1. Trang chủ
  2. Bóng đá Việt Nam

Liệu ĐT Việt Nam có thể ngăn chặn thành công 'vũ khí đáng sợ' của ĐT Indonesia?

Gnoud

Nhằm chuẩn bị cho hai cuộc chạm trán quan trọng với ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2026, HLV Shin Tae-yong đã triệu tập 11 cầu thủ nhập tịch.

Có thể thấy, đại diện xứ vạn đảo đang rất quyết tâm đánh bại thầy trò HLV Philippe Troussier và giành tấm vé đi tiếp tại giải đấu lần này.

Tuy nhiên, ngoài 11 ngôi sao đang thi đấu ở nước ngoài, HLV Shin Tae-yong vẫn còn một quân bài mà ĐT Việt Nam phải cực kỳ thận trọng, đó là Pratama Arhan.

Pratama Arhan
Pratama Arhan sở hữu khả năng ném biên mạnh và chính xác.

Pratama Arhan sinh năm 2001, thi đấu ở vị trí hậu vệ trái và được đánh giá cao bởi khả năng leo biên và tham gia vào các tình huống tấn công của đội.

Mặc dù không có được thể hình to cao nhưng Arhan lại sở hữu một vũ khí đáng sợ, đó là khả năng ném biên với lực rất mạnh và có độ chính xác cao.

Những quả ném biên của tài năng 22 tuổi ở khu vực 1/3 cuối sân được đánh giá còn nguy hiểm hơn cả các tình huống đá phạt góc hoặc đá phạt trực tiếp.

Tại SEA Games 32, U22 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Troussier đã để U22 Indonesia đánh bại với tỷ số 3-2. Đáng chú ý, 2/3 bàn thua này đến từ pha ném biên của Arhan.

Chưa hết, ĐT Việt Nam cũng gặp khó khăn trong việc chống đỡ những pha bóng kiểu này của đối thủ ở vòng bảng Asian Cup vừa qua.

U22 Viet Nam vs U22 Indonesia
U22 Indonesia từng đánh bại U22 Việt Nam nhờ những pha ném biên của Arhan.

Với việc bổ sung thêm 11 cầu thủ nhập tịch, đoàn quân của HLV Shin Tae-yong sẽ càng nguy hiểm hơn nữa trong các tình huống ném biên và cố định. Do đó, HLV Troussier sẽ cần phải có phương án khắc phục.

Trong các buổi tập gần nhất, chiến lược gia người Pháp dành nhiều thời gian cho các cầu thủ tập chống bóng bổng, hướng dẫn hàng hậu vệ và tiền vệ giữ vị trí trong các tình huống câu bóng vào vòng cấm.

Hậu vệ Phạm Xuân Mạnh trước đó đã thể hiện sự tự tin về các tình huống ném biên của đối thủ. Trả lời phỏng vấn sau buổi tập ngày 15/3, anh cho biết:

"Chúng tôi đã có phương án chống ném biên, và chúng tôi đã đối phó rất tốt với những tình huống ấy."

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud