò rèn luyện kỹ năng chống bóng bổng, và chuyển đổi trạng thái nhanh từ phòng ngự sang tấn công.

Đến cuối buổi, các cầu thủ tổ chức trò chơi đá phạt đền. Điều này nhằm tạo ra một tinh thần thoải mái và hứng khởi cho toàn đội trước trận đấu quan trọng tối nay.

ĐT Việt Nam tham quan sân Bung Karno
ĐT Việt Nam tham quan sân vận động Bung Karno.

HLV Troussier sẽ công bố danh sách 23 cầu thủ chính thức cho trận đấu với Indonesia. Thời gian công bố là 6 tiếng trước giờ bóng lăn. Khuất Văn Khang là cái tên đầu tiên vắng mặt vì án treo giò.

Một điều đặc biệt, ngày 21/3 trùng với ngày sinh nhật của HLV Philippe Troussier, do đó toàn đội sẽ có thêm động lực để giành chiến thắng làm món quà tặng người thầy của mình.

Chia sẻ trong buổi họp báo trước trận, tiền vệ Hoàng Đức nói:

"Trận đấu ngày mai có ý nghĩa quan trọng đối với cả hai đội. Chúng tôi đã tập luyện, thấu hiểu triết lý của HLV trưởng và sẽ ra sân với tinh thần cao nhất, cống hiến cho người hâm mộ. Ngày mai cũng là sinh nhật thầy, chúng tôi sẽ chiến đấu để có kết quả tốt tặng thầy."

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud