1. Trang chủ
  2. Bóng đá Việt Nam

Troussier 'cười cười, nói nói' với Indonesia sau thất bại của Việt Nam

Jason Todd

HLV Troussier bất ngờ bắt tay và tươi cười với các thành viên ĐT Indonesia sau thất bại của Việt Nam trong trận đấu đêm qua.

Sau khi trận đấu giữa Indonesia và Indonesia kết thúc, HLV Troussier đã được bắt gặp trò chuyện và có những hành động gần gũi với thành viên đội chủ nhà. Nhà cầm quân người Pháp tươi cười và giao lưu với Pratama Arhan cùng HLV Shin Tae-yong.

Trái với nụ cười của Troussier, các cầu thủ ĐT Việt Nam tỏ ra vô cùng thất vọng. Thậm chí trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh còn không chấp nhận bắt tay với thủ thành Adi Satryo.

HLV Troussie có hành động thân thiết với các thành viên ĐT Indonesia sau trận đấu.
HLV Troussier có hành động thân thiết với các thành viên ĐT Indonesia sau trận đấu.

Thất bại này đã ảnh hưởng đáng kể đến cơ hội đi tiếp của ĐT Việt Nam, dù thực tế toàn đội đã nhập cuộc không quá tệ với khả năng kiểm soát bóng tốt.

Tuy nhiên, sai lầm của Tuấn Tài và Minh Trọng đã khiến Việt Nam phải nhận bàn thua ở đầu hiệp 2, với pha lập công của Egy Maulana. Những chiến binh sao Vàng đã tỏ ra bế tắc ở thời gian còn lại và đành chấp nhận thất bại chung cuộc 0-1.

Đây đồng thời là trận thua thứ 2 liên trong vòng 2 tháng của Việt Nam trước Indonesia. Trong khi trước đó, lần gần nhất đội tuyển nước ta để thua Xứ sở vạn đảo đã diễn ra từ 2016.

Thất bại này cũng khiến Việt Nam đánh mất vị trí thứ 2 vào tay chính đối thủ. Thầy trò HLV Troussier hiện mới chỉ có 3 điểm sau 3 trận, kém Indonesia 1 điểm.

Việt Nam đang gặp khó ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026.
Việt Nam đang gặp khó ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026.

Thế nhưng cơ hội đi tiếp chưa kết thúc, tình thế vẫn có thể được xoay chuyển nếu Việt Nam thành công đánh bại Indonesia trong trận tái đấu vào ngày 26/03 tới đây ở sân Mỹ Đình.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Troussier chia sẻ: "Bàn thua đến từ lỗi cá nhân, dù đã được tập luyện nhiều lần. Tuy nhiên, Nhật Bản cũng từng bị Indonesia chọc thủng lưới theo cách tương tự. Đáng tiếc là bàn thắng của họ đã thay đổi toàn bộ thế trận khi ấy."

Chia sẻ thêm về trận đấu, chiến lược gia người Pháp tiếp tục nói: "Tất nhiên, tôi luôn cố gắng cải thiện lối chơi của ĐTQG qua từng trận đấu. Sau thất bại này, tôi sẽ đánh giá các cầu thủ để điều chỉnh lại đội hình. Thi đấu trên sân nhà là lợi thế lớn ở trận đấu sắp tới."

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd