1. Trang chủ
  2. Tin khác

Top 5 hậu vệ cánh phải của Real Madrid xuất sắc nhất thế kỷ 21

Thuong Pham

Trong lịch sử huy hoàng của Real Madrid, vị trí hậu vệ cánh phải đóng vai trò đặc biệt quan trọng. Họ góp phần mang đến thành tích khủng cho “kền kền trắng”. 

Trong bài viết này, hãy cùng LangTucCau tìm hiểu về những hậu vệ cánh phải của Real Madrid đã thi đấu xuất sắc trong thế kỷ 21.

Hậu vệ cánh phải hiện tại của Real Madrid gồm những ai?

Đội hình hiện tại của Real Madrid có hai hậu vệ cánh phải “kỳ cựu” là Dani Carvajal và Lucas Vazquez. Nếu Carvajal được mệnh danh là “công thần”, người đã gắn bó nhiều năm với Real Madrid thì Vazquez là cầu thủ tài năng của đội bóng. Không chỉ thành công ở vị trí hậu vệ cánh phải của Real Madrid, anh chàng còn có thể chơi xuất sắc ở các vị trí khác nhau trên sân bóng.

Mỗi người một thế mạnh riêng. Cả hai cầu thủ đều có những kỹ năng giỏi, có sự đóng góp đặc biệt vào đội hình Real Madrid hiện tại.

Top 5 hậu vệ cánh phải của Real Madrid xuất sắc nhất hiện nay

Michel Salgado

  • Ngày sinh: 22/10/1975
  • Nơi sinh: As Neves, Tây Ban Nha
  • Chiều cao: 1m74
  • Quốc tịch: Tây Ban Nha

Michel Salgado được biết đến là biểu tượng hậu vệ cánh phải của đội Real Madrid. Tên tuổi của anh chàng đã khắc sâu cùng 10 năm lịch sử Real Madrid đầy sự ấn tượng. Với bảy mùa giải chinh chiến tại Bernabéu, Salgado không chỉ là một người hùng phòng ngự mà còn là biểu tượng của nghệ thuật tấn công.

Sự xuất sắc của hậu vệ cánh phải Real Madrid này được thể hiện qua việc mang đến nhiều danh hiệu quan trọng cho đội bóng, nổi bật nhất là hai lần vô địch Champions League. Với Salgado, sân cỏ là nơi để ngăn chặn đối thủ, cũng là sân khấu để anh có thể diễn những bước di chuyển đầy sự sáng tạo và táo bạo.

Anh còn được mệnh danh là máy khoan hành lang cánh phải. Kỹ thuật phòng ngự của anh là không giới hạn. Đồng thời, anh sở hữu tài năng tấn công xuất sắc để lại nhiều dấu ấn đậm nét với đối thủ cũng như trong lòng người hâm mộ. Với 4 bàn thắng cùng hơn 254 trận đấu cho Real Madrid, Salgado xứng đáng là hậu về cánh phải giỏi hàng đầu tại Real Madrid.

Alvaro Arbeloa

  • Ngày sinh: 17/01/1983
  • Nơi sinh: Salamanca, Tây Ban Nha
  • Chiều cao: 1m84
  • Quốc tịch: Tây Ban Nha

Alvaro Arbeloa là cái tên hậu vệ cánh phải của Real Madrid từng hai lần đạt vô địch Champions League. Anh chàng là một hình mẫu về một cầu thủ thi đấu ổn định, mang đến nhiều đóng góp quan trọng cho đội bóng. Nhiều người cho rằng Alvaro Arbeloa còn là bản sao không thua kém các cầu thủ hạng A như Ronaldo hay Ramos.

Hơn 7 năm đồng hành cùng đội bóng, cái tên Arbeloa là nhân chứng sống đồng hành cùng đội bóng với những chiến thắng vang dội. Cụ thể là hai lần vô địch Champions League và 2 lần vô địch La Liga.

Hậu vệ cánh phải người Tây Ban Nha này tạo ấn tượng mạnh khi sở hữu óc phán đoán các tình huống và đưa ra nhiều quyết định bứt phá đến đáng kinh ngạc. Anh cũng được xem là một mũi tấn công nguy hiểm ở cánh phải mỗi khi dâng cao. 

Lucas Vazquez

  • Ngày sinh: 01/07/1991
  • Nơi sinh: Curtis, Tây Ban Nha
  • Chiều cao: 1m73
  • Quốc tịch: Tây Ban Nha

Lucas Vazquez là hậu vệ cánh phải nổi tiếng của Real Madrid. Dưới thời Carlo Ancelotti anh chàng đã chứng tỏ được giá trị cũng như tính đa dạng của mình trong dàn cầu thủ Real Madrid. Từ vị trí tiền đạo cánh phải anh có thể linh hoạt đảm nhiệm vị trí hậu vệ cánh phải xuất sắc. 

Sau mùa giải ấn tượng, cái tên Vazquez đã chính thức trở về với Real Madrid với mức giá hợp lý. Anh là một trong những cầu thủ được ví von như chiếc chìa khóa giúp đội bóng xứ Catalan giải quyết được vấn đề thiếu cầu thủ bản địa tại Champions League.

Với tài năng đặc biệt, sự linh hoạt tốt và khả năng phối hợp cùng đồng đội xuất sắc, Vazquez không chỉ là bổ sung cho đội hình mà còn là giải pháp thông minh cho thách thức lớn của đội bóng.

Dani Carvajal

  • Ngày sinh: 11/01/1992
  • Nơi sinh: Leganés, Tây Ban Nha
  • Chiều cao: 1m73
  • Quốc tịch: Tây Ban Nha

Dani Carvajal nổi tiếng là hậu vệ Real Madrid với 5 danh hiệu Champions League. Suốt những mùa giải gần đây, anh chàng đã có nhiều đóng góp quan trọng với chiến tích của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. 

Sở hữu kỹ năng phòng ngự xuất sắc cùng sự hỗ trợ tấn công linh hoạt, dưới sự chỉ đạo của huấn luyện viên Real Madrid, Carvajal đã cùng đội đoạt được 5 danh hiệu Champions League cùng nhiều thành tựu khác. Anh không chỉ là lựa chọn ưu tiên số 1 mà còn có những đóng góp quan trọng trong chiến dịch vô địch Champions League mới đây của đội bóng.

Trải qua hành trình đáng kinh ngạc từ lò đào tại của Real Madrid, anh chàng đã vượt qua nhiều thử thách, giữ vững tinh thần chiến đấu và chinh phục được nhiều khán giả cũng như huấn luyện viên của mình.

Với sự ổn định, tài năng cùng tinh thần đồng đội, Carvajal chắc chắn sẽ là cái tên không thể thiếu trong lịch sử hậu vệ cánh phải xuất sắc của tuyển Tây Ban Nha này. Đồng thời, anh chàng cũng ghi tên mình trong danh sách những hậu vệ cánh phải hay nhất trên thế giới.

Sergio Ramos

  • Ngày sinh: 30/03/1986
  • Nơi sinh: Camas, Tây Ban Nha
  • Chiều cao: 1m84
  • Quốc tịch: Tây Ban Nha

Sergio Ramos được mệnh danh là “ông vua Midas” tại Bernabeu. Đây cũng là minh chứng cho sự đẳng cấp và đa tài của anh trong màu áo của Real Madrid. Khi đặt chân đến Real Madrid từ Sevilla, anh nhanh chóng làm chủ vị trí hậu vệ cánh phải. Anh chàng nhanh chóng “show” khả năng phòng ngự xuất sắc cùng tốc độ và kỹ năng tấn công đỉnh cao.

Dù xuất thân từ vị trí trung vệ, Ramos đã tỏa sáng tại Euro 2008 khi đoạt ngôi vô địch cùng Tây Ban Nha ở vị trí hậu vệ cánh phải. Với chiến thuật phòng ngự của huấn luyện viên Jose Mourinho, anh chuyển về vị trí trung vệ và trở thành bảo vệ đắc lực của Los Blancos.

Với 5 chức vô địch Champions League và hơn 100 bàn thắng, Ramos không chỉ là một hậu vệ xuất sắc mà còn là chuyên gia sút phạt và đánh đầu. Sự nghiệp huy hoàng của anh là biểu tượng của sự linh hoạt và thành công với Real Madrid.

Bài viết của LangTucCau đã tổng hợp được danh sách top những hậu vệ cánh phải của Real Madrid hay nhất hiện nay. Họ đều là những cái tên sáng giá góp phần vào sự thành công của đội bóng kình địch số 1 Barcelona. Chúc cho sự nghiệp của những chân sút sẽ luôn được "thăng hoa".

Hy vọng bài viết này của LangTucCau đã giúp bạn hiểu thêm về những hậu vệ cánh phải của Real Madrid đã thi đấu rất thành công trong hơn 20 năm đầu của thế kỷ này. Chúc cho những hậu vệ cánh phải của “Kền kền trắng” sẽ có thêm nhiều pha kiến tạo đẳng cấp và mang đến nhiều thành tựu to lớn hơn nữa. Nếu yêu thích đội bóng này thì đừng quên cập nhật tin tức về Real Madrid tại LangTucCau bạn nhé!

heartlike
2 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Thuong Pham