1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Ngã ngũ thương vụ Jurgen Klopp thay thế Southgate dẫn dắt ĐT Anh

Yên Trang

Jurgen Klopp lần đầu tiên lên tiếng chia sẻ về tương lai của mình sau khi rời Liverpool vào cuối mùa giải 2023/24. Tuy nhiên, ông đã khẳng định không có kế hoạch quay trở lại làm HLV ngay lập tức.

Trong suốt 9 năm dẫn dắt đội chủ sân Anfield, chiến lược gia người Đức giúp Liverpool giành được rất nhiều danh hiệu bao gồm Premier League, Champions League, FA Cup, League Cup, UEFA Super Cup, FA Community Shield và FIFA Club World Cup.

Jurgen Klopp đưa tay lên ngực.
Jurgen Klopp chính thức chia tay Liverpool vào tháng 5/2024.

Và kể từ khi đi, Klopp được nhiều đội bóng như Anh và Mỹ để mắt tới. Đặc biệt, Hiệp hội bóng đá Anh hiện đang tìm kiếm một HLV mới khi Gareth Southgate từ chức sau trận chung kết Euro 2024 trước Tây Ban Nha. 

Tuy nhiên, theo thông tin từ Sky Sports, Klopp đã loại trừ khả năng quay trở lại công việc ngay lập tức, ông muốn dành thời gian cho gia đình nhiều hơn.

"Hiện tại, tôi không có bất kỳ công việc nào cả. Không dẫn dắt một CLB hay ĐTQG nào," Klopp chia sẻ tại Đại hội Huấn luyện viên Quốc tế ở Wurzburg, Đức.

"Sẽ là một sự mất mặt lớn nhất trong lịch sử bóng đá nếu tôi nói 'tôi sẽ tạo ngoại lệ cho các bạn'."

Về tương lai, tôi thừa nhận rằng tôi vẫn muốn làm một số công việc, vì tôi còn quá trẻ để chỉ nghỉ ngơi và chăm sóc gia đình. Tuy nhiên, tôi không vội vã quay trở lại huấn luyện ngay lập tức. 

Chúng ta sẽ xem mọi thứ diễn biến ra sao trong vài tháng tới. Hiện tại, không có đề nghị công việc nào đến với tôi.

Klopp sẽ không đảm nhiệm vai trò HLV tại ĐT Anh.
Klopp sẽ không đảm nhiệm vai trò HLV tại ĐT Anh.

Ngày hôm nay, tôi chính thức kết thúc vai trò HLV của mình. Tuy nhiên, đây không phải là một quyết định vô tâm hay vội vàng. Trái lại, đây là một quyết định được cân nhắc kỹ lưỡng.

Tôi đã có vinh dự được huấn luyện nhiều đội bóng hàng đầu thế giới. Điều đó đã cho tôi những trải nghiệm quý báu và tạo nên sự nghiệp đáng tự hào.

Trong thời gian tới, tôi vẫn muốn tham gia vào làng bóng đá bằng nhiều cách khác. Tôi hy vọng sẽ có thể chia sẻ kinh nghiệm của mình để giúp đỡ mọi người. Chúng ta có thể thảo luận về điều này thêm sau vài tháng nữa."

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Yên Trang