1. Trang chủ
  2. Tin hậu trường

Sir Jim Ratcliffe có thể bị nhà Glazer 'tống cổ' khỏi Man Utd chỉ sau 18 tháng?

David Nguyen

Doanh nhân Sir Jim Ratcliffe có thể đối mặt với nguy cơ phải bán 25% cổ phần tại Manchester United chỉ trong vòng 18 tháng.

Sir Jim đứng trước Old Trafford
Sir Jim với tham vọng cải tổ mạnh mẽ Man Utd.

Sự đầu tư của tỷ phú người Anh này vào gã khổng lồ thành Manchester đã được công bố vào đêm Giáng sinh. Ông đã phải trả cho gia đình Glazer 1,03 tỷ bảng Anh để mua cổ phần của mình.

Sau khi cùng Sir Alex Ferguson dự khán trận cầu giữa United và Tottenham vào Chủ nhật tại Old Trafford, Ratcliffe đã chính thức nộp đơn đề nghị mua cổ phiếu của Quỷ đỏ và dự kiến sẽ hoàn tất vào giữa tháng Hai.

Thủ tục này được chính thức đưa ra trên sàn giao dịch chứng khoán New York vào thứ Tư. Tuy nhiên, các tài liệu liên quan lại tiết lộ một số quy định về việc bán lại cổ phần của Sir Jim trong tương lai.

Một báo cáo riêng trên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) cho biết gia đình Glazer không được phép tìm kiếm hoặc khuyến khích bất kỳ đề nghị mới nào trong năm đầu sau khi thủ tục mua hoàn tất vào ngày 13 tháng 2 - trừ khi có sự đồng ý bằng văn bản từ công ty Trawler Ltd của Ratcliffe.

Sir Jim và Glazer
Nhà Glazer sẽ đuổi Sir Jim khỏi Man Utd?

Mặc dù vậy, sau khi thời gian 18 tháng đầu tiên kết thúc, nhà Glazer có thể bán đứt toàn bộ Man United. Và điều đó sẽ buộc công ty Trawlers Ltd của Ratcliffe phải bán tất cả cổ phiếu mà họ sở hữu cho bất kỳ người mua tiềm năng nào.

Hồ sơ mua lại cổ phần của Man Utd có quy định quyền kéo theo với gia đình Glazer nêu rõ: 

“Trong trường hợp bất kỳ, khi gia đình Glazer vẫn nắm đa số cổ phần, họ có quyền yêu cầu Trawlers bán tất cả cổ phần phổ thông của Manchester United. 

“Cùng với đó là thực hiện các biện pháp cần thiết, nhằm đảm bảo việc bán toàn bộ được tiến hành một cách hợp lý, sau khi thời hạn 18 tháng trôi qua”.

Điều này cũng đảm bảo Sir Jim Ratcliffe sẽ được nhận số tiền bằng "số tiền cao nhất mà bất kỳ cổ đông khác cùng loại cổ phần đã trả".

Sir Jim nhìn sang trái
Sir Jim Ratcliffe có thể sẽ bị buộc phải bán cổ phần.

Ngoài ra, tài liệu còn cho hay: "Nếu việc bán xảy ra trong vòng ba năm kể từ ngày đợt chào bán kết thúc, bên Trawlers phải được nhận ít nhất 33 đô la cho mỗi cổ phần, ngang với mức giá chào bán."

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
David Nguyen