1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

3 lý do khiến Chelsea 'chết mê chết mệt' Enzo Maresca

Jason Todd

Theo những cập nhập mới nhất, Enzo Maresca hiện là ứng cử viên số 1 cho vị trí HLV Chelsea, sau khi quyết định loại McKenna khỏi danh sách rút gọn.

Nhìn chung, Chelsea vẫn đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm người thay thế Pochettino. Bên cạnh công tác huấn luyện, đội chủ sân Stamford Bridge muốn HLV mới phải có tầm nhìn mới mẻ, dài hạn và khả năng mang lại sự ổn định cho CLB.

Vậy nên dễ hiểu khi Chelsea đưa Enzo Maresca vào tầm ngắm. Hãy cùng LangTucCau chỉ ra 3 lý do khiến The Blues thật sự cân nhắc chiêu mộ chiến lược gia người Ý!

Phong cách huấn luyện và chiến thuật

Enzo Maresca là mẫu HLV hiện đại và phần nào chịu ảnh hưởng từ Pep Guardiola - người mà ông từng làm trợ lý ở Man City. Vậy nên chiến lược gia người Ý rất thích sử dụng sơ đồ 4-3-3 linh hoạt sang 3-2-5 khi kiểm soát bóng.

Enzo Maresca là mẫu HLV hiện đại và chịu ảnh hưởng từ Pep Guardiola.
Enzo Maresca là mẫu HLV hiện đại và chịu ảnh hưởng từ Pep Guardiola.

Lối chơi triển khai bài bản từ phía dưới và ít phụ thuộc vào bóng dài rất phù hợp với phong cách thi đấu kiểm soát của Chelsea. 

Dưới thời Maresca, Leicester đã thể hiện tính kỷ luật chiến thuật và khả năng thích ứng ấn tượng, những đặc điểm mà Chelsea rất muốn hướng đến.

Cùng khả năng điều chỉnh chiến thuật giữa trận hay duy trì cách tiếp cận trận đấu linh hoạt, Maresca chứng minh bản thân đủ khả năng giải quyết những thách thức khó lường ở Ngoại hạng AnhConference League.

Nâng tầm cầu thủ

Maresca vốn rất giỏi trong việc nâng tầm cầu thủ và điều chỉnh hệ thống phù hợp với nguồn nhân sự, giống như cách Pep Guardiola đã làm. Điều này đã được thể hiện ở Leicester, vậy cớ gì ông lại không thể làm điều tương tự với Chelsea?

Phong cách chú trọng vào kỷ luật chiến thuật và lối chơi gây áp lực của Maresca sẽ thúc đẩy sức trẻ và tận dụng tốt sự dày dặn kinh nghiệm của Chelsea.

Phù hợp với yêu cầu và triết lý của Chelsea

Chelsea bày tỏ mong muốn chiêu mộ HLV có chiến lược dài hạn và đem đến phong cách thi đấu đặc biệt. Và Maresca là người có thể đáp ứng tốt các yêu cầu này, đặc biệt khi nhìn vào những gì ông làm được tại Leicester.

Triết lý huấn luyện của ông không chỉ nhấn mạnh sự nhạy bén trong chiến thuật, mà còn thúc đẩy văn hóa chiến đấu với hiệu suất cao. Là nhân tố tạo nên cú ăn 3 cùng Man City ở mùa 2022/2023, Maresca thừa hiểu những áp lực và kỳ vọng ở 1 CLB lớn.

Enzo Maresca có thừa kinh nghiệm làm việc ở môi trường đỉnh cao.
Enzo Maresca có thừa kinh nghiệm làm việc ở môi trường đỉnh cao.

Kinh nghiệm này là vô giá đối với đội bóng như Chelsea, nơi nhu cầu thành công vô cùng lớn và mang tính liên tục.

Ngoài ra, khả năng thích ứng với các tình huống áp lực cao và thành công trong công tác huấn luyện giúp Maresca trở thành ứng viên phù hợp để giải quyết các thách thức tại Stamford Bridge.

Tóm lại, Enzo Maresca là 1 lựa chọn thú vị cho Chelsea khi đang cố tìm cách định hình bản sắc thời hậu Pochettino. Sự nhảy cảm ở chiến thuật, cùng thành công trong việc nâng tầm cầu thủ và tính phù hợp giúp ông trở thành ứng viên hàng đầu cho chiếc ghế nóng tại Stamford Bridge.

Phong cách làm việc hiện đại của Maresca có thể là chìa khóa để Chelsea phát huy tối đa tiềm năng của 1 tập thể giàu khát vọng nhưng thiếu hiệu quả.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd