1. Trang chủ
  2. Tin hậu trường

Tiếp nối tranh cãi, huyền thoại Real Madrid gọi chiến thắng của Messi là 'trò hề lịch sử'

Jason Todd

Messi vinh dự giành chiến thắng hạng mục The Best - Cầu thủ nam xuất sắc nhất năm 2023 ở buổi lễ trao giải được tổ chức tại London vào đêm qua.

Thế nhưng, khác với năm ngoái, chiến thắng của Messi ở năm nay vấp không ít tranh cãi từ các chuyên gia, cựu cầu thủ và người hâm mộ. Và Iker Casillas là người mới nhất công khai lên tiếng chỉ trích kết quả cuộc bầu chọn lần này. Cựu đội trưởng Real Madrid cho rằng ban tổ chức đã “thiếu công bằng” trong quá trình bỏ phiếu.

Lionel Messi The Best
Lionel Messi giành chiến thắng hạng mục The Best - Cầu thủ xuất sắc nhất năm.

Cả Messi và Erling Haaland đều cán đích với 48 lượt bầu chọn, nhưng siêu sao người Argentina lại là người dành chiến thắng nhờ vào có nhiều số lượt bình chọn từ đội trưởng các ĐTQG hơn, trong khi Mbappe chỉ xếp ở vị trí thứ 3 với 35 phiếu bầu.

Trước khi buổi lễ trao giải diễn ra, một số người tin rằng Erling Haaland mới là cầu thủ chiến thắng ở hạng mục Cầu thủ nam xuất sắc nhất năm nay. Tiền đạo người Na Uy đã kết thúc một năm 2023 đáng nhớ với 52 bàn thắng sau 53 trận đấu, góp công lớn giúp Man City lần đầu tiên giành cú ăn ba trong lịch sử, bao gồm Ngoại hạng Anh, FA Cup và Champions League.

Về phía mình, Casillas không hề ngần ngại bày tỏ sự thiếu hài lòng với buổi lễ trao giải lần này. Huyền thoại người Tây Ban Nha tin rằng quy trình bầu chọn diễn ra không công bằng và đề xuất “nên đặt một cái tên khác cho giải thưởng”.

Viết trên X (Twitter), thánh Iker chia sẻ: “Bạn tạo ra một số giải thưởng danh giá và bạn đang đánh mất giá trị của nó bằng cách làm việc thiếu công bằng. Tôi nghĩ giải thưởng này nên đổi tên thành ‘Trò hề’ thì đúng hơn. Dù sao cũng chúc ngủ ngon!”

Iker Casillas - Lionel Messi
Iker Casillas công khai không hài lòng với kết quả bầu chọn The Best năm nay.

Trong quá khứ, Casillas cũng như Messi vốn là hai đối thủ không còn quá lạ gì nhau, khi cả hai đều là trụ cột của hai gã khổng lồ bóng đá Tây Ban Nha là Real Madrid và Barcelona trong 11 mùa giải. 

Cựu thủ thành Real Madrid đã tuyên bố giải nghệ vào năm 2020 vì bệnh tim, kết thúc một sự nghiệp vĩ đại trong màu áo Real Madrid, Porto và đội tuyển Tây Ban Nha với bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ bao gồm 1 World Cup, 2 Euro, 3 Champions League, 1 Club World Cup, 5 La Liga, 2 Siêu cúp châu  u, 2 Cúp Nhà vua Tây Ban Nha, 4 Siêu cúp Tây Ban Nha, 1 VĐQG Bồ Đào Nha, 1 Intercontinental Cup, 2 Siêu cúp Bồ Đào Nha.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd