1. Trang chủ
  2. Bóng đá Việt Nam

Chuyên gia chỉ trích thẻ đỏ của U23 Việt Nam, nói rõ sai lầm 'chết người'

Dau Archie

Bình luận viên Ngô Quang Tùng cho rằng Nguyễn Ngọc Thắng đã mắc phải lỗi cá nhân do thiếu kỹ năng, và tấm thẻ đỏ là hậu quả của những sai lầm của hệ thống.

U23 Việt Nam đã giành chiến thắng 3-1 trước U23 Kuwait trong trận ra quân tại VCK U23 châu Á 2024.

Tuy nhiên, việc Ngọc Thắng nhận thẻ đỏ và những vấn đề khác vẫn còn tồn tại, khiến HLV Hoàng Anh Tuấn phải đối mặt với nhiều khó khăn.

Chuyên gia Quang Tùng đánh giá U23 Việt Nam có cơ hội lớn để vượt qua vòng bảng, nhưng trận đấu đầu tiên đã cho thấy các cầu thủ trẻ vẫn còn nhiều thiếu sót.

Tình huống phạm lỗi của Nguyễn Ngọc Thắng là một bài học cho các tuyển thủ về hậu quả có thể xảy ra vì những hành động thiếu suy tính, một thói quen xuất phát từ việc chơi bóng ở V.League.

U23 Việt Nam ăn mừng
U23 Việt Nam giành trọn 3 điểm trong ngày ra quân.

Ông nói: "Phản ứng của Ngọc Thắng chỉ là hậu quả, sai lầm lớn nhất đến từ cả hệ thống tổ chức phòng ngự.

Lúc đó, U23 Việt Nam đang có lợi thế hơn người và dẫn trước nhưng lại tổ chức hàng thủ đứng quá cao, trong khi thủ môn lại ở vị trí thấp hơn nhiều.

Pha phạm lỗi của Ngọc Thắng chỉ là phản ứng thiếu suy tính của một cầu thủ trẻ. Nhiều người cho rằng đó là pha phạm lỗi ấu trĩ, nhưng thực tế đó chỉ là phản ứng nhanh khi gặp nguy hiểm từ tiền đạo đối phương.

Các cầu thủ không thể đánh giá được làm sao cho phù hợp, vì vậy phạm lỗi là không thể tránh khỏi. Khi đã phạm lỗi, thì nhận thẻ. Đặc biệt là khi có công nghệ VAR, thẻ đỏ là điều khó tránh.

Một điểm đáng chú ý trong tình huống này là việc U23 Việt Nam để đối phương tận dụng khoảng trống phía sau hậu vệ biên.

U23 Việt Nam 3-1 U23 Kuwait
U23 Việt Nam chưa cho thấy sự chắc chắn ở hàng phòng ngự.

Trong lúc có nhiều lợi thế và hiệp 1 sắp kết thúc, đây là một sai lầm lớn. U23 Việt Nam cần rút ra được bài học sâu sắc cho cả hệ thống tổ chức.

Thực tế, ở trận đấu này, U23 Kuwait đã có nhiều cơ hội tấn công vào vòng cấm của U23 Việt Nam, đặc biệt là hậu vệ trái. HLV Hoàng Anh Tuấn qua đó cũng có thể đánh giá và nhìn nhận tình hình của U23 Việt Nam."

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Dau Archie