1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

HLV Romania phản pháo đanh thép về chuyện dàn xếp tỷ số trận gặp Slovakia

Gnoud

Vòng bảng Euro 2024 đã chính thức hạ vào rạng sáng ngày 27/6 (theo giờ Việt Nam). Cả Romania và Slovakia đều lần lượt đi tiếp với vị trí thứ nhất và thứ 3 bảng E.

Với việc hai đội cầm hòa 1-1 và cùng nhau tiến vào vòng 1/8, nhiều người bắt đầu đặt ra thuyết âm mưu cho rằng trận đấu này đã bị dàn xếp tỷ số.

Phản bác những lập luận trên, HLV Iordanescu cho biết:

“Một số người nên xin lỗi chúng tôi. Rõ ràng cả hai đội đã chơi cống hiến trong suốt 90 phút, việc bôi nhọ danh dự và phẩm giá của chúng tôi thật đáng xấu hổ. Điều đó không hay chút nào.

Họ ném thứ rác rưởi này vào mặt chúng tôi, vào toàn đội. Nhưng Romania vẫn luôn thể hiện bản lĩnh của mình.”

HLV Iordanescu phản bác về chuyện dàn xếp tỷ số trong phòng họp báo sau trận.
HLV Iordanescu phản bác về chuyện dàn xếp tỷ số trong phòng họp báo sau trận.

Thực tế, dù kết quả chỉ là 1-1 nhưng rõ ràng cả 2 đội đều cho thấy khát khao giành chiến thắng. Slovakia tung ra 4 cú sút trúng đích trong khi Romania có 5 cú.

Tin đồn về việc dàn xếp tỷ số dường như bắt nguồn từ phát ngôn của cựu tuyển thủ người Romania, Danut Lupu. Phát biểu qua AS.Ro, người đàn ông 57 tuổi này nói: 

“Chúng tôi sẽ vượt qua vòng loại bằng cách hòa với Slovakia. Mọi thứ đã được sắp xếp cả rồi, sẽ rất đáng tiếc nếu cả hai đội không thể đi tiếp. Tại sao lại phải mạo hiểm? Điều đó sẽ rất đáng tiếc!”

Sau khi đứng đầu bảng E với những màn trình diễn ấn tượng trước Ukraine hay Slovakia, Romania hoàn toàn có quyền nghĩ đến việc tiến xa tại giải đấu lần này.

HLV Iordanescu nói tiếp: “Gần như toàn bộ sân vận động được nhuộm một màu vàng rực, người hâm mộ đã theo chúng tôi từ ga tàu, khách sạn cho đến khi chúng tôi tập luyện.

Đó là những giây phút thực sự tuyệt vời và tôi hy vọng điều này sẽ tiếp tục. Romania đã tìm thấy tinh thần mà đội tuyển không được phép đánh mất, chúng tôi muốn tiến xa nhất có thể.”

Romania xuất sắc cầm hòa Slovakia để tiến vào vòng 1/8 với vị trí đầu bảng.
Romania xuất sắc cầm hòa Slovakia để tiến vào vòng 1/8 với vị trí đầu bảng.

Theo lịch trình, Romania sẽ đụng độ Hà Lan ở trận đấu knock-out diễn ra vào lúc 23h00 ngày 2/7 (theo giờ Việt Nam). Trong khi Slovakia đối đầu ĐT Anh vào lúc 23h00 ngày 30/6.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud