1. Trang chủ
  2. Tin hậu trường

Vì sao La Liga có nhiều góc quay đẹp hơn cả Premier League?

Vanichi

La Liga luôn biết cách làm giới mộ điệu trầm trồ bởi các góc quay bắt trọn những khoảnh khắc đẹp diễn ra trong trận đấu, điều này đặt ra yêu cầu cho giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh là Premier League cũng phải có công nghệ hình ảnh tương tự.

Hãy cùng LangTucCau khám phá những điều thú vị đằng sau công nghệ hình ảnh tối tân này.

Nhiều clip về các trận đấu tại La Liga được chia sẻ trên mạng xã hội đã khiến người hâm mộ bóng đá phát sốt trước chất lượng hình ảnh ấn tượng. Nhiều người đã bày tỏ sự đồng thuận trên X:

"Chúng tôi cần những chiếc máy quay này ở Premier League."

"Chất lượng sản xuất của La Liga ở cấp độ cao."

"Chất lượng của những chiếc máy quay ở La Liga thật điên rồ."

Camera 8k La Liga
La Liga có công nghệ hình ảnh tối tân.

Công nghệ ghi hình của La Liga hoạt động như thế nào?

Camera 8k không đóng vai trò chủ đạo

Tại sao các góc máy của La Liga gần như là công nghệ của tương lai và chắc chắn thú vị hơn so với những gì chúng ta thấy ở những giải đấu khác tại châu Âu? Trước hết, lý do khiến các cảnh quay của La Liga có sự độc đáo này không phải nhờ vào các camera 8K hiện đại.

Năm 2021, La Liga thông báo rằng họ đã hợp tác với MEDIAPRO để tạo ra một dòng camera tân tiến nhất nhằm đưa trải nghiệm xem bóng đá lên một tầm cao mới.

Giải đấu số 1 Tây Ban Nha xác nhận rằng họ đang sử dụng camera Sony A7S II (cảm biến 35mm), bạn có thể mua lại các Camera đã qua sử dụng dạng này với giá dưới 1000 bảng Anh.

Công nghệ Intel True View La Liga
Công nghệ Intel True View cho góc nhìn 360 độ.

Ban tổ chức La Liga cũng tiết lộ các chi tiết kỹ thuật cho máy quay mà họ sử dụng, chẳng hạn như ống kính (Sony Optics, Zeiss, 55mm), bộ ổn định gimbal (Zhiyun Crane 3s)… Và các chi tiết kỹ thuật khác như Shutter 50 Aperture 2.8 Iso 100 / T. Color 4800K / Gamma HLG / Color 709.

Sự kết hợp giữa các camera và ống kính này có khả năng tạo ra chiều sâu cho các cảnh quay, nghĩa là khi camera tập trung vào một cầu thủ cụ thể hoặc một nhóm cầu thủ thì hậu cảnh sẽ bị mờ. Điều này tương đương với chế độ chân dung trên điện thoại di động.

Sau đó, các camera được kết nối với hệ thống phát sóng trực tiếp bằng liên kết không dây, khiến người xem cảm nhận trận đấu một cách chân thực nhất.

Các tín đồ của môn thể thao vua rõ ràng rất yêu thích công nghệ hình ảnh này của La Liga, nhưng thật ngạc nhiên khi các giải đấu như Premier League vẫn chưa áp dụng công nghệ này.

Nâng cao trải nghiệm hình ảnh cho người hâm mộ

La Liga luôn ứng dụng những công nghệ tối tân và liên tục đổi mới để nâng cao trải nghiệm xem bóng đá

Giám đốc bộ phận truyền hình của La Liga, ông Melcior Soler cho biết: "Tại La Liga, chúng tôi không ngừng nghiên cứu và cải tiến các giải pháp công nghệ nhằm cung cấp hình ảnh và âm thanh tốt nhất đến khán giả.

Chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển và tinh chỉnh hệ thống truyền hình để nâng cao trải nghiệm xem bóng đá cho người hâm mộ."

Oscar Lago, chịu trách nhiệm sản xuất cho các trận đấu của LaLiga ở MEDIAPRO nhận xét: "Chúng tôi cung cấp các giải pháp nâng cao chất lượng phát sóng và sẽ không ngừng nghiên cứu để tạo nên một công nghệ hoàn chỉnh, nhằm đem lại những trận đấu hấp dẫn hơn nữa cho người hâm mộ."

Trong nỗ lực nâng cao trải nghiệm xem bóng đá của khán giả, La Liga đã tiết lộ một loạt góc quay mới trước khi bắt đầu mùa giải 2023/2024 nhằm mang lại trải nghiệm tổng thể gần nhất có thể. Nhà tài trợ cho công nghệ này chính là EA Sports FC – một thương hiệu trò chơi điện tử chuyên về bóng đá.

La Liga hợp tác với MEDIAPRO
La Liga đã hợp tác với MEDIAPRO từ năm 2021.

"Các camera sẽ được đặt ở các vị trí mới gần với cầu thủ hơn và cho các cảnh quay đẹp hơn, flycam cũng được thay mới với chất lượng hình ảnh tốt hơn, Spidercam cũng được đặt thấp hơn hiện tại nhằm cung cấp góc nhìn thứ nhất cho các tình huống phạt đền và phạm lỗi.

Các camera cũng sẽ bắt trọn từng khoảnh khắc trên băng ghế dự bị", Broadcast Sport tiết lộ vào năm 2023.

Tại sao Premier League và những giải đấu khác nên học theo La Liga?

Trải nghiệm mới mẻ rất quan trọng, đặc biệt là đối với khán giả trẻ

Ngày càng có nhiều clip về các trận đấu tại La Liga được chia sẻ, điều này khiến khán giả khao khát được thấy công nghệ hình ảnh của La Liga được áp dụng tại Premier League và các giải đấu hàng đầu châu Âu khác.

giải Ngoại hạng Anh
Premier League và những giải đấu khác nên học theo La Liga.

Người hâm mộ bóng đá mà đặc biệt là thế hệ trẻ muốn xem nhiều hơn những điều thú vị khi các trận đấu diễn ra. Đó là lý do các giải đấu và đài truyền hình phải tìm kiếm những công nghệ mới và sáng tạo để giữ cho mọi thứ luôn mới mẻ.

Hầu hết người hâm mộ bóng đá dường như đều đồng ý rằng La Liga đang dẫn đầu trong lĩnh vực hình ảnh, và việc sử dụng camera kỹ thuật số không gương lật vào năm 2021 chắc chắn đã gây được tiếng vang lớn.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi