1. Trang chủ
  2. Tin khác

Ronaldo có bao nhiêu Quả bóng vàng? Kỷ lục Ballon d'Or của CR7

Thuong Pham

Việc Ronaldo có bao nhiêu Quả bóng vàng thể hiện cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ của huyền thoại bóng đá thế giới trên sân cỏ. Những thành tựu của anh trở thành tâm điểm chú ý của nhiều NHM.

Cũng như mọi cầu thủ khác, Ronaldo luôn mong muốn sở hữu cho mình thật nhiều danh hiệu cao quý này. Vậy Ronaldo đã giành bao nhiêu Quả bóng vàng? Trong bài viết này, LangTucCau sẽ cùng bạn khám phá chi tiết những lần Ronaldo đoạt được Quả bóng vàng và hành trình anh được vinh danh với giải thưởng này nhé!

Ronaldo có bao nhiêu Quả bóng vàng?

Cristiano Ronaldo đã giành được tổng cộng 5 Quả bóng vàng. Anh đã đạt được đề cử cho giải thưởng này tới 18 lần. Đây là một kỷ lục trong lịch sử. Anh lần đầu tiên lọt vào top ba vào năm 2007 nhưng chỉ xếp thứ hai sau Kaka của AC Milan. 

Ronaldo có bao nhiêu Quả bóng vàng?

Sau đó, vào năm 2008, Ronaldo đã chính thức giành được giải thưởng Ballon d’Or lần đầu tiên. Sau đó, anh phải đợi vài năm nữa để giành được Quả bóng vàng thứ hai của mình. Anh tiếp tục thành công với các danh hiệu vào các năm 2013, 2014, 2016 và 2017. 

Cuộc đua giành Quả bóng vàng giữa Cristiano Ronaldo và Lionel Messi luôn là điều được chú ý nhất trong làng bóng đá toàn cầu. Bên cạnh thắc mắc về Ronaldo thì việc Messi có bao nhiêu Quả bóng vàng cũng được người hâm mộ quan tâm không kém.

Thống kê những lần Ronaldo giành được Ballon d’Or

NămNgười chiến thắngNgười thứ haiNgười thứ ba
2008
Cristiano Ronaldo
Lionel Messi
Fernando Torres
2013
Cristiano Ronaldo
Lionel Messi
Franck ribery
2014
Cristiano Ronaldo
Lionel Messi
Manuel Neuer
2016
Cristiano Ronaldo
Lionel Messi
Antoine Griezman
2017
Cristiano Ronaldo
Lionel Messi
Neymar

Thống kê những lần Ronaldo giành được Ballon d’Or

Hành trình Ronaldo giành được Quả bóng vàng

Hành trình Ronaldo giành được Quả bóng vàng được thể hiện như sau:

Quả bóng vàng năm 2008

Năm 2008, Ronaldo giành Quả bóng vàng lần đầu tiên trong sự nghiệp. Anh đã vượt qua Lionel Messi và Fernando Torres với tỷ lệ bầu chọn áp đảo khi nhận được 77 phiếu bầu từ 96 nhà báo tham gia, tích lũy tổng cộng 480 điểm. 

Ronaldo giành Quả bóng vàng năm 2008

Vào thời điểm đó, Ronaldo chỉ mới 23 tuổi và anh đã chứng tỏ mình là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới.

Quả bóng vàng năm 2013

Năm 2013, Ronaldo lần thứ hai giành Quả bóng vàng. Sau khi Messi thống trị trong 4 năm liên tiếp, Ronaldo đã tái lập sự nghiệp với thành tích 69 bàn thắng trong một mùa giải ấn tượng.

Ronaldo giành Quả bóng vàng năm 2013

Thành tích này bao gồm 38 bàn tại La Liga, 15 bàn ở Champions League và 6 bàn tại cúp Nhà vua Tây Ban Nha.

Quả bóng vàng năm 2014

Năm 2014, Ronaldo tiếp tục đoạt Quả bóng vàng thứ ba của mình. Anh đã vượt qua Messi và Manuel Neuer với tỷ lệ bầu chọn 33,76%, nhận được 52 bàn thắng trong 43 trận đấu. 

Ronaldo giành Quả bóng vàng năm 2014

Với thành tích đó, anh đã giành cúp Nhà vua Tây Ban Nha, Siêu Cup Châu Âu và Champions League.

Quả bóng vàng năm 2016

Sau khi Messi giành lại Quả bóng vàng vào năm 2015, Ronaldo đã phục thù thành công vào năm 2016. Anh nhận được 745 điểm từ 173 nhà báo thể thao trên thế giới sau một mùa giải đầy thành công với Real Madrid và đội tuyển Bồ Đào Nha. Điều này giúp anh giành cúp Euro và ghi 102 bàn thắng.

Ronaldo giành Quả bóng vàng năm 2016

Quả bóng vàng năm 2017

Ronaldo đã giành Quả bóng vàng thứ năm của mình vào năm 2017. Anh được công nhận bởi 946 điểm từ 176 phiếu bầu với những thành tích đáng kinh ngạc với Real Madrid và đội tuyển Bồ Đào Nha. Ronaldo góp phần quan trọng vào việc giành cúp La Liga và Champions League cho Real Madrid với 10 bàn thắng trong màn tứ kết của Champions League.

Ronaldo giành Quả bóng vàng năm 2017

Messi và Ronaldo có tổng cộng bao nhiêu Quả bóng vàng?

Trong sự nghiệp của mình, hai cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá Lionel Messi và Cristiano Ronaldo đã cùng nhau giành tổng cộng hơn 10 Quả bóng vàng (Ballon d'Or). Đây là danh hiệu cao quý nhất trong làng bóng đá cá nhân. 

Messi và Ronaldo có tổng cộng bao nhiêu Quả bóng vàng?
Cả hai đều đang ở giai đoạn đỉnh cao của sự nghiệp. Người hâm mộ sẽ không quá ngạc nhiên khi số lượng Quả bóng vàng của họ có thể tiếp tục gia tăng trong tương lai.

Sự cạnh tranh giữa hai cầu thủ này cũng đóng góp vào lịch sử của môn thể thao này. Người hâm mộ và giới chuyên môn đều mong chờ thêm nhiều thành tích xuất sắc nữa từ họ trong những năm tiếp theo

Câu hỏi liên quan khác

Ronaldo có từng đoạt Cậu bé vàng?

Cristiano Ronaldo chưa từng đoạt giải thưởng Cậu bé vàng. Giải thưởng này chưa từng được một cầu thủ nào giành hai lần và Ronaldo cũng chưa có cơ hội chiến thắng nó. Rafael van der Vaart của Hà Lan là người đoạt giải đầu tiên, tiếp theo là đồng đội cũ của Ronaldo ở Manchester United à Wayne Rooney và sau đó là Lionel Messi.

Ronaldo có từng đoạt Cậu bé vàng?

Ronaldo giành Quả bóng vàng đầu tiên khi nào?

Cristiano Ronaldo đã giành Quả bóng vàng đầu tiên của mình vào năm 2008. Đó là năm anh thi đấu xuất sắc trong màu áo Manchester United và đóng góp lớn cho thành công của đội bóng này trong mùa giải. Anh đã vượt qua nhiều đối thủ sáng giá để lần đầu tiên đoạt được danh hiệu cao quý này. Điều này là minh chứng cho vị trí tiền đạo hay nhất thế giới thuộc về anh.

Bằng việc sở hữu nhiều danh hiệu cao quý, người hâm mộ vẫn không ngừng thắc mắc Ronaldo có bao nhiêu Quả bóng vàng trong suốt sự nghiệp của mình. Anh đã khắc tên mình vào bảng thành tích vàng của bóng đá thế giới và trở thành một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại. LangTucCau sẽ tiếp tục cập nhật tin tức mới nhất về Ronaldo để phục vụ nhu cầu của bạn.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Thuong Pham