1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

5 cái tên sẽ bị Pep Guardiola 'đào thải' khỏi Man City vào mùa hè này

Gnoud

Ngay sau khi hoàn tất chiến tích lịch sử cùng Manchester City, HLV Pep Guardiola cũng đã chính thức lên tiếng về tương lai của mình tại Etihad.

Theo đó, chiến lược gia người Tây Ban Nha xác nhận sẽ ở lại thêm một mùa giải nữa để cùng đội bóng hướng đến danh hiệu Premier League lần thứ 5 liên tiếp.

Và để thực hiện hóa được tham vọng này, Man City sẽ cần phải có một số thay đổi về mặt nhân sự.

Không nhất thiết phải là một cuộc đại trùng tu khi mà đoàn quân của Pep đã quá mạnh so với phần còn lại. Dù vậy, họ vẫn cần loại bỏ một vài cái tên để duy trì tính cạnh tranh trong đội hình.

Kalvin Phillips

Kalvin Phillips
Kalvin Phillips.

Gia nhập Man City vào mùa hè năm 2022 với mức giá 45 triệu bảng, Kalvin Phillips được kỳ vọng sẽ trở thành nhân tố quan trọng nơi tuyến giữa của CLB.

Tuy nhiên, không những không chứng minh được năng lực, tiền vệ người Anh còn khiến Pep Guardiola thất vọng vì thái độ luyện tập của mình.

Cập bến West Ham theo dạng cho mượn từ đầu năm 2024, Phillips liên tục mang đến những màn trình diễn thảm họa đến mức ngay cả CĐV Búa Tạ cũng phải chán nản.

Trước tình hình trên, chắc chắn Man City sẽ chấp nhận bán rẻ anh, thu về một khoản tiền để đầu tư vào những bản hợp đồng khác vào mùa hè này.

Matheus Nunes

Matheus Nunes
Matheus Nunes.

Trước khi chuyển đến Etihad, Nunes được chính Pep Guardiola ca ngợi là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Tuy nhiên, có lẽ ông sẽ rất muốn rút lại tuyên bố đó.

Sau 1 năm khoác áo Man City, tiền vệ người Bồ Đào Nha phần lớn dành thời gian trên băng ghế dự bị. Anh ra sân 17 trận tại Premier League (chỉ có 6 trận đá chính) và đem về 2 kiến tạo.

Với việc Lucas Paqueta khả năng cao sẽ cập bến Etihad vào mùa hè tới, Man City có thể cắt lỗ và bán Nunes trước khi giá trị của anh giảm mạnh hơn nữa.

Joao Cancelo

Joao Cancelo
Joao Cancelo.

Xét về lý thuyết, Cancelo vẫn là cầu thủ của Man City, mặc dù anh đã không thi đấu cho nửa xanh thành Manchester trong gần một năm rưỡi.

Hậu vệ người Bồ Đào Nha được Bayern Munich mượn vào tháng 1/2023, trước khi chuyển đến Barcelona theo dạng cho mượn ở mùa giải vừa qua.

Phẩm chất của Cancelo là điều không thể bàn cãi, song mối quan hệ giữa anh và Pep Guardiola vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt. Do đó, không quá bất ngờ khi anh buộc phải ra đi vào mùa hè này.

Sergio Gomez

Sergio Gomez
Sergio Gomez.

Ký hợp đồng với Man City ở phiên chợ hè 2022 nhưng cho đến nay, Gomez vẫn chưa đem lại bất kỳ giá trị quan trọng nào cho CLB.

Ở mùa giải Premier League 2023/2024, hậu vệ người Bỉ thi đấu đúng 6 trận từ băng ghế dự bị, với 47 phút thi đấu. Tính chung cả 2 mùa giải, anh ra sân tổng cộng 18 trận và đem về 2 kiến tạo.

Ở độ tuổi 23, sự nghiệp của Gomez vẫn còn rất dài, và việc rời Etihad để tìm cơ hội mới vào mùa hè này là một hướng đi hoàn toàn hợp lý dành cho anh.

Kyle Walker

Kyle Walker
Kyle Walker.

Kyle Walker vẫn là một cầu thủ đẳng cấp và có sức ảnh hưởng trong lối chơi của Pep Guardiola mùa giải vừa qua.

Kinh nghiệm, khả năng chuyền bóng cùng tốc độ trong những pha bóng một chọi một giúp hậu vệ cánh người Anh trở thành thách thức đối với mọi tiền đạo.

Tuy nhiên, tuổi tác lại đang là vấn đề mà Pep Guardiola cân nhắc. Walker chuẩn bị bước sang tuổi 34, và việc anh có thể duy trì thể lực trong những mùa giải tiếp theo đang là dấu hỏi lớn.

Man City hiện vẫn còn đó Rico Lewis, một tài năng trẻ được vị thuyền trưởng của đội bóng đánh giá rất cao. Và anh có thể sẽ là phương án thay thế Kyle Walker kể từ mùa tới.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud