1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

4 đồng đội xuất sắc nhất của Kroos là ai?

Cristian Nguyen

Ngày hôm qua, Kroos đã bất ngờ đưa ra thông báo giã từ sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp sau kỳ Euro 2024.

Tương lai của tiền vệ kỳ cựu tại Real Madrid đang bất ổn, khi các bên chưa đạt được tiến triển nào trong việc gia hạn hợp đồng của anh sau mùa giải hiện tại.

Tuy nhiên, ít ai ngờ rằng ngôi sao người Đức sẽ chọn cách giã từ sự nghiệp thi đấu ngay sau Giải vô địch châu Âu mùa hè này. Kroos đã giã từ đội tuyển quốc gia vào năm 2021 nhưng sau đó lại thay đổi quyết định này vào tháng 2 vừa qua, sau khi có cuộc trao đổi với HLV Julian Nagelsmann.

Kroos và real
Kroos là 1 nhân tố vô cùng quan trọng trong thành công của Real Madrid và ĐT Đức.

Kroos đã có một sự nghiệp cực kỳ thành công với Bayern Munich và Real Madrid, anh giành được 7 chức vô địch quốc gia và 5 chức vô địch Champions League.

Trận đấu cuối cùng của anh ở cấp câu lạc bộ có thể là trận chung kết Champions League, khi Real Madrid đối đầu Borussia Dortmund tại Wembley.

Tiền vệ này cũng đóng vai trò then chốt trong chức vô địch World Cup 2014 của ĐT Đức, sau giải đấu này tiền vệ số 8 đã chuyển từ Bayern đến thi đấu cho Real Madrid.

Trong suốt 17 năm sự nghiệp chuyên nghiệp, Kroos đã chơi cùng và đối đầu với rất nhiều siêu sao bóng đá, nhưng anh không hề do dự khi được yêu cầu nêu tên cầu thủ xuất sắc nhất.

Trong một cuộc phỏng vấn vào năm 2022, phát thanh viên người Đức Elias Nerlich đã yêu cầu Kroos chỉ ra những thủ môn, hậu vệ, tiền vệ và tiền đạo xuất sắc nhất mà anh từng chơi cùng.

"Trong suốt sự nghiệp, tôi đã được chứng kiến 1 số cầu thủ phi thường, cả trong đội của tôi và đội đối phương," Kroos trả lời.

"Đó là lý do tại sao rất khó để chọn ra chỉ một vài người. Nếu phải chọn, thì tôi thích những cầu thủ này: Trong khung thành, Manuel Neuer, vừa là đồng đội vừa là đối thủ.

Hậu vệ xuất sắc nhất: Sergio Ramos. Tiền vệ: Luka Modric. Và trong tấn công, rõ ràng là: Cristiano Ronaldo."

kroos, case và luka
Bộ 3 tiền vệ 1 thời của Real Madrid chính là cơn ác mộng của cả châu Âu.

Trong cùng cuộc phỏng vấn đó, huyền thoại quần vợt Roger Federer đã hỏi đồng đội nào phối hợp ăn ý nhất với Kroos trên sân.

"Với Casemiro và Luka Modric, hai người không né tránh nhiệm vụ phòng ngự, chúng tôi thi đấu rất chặt chẽ trong khâu phòng ngự.

Mặt khác, chúng tôi cũng là những người hiểu nhau nhất trên sân, khả năng kiểm soát và những khoảnh khắc đặc biệt trên hàng công. Sự phối hợp giữa phòng ngự và tấn công là khá hoàn hảo.

Cũng bởi vì qua nhiều năm, mỗi người trong chúng tôi đều biết vị trí nào nên chơi và khu vực nào nên phòng ngự. Chúng tôi không cần phải giao tiếp nhiều với nhau trong suốt trận đấu và chúng tôi ra sân với sự tự tin đó.

Tôi nghĩ sự tương tác với Modric và Casemiro đã tiến gần đến mức hoàn hảo."

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Cristian Nguyen