1. Trang chủ
  2. Tin khác

Kích thước sân bóng đá mini 5 người như thế nào chuẩn FIFA?

Thuong Pham

Nếu sân bóng đá 11 cầu thủ đã quá quen thuộc thì việc thi đấu ở sân mini cũng là một trải nghiệm thú vị. Kích thước sân bóng đá mini 5 người tuy nhỏ nhưng nó cũng không kém phần sôi động.

Với sân bóng đá có diện tích dành cho 5 người cũng mang đến nhiều ưu điểm và sức hút khác. Nó có thể là môi trường lý tưởng để gắn kết các cầu thủ với nhau. Và trước hết, để có thể hiểu được bộ môn thể thao thú vị này thì cùng LangTucCau tìm hiểu về kích thước sân bóng đá mini 5 người chuẩn FIFA nhé! 

Sân bóng đá 5 người là gì?

Sân 5 là gì?

Sân 5 hay sân bóng đá 5 người là sân được thiết kế đặc biệt để dành cho bộ môn bóng đá 5 người. Trong loại thể thao này, mỗi đội sẽ gồm có 5 cầu thủ và đã bao gồm cả thủ môn. Sân bóng đá mini 5 người có thể linh hoạt đặt ở trong nhà hoặc ngoài sân.

 Thông thường, sân bóng đá 5 người thường được làm từ cỏ nhân tạo. Chất liệu cỏ này đảm bảo được độ bền cũng như sự linh hoạt cho người chơi. Đồng thời, nếu ở sân bóng truyền thống xung quanh sân sẽ là khán đài thì sân 5 sẽ được bao quanh bởi hàng rào hoặc lưới. Hàng rào đảm bảo cho việc bóng không rời khỏi khu vực chơi.

Kích thước của sân bóng đá mini nói chung và kích thước sân bóng đá mini 5 người sẽ nhỏ hơn nhiều lần so với sân bóng đá truyền thống 11 người. Sự ra đời của sân bóng đá mini tạo được môi trường chơi phù hợp, đáp ứng nhu cầu cho những đội bóng nhỏ.

Sân bóng đá 5 người là gì?

Đặc điểm sân bóng đá mini 5 người

So với sân bóng đá truyền thống, sân bóng đá 7 người hay 11 người thì sân bóng đá 5 người có đặc điểm riêng biệt. Dưới đây là đặc điểm của sân bóng đá mini 5 người:

  • Ở khu vực phạt đền hình bán nguyệt, chỉ có thủ môn mới được phép chạm bóng ở đây và họ cũng bị giới hạn không được ra khỏi khu vực này.
  • Thủ môn chỉ được phép chuyền bóng cho các đồng đội và chỉ được sút bóng khi đang bắt hoặc cản phá bóng.
  • Không có luật việt vị: Trận đấu diễn ra liên tục mà không bị gián đoạn bởi các tình huống việt vị. Điều này tạo điều kiện cho trận đấu nhanh hơn và không bị gián đoạn.

Kích thước sân bóng đá mini 5 người chuẩn FIFA

Kích thước chuẩn của sân bóng đá mini 5 người theo tiêu chuẩn của FIFA được xác định như sau:

Diện tích sân: Diện tích chuẩn của sân bóng đá mini 5 người là 800m². Điều này áp dụng cho cả sân cỏ nhân tạo và sân bóng đá futsal. Vì vậy kích thước sân bóng đá mini 5 người cũng là kích thước sân cỏ nhân tạo 5 người.

Chiều dài: Kích thước chuẩn về chiều dài của sân mini 5 người là 40m. Đây là khoảng cách từ đường biên một đầu sân đến đường biên đối diện.

Chiều rộng: Chiều rộng của sân cũng được quy định là 20m. Điều này đảm bảo sân đáp ứng được yêu cầu kỹ thuật và cung cấp không gian đủ rộng cho trận đấu.

Những kích thước này được thiết kế để tạo ra một môi trường chơi đồng đều và công bằng cho cả hai đội. Đồng thời, nó đảm bảo tính thú vị và hấp dẫn của trận đấu. Đối với người chơi, việc chơi trên sân có kích thước chuẩn giúp họ phát triển kỹ năng và chiến thuật một cách hiệu quả nhất.

Kích thước sân bóng đá mini 5 người chuẩn FIFA

Quy định khác về kích thước chuẩn FIFA của sân bóng đá 5 người

Các đường giới hạn

Đường giới hạn sân rộng 8cm, bao gồm đường biên dọc và đường biên ngang ở hai đầu. 

Khu phạt đền

Xác định bằng hai cung 1/4 vòng tròn bán kính 6m từ mỗi góc cầu môn.

Điểm phạt đền thứ nhất

Nằm trên đường 6m, chính giữa đoạn thẳng 3,16m.

Điểm phạt đền thứ hai

Cách đường biên ngang 10m, trên đường thẳng vuông góc với nó, được đánh dấu rõ ràng.

Cung đá phạt góc

Mỗi góc sân có phần tư đường tròn bán kính 25cm.

Khu vực thay cầu thủ dự bị của mỗi đội bóng

Mỗi đội có khu vực dự bị 5m dài trên biên dọc.

Khung cầu môn

Hai cột dọc 3m, nối bởi xà ngang cách mặt đất 2m.

Mặt sân

Phẳng, không gồ ghề, nên dùng gỗ hoặc cỏ nhân tạo.

Quy định khác về kích thước chuẩn FIFA của sân bóng đá 5 người

Câu hỏi liên quan khác

Sân bóng đá mini là gì?

Sân bóng đá mini là một loại sân nhỏ, thường có bề mặt là cỏ nhân tạo hoặc bề mặt cứng với khung thành tích hợp. Trận đấu trên sân bóng mini diễn ra liên tục và nhanh chóng. Nó tạo cơ hội cho người chơi tiếp xúc với bóng nhiều hơn và đưa ra quyết định nhanh hơn.

Sân bóng đá mini là gì?

Sân bóng đá 5 người được làm bằng chất liệu gì?

Sân bóng đá 5 người thường được làm từ cỏ nhân tạo hoặc bề mặt cứng như bê tông hoặc gỗ. Chất liệu này được chọn để đảm bảo tính bền bỉ và đáp ứng yêu cầu kỹ thuật của môn bóng đá. Không chỉ vậy, sân bóng đá 5 người có thể được bao quanh bởi lưới để giữ cho bóng không rời khỏi khu vực chơi.

Thông qua bài viết của LangTucCau, bạn đã khám phá kích thước sân bóng đá mini 5 người chuẩn FIFA là như thế nào. Đồng thời, bạn cũng được cập nhật được các nội dung về tiêu chuẩn cũng như đặc điểm của loại hình sân này. Với kích thước vừa đủ, sân bóng đá mini 5 người không bị giới hạn về các địa điểm xây dựng. Nó hứa hẹn mang đến địa điểm vui chơi thể thao thú vị và sôi động dành cho bạn.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Thuong Pham