1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

4 lý do Real Madrid nên chiêu mộ Leny Yoro

Yên Trang

Real Madrid đã nhắm trung vệ Leny Yoro trong nhiều tháng qua, tuy nhiên vẫn còn nhiều bất cập xung quanh việc ngôi sao của Lille sẽ cập bến đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Vấn đề then chốt là ở mức phí chuyển nhượng, Lille ra giá rất cao cho tài năng trẻ này mặc dù hợp đồng của anh ấy sẽ hết hạn vào tháng 12 năm nay.

Sau đây là 4 lý do tại sao Florentino Perez phải nỗ lực để có được chữ ký của chàng thiếu niên này trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

1. Khủng hoảng chấn thương

Mùa giải trước, Kền kền trắng đã phải vật lộn với một trong những đợt chấn thương tồi tệ nhất từ trước đến nay. Chỉ 48 tiếng trước trận mở màn, thủ môn số 1 Thibaut Courtois bị đứt dây chằng đầu gối trong lúc tập luyện. Rồi ở trận đấu đầu tiên với Athletic Club, Eder Militao cũng bị rách dây chằng đầu gối.

Những rắc rối về chấn thương không dừng lại ở đó. David Alaba, một trung vệ then chốt khác, cũng chịu số phận tương tự vào giữa tháng 12, bị rách dây chằng đầu gối và sau đó bị tổn thương sụn chêm.

Cầu thủ Real Madrid chấn thương.
Real Madrid gặp khủng hoảng chấn thương trong mùa giải 2023/24.

Tình hình báo động đỏ này buộc HLV Carlo Ancelotti phải phụ thuộc 100% vào Antonio Rudiger. Ngôi sao người Đức phải gánh một khối lượng công việc khổng lồ, trở thành cầu thủ thi đấu nhiều nhất trong suốt mùa giải qua.

Trong bối cảnh này, tăng cường hàng phòng ngự bằng một tài năng trẻ triển vọng như Yoro là điều vô cùng cần thiết. Sự có mặt của anh sẽ mang đến chiều sâu và giúp giảm thiểu những rủi ro liên quan đến những chấn thương tiềm ẩn đối với các trung vệ chủ chốt.

2. Những lo ngại hợp đồng

Chờ đến mùa hè năm sau để ký hợp đồng miễn phí với Yoro sẽ là một canh bạc quá mạo hiểm. Lille hoàn toàn có thể thành công trong việc thuyết phục Yoro ở lại. Và nếu điều này xảy ra, họ có thể đòi một mức phí giải phóng cầu thủ rất cao. 

Kịch bản như vậy sẽ khiến đường đến Bernabeu của Leny trở nên gian nan và tốn kém hơn nhiều so với việc Real Madrid chiêu mộ anh ngay bây giờ.

Hơn nữa, ngôi sao sinh năm 2004 cũng đang nằm trong tầm ngắm của nhiều CLB hàng đầu châu Âu như Manchester UnitedPSG.

3. Độ tuổi và tiềm năng

Tuổi tác và tiềm năng của Leny Yoro khiến anh trở thành một khoản đầu tư dài hạn lý tưởng đối với Los Blancos. Ở tuổi 18, anh cho thấy những thành tích đáng chú ý và tương lai rất sáng sủa ở vị trí trung vệ trong tương lai. Leny Yoro, với chiều cao 1m88, sẽ mang lại sự an toàn cho Real Madrid ở hàng thủ.

Leny Yoro đi bóng.
Leny Yoro chỉ mới 18 tuổi và còn tương lai dài ở phía trước.

4. Lịch thi đấu dày đặc

Với lịch thi đấu dày đặc đang chờ đợi Real Madrid ở mùa giải 2024/25, việc sở hữu một đôi hình có chiều sâu và cân bằng sẽ là chìa khóa quan trọng để họ có thể duy trì được phong độ và cạnh tranh trên mọi mặt trận.

Giả sử trong trường hợp đội bóng của Ancelotti không vượt qua vòng bảng ở bất kỳ giải đấu nào trong mùa giải 2024/25, họ vẫn phải thi đấu tới 59 trận. Và nếu vào đến các trận chung kết, con số này sẽ lên tới 70 trận.

Đây sẽ là một thách thức rất lớn về mặt thể lực và tinh thần cho các cầu thủ. Vì vậy, việc có những lựa chọn chất lượng ở vị trí trung vệ, với Rudiger và Militao là 2 trụ cột, cùng với Tchouameni như một phương án dự phòng, sẽ rất quan trọng.

Đặc biệt, Alaba vẫn chưa thể trở lại sau chấn thương, Real càng cần phải chú trọng vào việc củng cố và bổ sung nhân sự ở hàng phòng ngự. Do đó, chiêu mộ Yoro trong mùa hè này sẽ là một bước đi rất sáng suốt trên hành trình chinh phục mọi danh hiệu của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Yên Trang