1. Trang chủ
  2. Tin hậu trường

Tại sao các cầu thủ bóng đá và HLV thường nhai kẹo cao su?

Vanichi

Những điều mà các cầu thủ làm trước, trong và sau trận đấu luôn gây ra sự chú ý cho người hâm mộ. Một trong số đó là việc nhai kẹo cao su khi trận đấu đang diễn ra.

LangTucCau sẽ giải thích cơ sở khoa học đằng sau việc các cầu thủ thường nhai kẹo cao su, và lợi ích mà nó mang lại cho các vận động viên trong mỗi trận đấu.

Osimhen nhai kẹo cao su
Nhai kẹo cao su có thể mang lại một số lợi ích khi thi đấu.

Nhai kẹo cao su trong trận đấu giúp cầu thủ bù đắp nước cho cơ thể

Các cầu thủ bóng đá phải di chuyển rất nhiều khi thi đấu. Họ liên tục chạy và phải di chuyển khoảng 10 - 11km mỗi trận. Điều này tiêu tốn nhiều năng lượng và tạo ra rất nhiều mồ hôi, kết quả là miệng của họ sẽ trở nên khá khô do bị mất nước.

Theo Science ABC, khi bạn nhai một miếng kẹo cao su, miệng bạn sẽ tiết ra nước bọt để tạo các enzym giúp phân hủy thức ăn. Nước bọt có 99% là nước, nó giúp giữ ẩm và ngăn ngừa khô miệng. Điều này giúp cầu thủ hạn chế được nhu cầu tiếp nước của cơ thể trong suốt trận đấu.

Nhai kẹo giúp giảm căng thẳng

Một nghiên cứu tại Thư viện Y khoa Quốc gia cho thấy nhai kẹo cao su có thể giúp cải thiện chức năng nhận thức và tâm trạng, nhiều bằng chứng khác cũng cho thấy nhai kẹo cao su sẽ làm giảm căng thẳng.

<a href=
Nhai kẹo cao su là thói quen thường thấy ở một số cầu thủ hoặc huấn luyện viên.

Một nghiên cứu tương tự cho thấy rằng việc nhai kẹo cao su có thể giúp cầu thủ giữ được cái đầu lạnh và cải thiện hiệu suất thi đấu. Các HLV, mà đáng chú ý nhất là Sir AlexCarlo Ancelotti, luôn nhai kẹo cao su khi theo dõi các trận đấu để kiểm soát sự căng thẳng.

Nhai kẹo cao su là thói quen thường thấy ở một số cầu thủ hoặc huấn luyện viên. Đó có thể là cách để họ thể hiện phong cách riêng, tuy nhiên, khoa học cũng đã chứng minh nhai kẹo là phương pháp làm giảm căng thẳng và tăng tiết nước bọt.

Điều này cũng có thể mang lại một số lợi ích khi thi đấu, và ở cấp độ chuyên nghiệp, một chút lợi thế cũng có thể tạo nên sự khác biệt.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi