1. Trang chủ
  2. Bóng đá Việt Nam

Nhận định Indonesia đấu với Việt Nam: Thầy trò Philippe Troussier khó đòi lại món nợ

Gnoud

Đoàn quân của HLV Philippe Troussier sẽ đối đầu với ĐT Indonesia ở trận lượt đi vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, diễn ra vào 20h30 ngày 21/3.

Màn tái đấu này cực kỳ quan trọng đối với ĐT Việt Nam. Ngoài việc quyết định đến tấm vé đi tiếp, đây còn là dịp để “Những chiến binh Sao vàng” đòi lại món nợ cách đây 2 tháng.

Chúng ta đã để đối thủ đánh bại với tỷ số tối thiểu ở trận đấu vòng bảng Asian Cup 2023, qua đó chính thức nói lời chia tay giải đấu một cách đau đớn. 

Indonesia vs Việt Nam
ĐT Việt Nam sẽ tái đấu Indonesia vào lúc 20h30 ngày 21/3.

Tổng quan trước trận

Tại vòng bảng Asian Cup vừa qua, Indonesia chỉ giành chiến thắng trước ĐT Việt Nam và để thua cả 3 trận còn lại trước Iraq, Nhật Bản và Australia. Trong đó, họ ghi tổng cộng 3 bàn thắng và để lọt lưới 10 bàn.

Về lực lượng, HLV Shin Tae-yong vừa triệu tập 11 cầu thủ nhập tịch đang thi đấu ở nước ngoài. Điều đó cho thấy Indonesia đang rất muốn tạo nên điều khác biệt ở giải đấu lần này.

Phía ngược lại, Việt Nam cũng không có được phong độ tốt khi để thua ở cả 4 trận đấu vòng bảng Asian Cup 2023 trước Kyrgyzstan, Nhật Bản, Iraq và Indonesia. Họ ghi được 5 bàn thắng và cũng để lọt lưới 10 bàn.

HLV Philippe Troussier đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng về lực lượng trước trận tái đấu, khi những trụ cột như Văn lâm, Văn Hậu, Quế Ngọc Hải, Tuấn Anh hay Tuấn Hải đều vắng mặt.

thầy trò HLV Philippe Troussier
ĐT Việt Nam đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng chấn thương.

Lịch sử đối đầu

Xét đến 5 trận đấu gần nhất hai đội gặp nhau, ĐT Việt Nam có phần nhỉnh hơn khi giành 2 chiến thắng, 2 trận hòa và 1 thất bại. Trong đó, các cầu thủ của chúng ta ghi được 6 bàn thắng và để lọt lưới 1 bàn.

Thắng lợi đậm nhất mà “Những chiến binh Sao vàng” giành được trước đối thủ là trận hủy diệt 4 bàn không gỡ trên SVĐ Al-Maktoum tại vòng loại World Cup 2022.

Dự đoán Indonesia vs Việt Nam

Indonesia đang cho thấy một bộ mặt hoàn toàn khác ở thời điểm hiện tại với một “Hà Lan thu nhỏ” trong đội hình. Do đó, họ sẽ cực kỳ nguy hiểm ở những tình huống cố định cũng như ném biên.

ĐT indonesia nhập tịch
ĐT Indonesia nhập tịch 11 cầu thủ trước trận đấu với Việt Nam.

Bên cạnh đó, sức nóng từ SVĐ Bung Karno là lợi thế cực lớn dành cho đoàn quân của HLV Shin Tae-yong.

Đội tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ có một ngày thi đấu vất vả trên sân khách. Tuy vậy, áp lực buộc phải thắng có thể sẽ trở thành động lực để thầy trò Philippe Troussier làm nên sự khác biệt.

Dự đoán: Indonesia 1-1 Việt Nam

Đội hình dự kiến

Indonesia: Nadeo Argawinata, Pratama Arhan, Sandy Walsh, Justin Hubner, Jay Idzes, Nathan Tjoe-A-On, Ivar Jenner, Ricky Kambuya, Marselino Ferdinan, Rafael Struick, Ramadhan Sananta.

Việt Nam: Nguyễn Filip, Thành Chung, Bùi Hoàng Việt Anh, Phan Tuấn Tài, Võ Minh Trọng, Phạm Xuân Mạnh, Thái Sơn, Đỗ Hùng Dũng, Quang Hải, Văn Toàn, Tiến Linh.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud