1. Trang chủ
  2. Bóng đá Việt Nam

HLV Troussier: 'Nhật Bản cũng từng để thua Indonesia ở những tình huống ném biên'

Gnoud

"Bàn thua đến từ sai lầm cá nhân dù chúng tôi đã tập đi tập lại nhiều lần. Nhật Bản cũng từng để thua Indonesia ở những tình huống tương tự", HLV Philippe Troussier.

Tối ngày 21/3, ĐT Việt Nam một lần nữa để Indonesia đánh bại với tỷ số tối thiểu 0-1. Egy Vikri là cầu thủ đem về bàn thắng quý giá cho đại diện xứ vạn đảo, sau sai lầm đáng trách của Minh Trọng.

Phát biểu trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Troussier cho biết: "Tôi và các cầu thủ đã chuẩn bị tinh thần và không bất ngờ trước sức ép từ khán đài.

Chúng tôi biết được đối thủ sẵn sàng va chạm mạnh và thực hiện những đường bóng dài. Do đó, tôi đã dặn dò các học trò kiểm soát bóng và hạn chế các pha vào bóng không đáng có.

Các cầu thủ thể hiện tốt trong hiệp một, phòng ngự, chuyển trạng thái và tạo ra được một số cơ hội ghi bàn. Trong một thế trận cân bằng thì đội nào có bàn trước sẽ nắm lợi thế."

Indonesia 1-0 Vietnam
ĐT Việt Nam để thua ĐT Indonesia với tỷ số tối thiểu.

Về tình huống dẫn đến bàn mở tỷ số, chiến lược gia người Pháp nói thêm: "Bàn thua đến từ sai lầm cá nhân dù chúng tôi đã tập đi tập lại nhiều lần. 

Kỳ Asian Cup vừa rồi, Nhật Bản cũng từng để thua Indonesia ở những tình huống tương tự. Đáng tiếc là bàn thua của chúng tôi đến ngay đầu hiệp hai khiến thế trận thay đổi."

Dù vậy, HLV Troussier vẫn an ủi và dành lời khen cho các cầu thủ, đồng thời tin tưởng ĐT Việt Nam sẽ giành chiến thắng ở trận lượt về. Ông nói:

"Tôi thất vọng về kết quả nhưng hài lòng về màn thể hiện của các cầu thủ hôm nay. Họ đã tuân thủ tốt chiến thuật, đặc biệt là ở khoảng di chuyển không bóng.

Chúng tôi còn trận quyết đấu ở sân nhà và toàn đội buộc phải thắng nếu muốn đi tiếp. Chúng tôi sẽ rút ra bài học và nỗ lực hết mình cho trận lượt về."

HLV Philippe Troussier trả lời phỏng vấn sau trận thua Indonesia
HLV Troussier phát biểu trong cuộc họp báo sau trận thua Indonesia.

Thất bại trước Indonesia khiến thầy trò HLV Troussier đánh mất vị trí nhì bảng F vào tay đối thủ và tụt xuống vị trí thứ 3. Trận đấu lượt về sẽ diễn ra vào lúc 19:00 ngày 26/3 tại SVĐ Mỹ Đình.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud