1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Điểm mặt 12 'vì tinh tú' cập bến Bernabeu dưới thời Florentino Perez

Jason Todd

Thương vụ Mbappe chuyển đến Real Madrid cuối cùng cũng kết thúc sau biết bao mùa giải cùng hàng loạt pha “việt vị” của truyền thông.

Mbappe đồng thời là ngôi sao tinh tú thứ 12 cập bến Santiago Bernabeu dưới thời Florentino Perez. Ông chủ ngành xây dựng TBN đã luôn khao khát xây dựng dải ngân hà cho Real Madrid từ 24 năm trước với Luis Figo.

Kể từ đó, Real Madrid không ít lần khiến TTCN đảo lộn với những “bom tấn hạng nặng”. Và Mbappe chính là ví dụ gần mới nhất cho nhận định này.

Luis Figo (07/2000) - 60 triệu euro

Vào mùa hè 2000, Florentino Perez cùng Di Stefano bất ngờ trình làng NHM Real Madrid bom tấn Luis Figo - ngôi sao sáng nhất Barca lúc bấy giờ. Một bản hợp đồng đã thay đổi toàn bộ lịch sử bóng đá và phát súng mở đầu cho dự án Galacticos.

Zinedine Zidane (07/2001) - 73,5 triệu euro

Đúng 1 năm sau, Florentino Perez tiếp tục biến giấc mơ lớn nhất thành hiện thực hiện. Ông đem QBV, cầu thủ xuất sắc nhất khi ấy và là 1 trong các cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử - Zinedine Zidane về Bernabeu.

Ronaldo Nazario (08/2003) - 45 triệu euro

Bản hợp đồng bom tấn thứ 3 trong 3 năm dưới thời Perez cập bến Bernabeu. Lần này người được chọn là Ronaldo Nazario. Thương vụ hoàn tất vào lúc 23h ngày 31/08 (giờ Tây Ban Nha) - 1 giờ trước khi TTCN khép lại.

Beckham (06/2003) - 35 triệu euro

Những ngày đầu tháng 6/2023, Real Madrid chính thức công bố bản hợp đồng David Beckham từ Man United. Dù đã đạt thỏa thuận với Barca, tuyển thủ người Anh vẫn thích cập bến Los Blancos hơn.

Owen (08/2004) - 12 triệu euro

Thêm 1 QBV khác xuất hiện ở Bernabeu. Thế nhưng trái với phần lớn “vì sao sáng” khác, hành trình của Owen ở thủ đô Tây Ban Nha lại diễn ra không quá thuận lợi, dù rất được lòng các đồng đội trong phòng thay đồ.

Cristiano Ronaldo (06/2009) - 96 triệu euro

Trở lại vị trí chủ tịch vào năm 2009, Perez lập tức đưa Real Madrid trở lại quỹ đạo với những ngôi sao hàng đầu. Và 1 trong số đó là Cristiano Ronaldo với mức giá kỷ lục 94 triệu euro. 

Dù vậy thương vụ này đến nay vẫn vấp phải tranh cãi khi nhiều người cho rằng phần lớn công sức thuộc về cựu chủ tịch Ramon Calderon.

Kaka (06/2009) - 65 triệu euro

Kaka được Real Madrid công bố chỉ trước trước chữ ký của Ronaldo vài ngày. Đó cũng chính là lý do khiến mùa hè 2009 trở thành kỳ chuyển nhượng sôi động nhất ở thủ đô Tây Ban Nha.

Kaka đến Bernabeu với danh hiệu QBV 2007 cùng mức giá 65 triệu euro. Dù nhận nhiều kỳ vọng, chấn thương đã khiến sự nghiệp của siêu sao người Brazil diễn ra không như dự kiến và buộc phải rời đi vào mùa hè 2013.

Karim Benzema (07/2009) - 35 triệu euro

Benzema là “quả bom” thứ 3 ở mùa hè 2009, và là 1 trong những bản hợp đồng thành công nhất của Perez. 

Dành thời gian “làm người hầu” của Ronaldo, Benzema cuối cùng đã chạm đến đỉnh vinh quang sau khi siêu sao người Bồ rời đi. Bên cạnh 5 lần vô địch Champions League, cầu thủ người Pháp còn là thủ lĩnh của đội và ẵm về 1 QBV 2022.

Gareth Bale (09/2013) - 101 triệu euro

Siêu sao người xứ Wales là “vì tinh tú” thứ 9 của Perez. Không lằng nhằng như Mbappe, đây lại là 1 trong những thương vụ đắt giá nhất của Real Madrid.

Spurs không ngừng gây khó dễ và buộc Gareth Bale phải lên tiếng. Cuối cùng, ngôi sao xứ Wales cũng có thể cập bến Bernabeu với mức giá hơn 100 triệu euro.

Eden Hazard (06/2019) - 115 triệu euro

Đến Real Madrid với tư cách là 1 trong 3 cầu thủ xuất sắc hàng đầu thế giới, không ai dám nghĩ Hazard lại trở thành bài học đắt giá nhất của Florentino Perez.

Chấn thương sau tình huống vào bóng của Meunier đã khiến sự nghiệp Hazard kết thúc đúng nghĩa. Sau 5 mùa giải đáng quên ở thủ đô Madrid, siêu sao người Bỉ chỉ có vỏn vẹn 7 bàn sau 76 lần ra sân, và buộc phải giải nghệ vào tháng 10/2023.

Jude Bellingham (06/2023) - 103 triệu euro

Bellingham là “bom tấn” trẻ nhất lịch sử Real Madrid. Đáp lại mức giá 103 triệu euro, ngôi sao người Anh lập tức chói sáng trong mùa giải đầu tiên tại Tây Ban Nha.

Bellingham là 1 trong những ứng viên sáng giá cho danh hiệu QBV 2024, khi góp công lớn giúp Real Madrid giành cú đúp danh hiệu La Liga và Champions League, cùng siêu cúp Tây Ban Nha.

Kylian Mbappe (06/2024) - miễn phí

Mbappe chính là cái tên cuối cùng góp mặt trong danh sách này. Siêu sao người Pháp là người duy nhất khiến “chuyến tàu Real Madrid” phải hơn 1 lần quay đầu.

Cập bến nhà vô địch châu Âu mùa giải 2023/2024, Mbappe được kỳ vọng sẽ giúp Real Madrid tiếp tục thống trị bóng đá châu Âu trong nhiều năm nữa.

Tóm lại, Real Madrid vẫn luôn là Real Madrid. Họ luôn biết cách tô điểm đội hình của mình bằng những siêu sao hàng đầu, qua đó lần lượt chinh phục các cột mốc vĩ đại của bóng đá thế giới.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd