1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

5 bến đỗ tiềm năng cho Xavi sau khi rời Barca

Vanichi

Theo báo cáo từ truyền thông Tây Ban Nha, tương lai của Xavi đang trở nên vô cùng mờ mịt sau khi ông đưa ra những bình luận về tình hình tài chính của Barcelona.

Mối lương duyên giữa Xavi và Barca có vẻ như sắp đi đến hồi kết. Đáng chú ý, người kêu gọi sa thải HLV 44 tuổi này lại chính là chủ tịch Joan LaportaVậy nếu ra đi, thì đâu sẽ là bến đỗ hợp lý cho Xavi. Hãy cùng LangTucCau điểm qua 5 điểm đến tiềm năng nhất cho thuyền trưởng của Blaugrana.

Saudi Pro League

Không chỉ thu hút các cầu thủ hàng đầu châu Âu, mà Saudi Pro League (SPL) còn đang cố gắng chiêu mộ các HLV tên tuổi.

Jose MourinhoMax Allegri là 2 HLV vừa nhận được những lời đề nghị hấp dẫn từ Ả Rập. Trước đó, giải đấu này đã mời được những cái tên như Jorge Jesus và Marcelo Gallardo.

Xavi tới Saudi Pro League
Saudi Pro League đang rất có sức hút với các cầu thủ và HLV danh tiếng.

Xavi chắc chắn sẽ thu hút sự quan tâm của các CLB giàu có tại SPL. Đặc biệt, vị chiến lược gia này còn có kinh nghiệm làm việc tại Trung Đông, khiến việc thích nghi với môi trường bóng đá tại Ả Rập không phải là vấn đề với Xavi.

Trong quá khứ, HLV của Barca cũng đã thừa nhận mình là một người hâm mộ của giải đấu Saudi Pro League.

Xác suất: 8/10

Sevilla

Ở lại Tây Ban Nha là một lựa chọn lý tưởng cho Xavi. Tuy nhiên, việc dẫn dắt Sevilla gần như khó có thể giúp Xavi cạnh tranh danh hiệu.

Sevilla đã gặp khó khăn trong vài năm qua, mặc dù đã từng thống trị đấu trường Europa League. Họ đã sử dụng đến 3 HLV trong mùa giải này, với hy vọng sẽ đưa CLB tránh xa nhóm xuống hạng.

Thuyền trưởng hiện tại của Sevilla, ông Flores, là một giải pháp ngắn hạn và gần như chắc chắn sẽ không ở lại khi mùa giải 2024/2025 bắt đầu. Dẫn dắt Sevilla là công việc khó khăn, nhưng đó có thể là một thử thách mà Xavi muốn đối mặt.

Xác suất: 7/10

ĐTQG Tây Ban Nha

Xavi đã đạt được thành công chưa từng có với ĐT Tây Ban Nha khi còn là cầu thủ. Ông từng giành 2 chức vô địch Euro liên tiếp vào các năm 2008, 2012 và lên ngôi tại World Cup 2010.

Xavi Tây Ban Nha
Xavi từng thi đấu rất thành công trong màu áo ĐTQG Tây Ban Nha.

Sau khi Luis Enrique bị sa thải sau World Cup 2022, Luis de la Fuente trở thành người kế nhiệm và đã phải đối mặt với vô số khó khăn. LĐBĐ Tây Ban Nha mong muốn gia hạn hợp đồng với Fuente đến World Cup 2026, nhưng có thể sẽ sa thải ông nếu Tây Ban Nha thi đấu kém tại Euro 2024.

Với danh tiếng của mình, Xavi sẽ là một cái tên thích hợp cho La Roja nếu họ quyết định chia tay HLV hiện tại.

Xác suất: 6/10

Trở lại Qatar

Xavi đã kết thúc sự nghiệp cầu thủ của mình ở Qatar với CLB Al-Sadd trước khi bắt đầu sự nghiệp huấn luyện tại cùng CLB. Tuy nhiên, Xavi là một người có tham vọng lớn, ông đã quá no nê danh hiệu tại Al-Sadd.

Vì vậy, khả năng cao Xavi vẫn sẽ chờ đợi một lời mời từ ĐT Qatar, quốc gia này vốn rất yêu thích chiến thuật bóng đá của Barcelona. Xavi từng để ngỏ khả năng dẫn dắt Qatar tại World Cup 2022. Mặc dù cơ hội đã qua, nhưng ông vẫn có thể dẫn dắt họ trong hành trình đến World Cup 2026.

Xác suất: 4/10

Chelsea

Chelsea đang rất mong muốn dự án của Mauricio Pochettino thành công vì nhiều lý do. Tuy nhiên, mùa giải đầu tiên của HLV người Argentina tại Stamford Bridge đã diễn ra không mấy thành công.

Chelsea một lần nữa đứng giữa BXH Premier League. Có khả năng The Blues sẽ chia tay với Pochettino, nếu mùa giải này của họ kết thúc tương tự như mùa giải trước với vị trí thứ 12 chung cuộc.

Xavi tới Chelsea
Xavi sẽ rất phù hợp với kế hoạch dài hạn của Chelsea.

Xavi có thể là một cái tên mà Todd Boehly cân nhắc nếu Pochettino ra đi. Thuyền trưởng của Blaugrana đã chứng tỏ khả năng khai phóng tài năng trẻ của mình, những cái tên như Fermin Lopez, Lamine Yamal hay Pau Cubarsi chính là minh chứng cho điều đó.

Xavi chắc chắn sẽ là người phù hợp với kế hoạch lâu dài với đội hình rất trẻ trung của Chelsea.

Xác suất: 3/10

Có lẽ còn khá sớm để xác định xem đâu là bến đỗ mới của Xavi. Tuy nhiên, khá chắc chắn là vị chiến lược gia 44 tuổi này sẽ không muốn đối đầu với Barca trong thời gian tới nếu ông thật sự rời CLB này.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi