1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

3 điểm mấu chốt khiến ĐT Anh thất bại tại Euro 2024

Gnoud

Giấc mơ chấm dứt 58 năm cơn khát danh hiệu của ĐT Anh tan vỡ hoàn toàn khi họ phải nhận thất bại đau đớn 1-2 trước Tây Ban Nha ở trận chung kết Euro 2024.

Tam Sư chưa bao giờ đạt phong độ cao nhất trong suốt mùa hè này, và họ hoàn toàn thua kém một La Roja quá xuất sắc và xứng đáng với chức vô địch châu Âu.

Dưới đây là ba cặp đối đầu quyết định khiến Anh không thể giành chiến thắng ở trận chung kết.

Nico Williams vs Kyle Walker

Nico Williams vs Kyle Walker
Nico Williams vs Kyle Walker.

Kyle Walker thực sự đã có một trận đấu khá tốt khi ngăn chặn sức tấn công của ngôi sao Athletic Club trong hiệp một. Tuy nhiên, những nỗ lực đó đã bị phá hủy ngay sau khi hiệp hai bắt đầu.

Sức trẻ cộng với sự dẻo dai đã giúp Williams dễ dàng vượt qua hậu vệ của Man City trong hiệp hai, và bàn thắng mở tỷ số đến từ việc Walker không thể theo kèm sát sao tiền đạo sinh năm 2002.

Robin Le Normand vs Harry Kane

Robin Le Normand vs Harry Kane
Robin Le Normand vs Harry Kane.

Euro 2024 của Harry Kane có thể kết thúc với danh hiệu Chiếc giày vàng, nhưng một điều chắc chắn rằng anh đã không đạt được phong độ như kỳ vọng.

Tiền đạo của Bayern Munich không có bất kỳ đóng góp nào trong 60 phút có mặt trên sân, khi anh phải đối đầu với một Robin Le Normand tỏ ra quá mạnh mẽ. 

Hậu vệ thuộc biên chế Real Sociedad cho thấy sự vượt trội trong các pha không chiến cũng như hạn chế những pha di chuyển của Kane.

Không phải ngẫu nhiên mà ĐT Anh trở nên nguy hiểm hơn khi Kane được thay bằng Ollie Watkins, người có những pha chạy chỗ cắt mặt thực sự gây khó khăn cho hàng thủ Tây Ban Nha.

Dani Olmo vs Declan Rice

Dani Olmo vs Declan Rice
Dani Olmo vs Declan Rice.

“Kẻ đóng thế” Dani Olmo di chuyển khắp sân để cố gắng tạo ra điều gì đó khác biệt, và điều này khiến cho Declan Rice thực sự gặp khó khăn trong việc theo kịp anh.

Tiền vệ của Arsenal đơn giản là không đủ khả năng kèm cặp Olmo. Với sự hỗ trợ từ Fabian Ruiz và Alvaro Morata, Olmo đã khiến cho trung tâm hàng phòng ngự của ĐT Anh bị kéo giãn ra.

Chính sự lựa chọn chiến thuật của HLV Luis de la Fuente đã quyết định trận đấu này. Tam sư không thể tìm ra cách để đối phó với tình huống quá tải ở khu vực giữa sân và đành nhìn đối thủ lên ngôi vô địch châu Âu.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud