1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Gareth Southgate ra đi: 4 ứng viên tiềm năng cho ghế nóng tuyển Anh sau Euro 2024

Yên Trang

Đội tuyển Anh vẫn đang hy vọng có thể thuyết phục Gareth Southgate tiếp tục ở lại làm HLV sau Euro 2024, nhưng họ cũng bắt đầu xem xét các lựa chọn thay thế.

Tam sư đã đáp chuyến bay đến Đức vào thứ Hai để chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên tại vòng loại Euro với Serbia.

Bất chấp phong độ trước giải đấu không ổn định, đỉnh điểm là trận thua thảm hại ở Wembley trước Iceland tuần trước, đội tuyển Anh vẫn được coi là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch.

Garetth Southgate đi bộ.
Garetth Southgate và đội tuyển Anh đã đến Đức vào thứ Hai để chuẩn bị cho Euro 2024.

Southgate đã tạm gác mọi câu chuyện về tương lai của mình, trong bối cảnh ông được coi là ứng viên hàng đầu của Manchester United để thay thế Erik ten Hag.

Với việc Mauricio PochettinoThomas Tuchel đều bị loại khỏi danh sách của Sir Jim Ratcliffe, dường như chỉ còn 2 lựa chọn hoặc là giữ lại Ten Hag hoặc kiên nhẫn chờ Southgate.

Kịch bản này sẽ khiến tất cả những bên liên quan, kể cả Tam sư, lâm vào tình trạng bấp bênh.

Theo Daily Telegraph, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) vẫn chưa đưa ra danh sách rút gọn chính thức, nhưng cả Tuchel và Pochettino đều nằm trong số những ứng cử viên mà họ sẽ cân nhắc nếu Southgate ra đi vào cuối mùa hè này.

Được biết, Pochettino đã thể hiện sự quan tâm đến chiếc ghế nóng của tuyển Anh, nhưng vẫn chưa rõ liệu FA sẽ sẵn sàng bổ nhiệm một HLV nước ngoài hay không, kể từ khi triều đại của Fabio Capello kết thúc một cách không mấy suôn sẻ.

Thomas Tuchel và Mauricio Pochettino
Thomas Tuchel và Mauricio Pochettino đều là những ứng cử viên tiềm năng thay thế Gareth Southgate.

Những vị chiến lược gia trên đều vẫn đang thất nghiệp sau khi rời Chelsea Bayern Munich, nhưng FA cũng có 2 ứng viên người Anh trong tầm ngắm.

Người tiền nhiệm của Pochettino tại Chelsea, Graham Potter, vẫn được đánh giá cao và mới đây đã từ chối cơ hội dẫn dắt Ajax.

Eddie Howe cũng nhận được sự ủng hộ, nhưng ông có vẻ vẫn muốn gắn bó với Newcastle, đội bóng đang phát triển dưới thời ông chủ người Ả Rập của họ.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Yên Trang