1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

5 cái tên tiềm năng có thể giúp Real Madrid quên đi Lunin

Jason Todd

Andriy Lunin nổi lên như 1 vị cứu tinh của Real Madrid mùa giải trước, khi thay thế Courtois trong phần lớn thời gian.

Cũng giống thủ thành người Bỉ trong những trận đấu lớn, Lunin đã cho thấy đẳng cấp của mình, đặc biệt là trong các cặp đấu với Leipzig, Man CityBayern tại Champions League.

Thế nhưng Lunin cuối cùng vẫn không thể giữ vững vị trí số 1 khung gỗ của mình khi Courtois trở lại vào giai đoạn cuối mùa. Thậm chí thủ thành người Ukraine còn ngồi dự bị ở trận chung kết Champions League với Dortmund dù thi đấu cực kỳ ấn tượng trước đó.

Thế nên dễ hiểu nếu Lunin tỏ ra do dự với việc có nên tiếp tục gắn bó cùng Real Madrid ở mùa giải 2024/25 hay không. Đến nay, ngôi sao 25 tuổi vẫn chưa đưa ra bất kỳ quyết định gia hạn nào.

Tương lai của Lunin ở Real Madrid vẫn còn bỏ ngỏ.
Tương lai của Lunin ở Real Madrid vẫn còn bỏ ngỏ.

Trong trường hợp Lunin rời đi, Real Madrid sẽ buộc phải lần nữa tham gia vào thị trường chuyển nhượng thủ môn, giống như những gì đã diễn ra vào mùa hè năm ngoái.

Dưới đây là 5 ứng viên có thể thay thế Lunin nếu thủ thành này quyết định rời đi.

Kepa Arrizabalaga

Kepa có thể trở lại Real Madrid nếu Lunin rời đi.
Kepa có thể trở lại Real Madrid nếu Lunin rời đi.

Trong khi tương lai của Lunin đang bất định, Kepa có thể tiếp tục ở lại Real Madrid sau 1 mùa giải cho mượn từ Chelsea. Los Blancos đánh giá rất cao tài năng của thủ thành Tây Ban Nha với tư cách là phương án dự bị, đặc biệt là cách anh thích nghi với CLB.

Về phía mình, Chelsea sẵn sàng bán Kepa và không gây ra bất kỳ rào cản nào nếu nhận được lời đề nghị hợp lý. Trên thực tế, Kepa cũng rất muốn tái ngộ cùng Real Madrid, khi đã từ chối lời mời béo bở từ Ả rập để trở lại thủ đô Tây Ban Nha.

Joan Garcia

Joan Garcia là mảnh ghép quan trọng giúp Espanol trở lại La Liga.
Joan Garcia là mảnh ghép quan trọng giúp Espanol trở lại La Liga.

Theo nhiều nguồn tin, Real Madrid đang để mắt đến Joan Garcia, thủ thành 23 tuổi đã có mùa giải 2023/24 xuất sắc cùng Espanol.

Nổi lên như thủ thành số 1 vào đầu mùa giải trước, Garcia nhanh chóng trở thành cầu thủ chủ chốt của Espanol. Màn trình diễn ấn tượng của thủ thành này đã đóng vai trò quan trọng trong chiến tích trở lại La Liga của đội bóng xứ Catalan.

Với thành tích như vậy, Garcia rõ ràng là 1 cái tên triển vọng đối với Real Madrid, dù họ có thể phải cạnh tranh với 1 số CLB Ngoại hạng Anh nếu muốn chiêu mộ thủ thành 23 tuổi.

Xét về độ tuổi lẫn tiềm năng, Garcia được xem là khoản đầu tư lâu dài cho tương lai, đồng thời có thể thay thế Courtois nếu cần. Kinh nghiệm thi đấu ở Tây Ban Nha cũng khiến cậu trở thành 1 lựa chọn hấp dẫn.

David de Gea

De Gea vẫn đang thất nghiệp sau khi chia tay Man Utd vào mùa hè 2023.
De Gea vẫn đang thất nghiệp sau khi chia tay Man Utd vào mùa hè 2023.

David de Gea là cái tên quá quen thuộc trên các mặt báo ở Madrid, khi từng được liên hệ với Los Blancos trong nhiều năm qua.

Mùa hè năm ngoái, Real Madrid thậm chí còn gần chiêu mộ thành công De Gea theo dạng chuyển nhượng tự do, trước khi quyết định chọn Kepa.

Với việc đang thất nghiệp, De Gea vẫn là 1 lựa chọn hấp dẫn dù đã 33 tuổi và ở giai đoạn cuối sự nghiệp. Kinh nghiệm dày dặn của thủ thành này ở Man UtdĐT Tây Ban Nha đã khiến anh trở thành cái tên đáng tin cậy.

Hơn nữa, De Gea có thể là giải pháp tiết kiệm cho Real Madrid, khi họ đang theo dõi 1 số mục tiêu khác để củng cố đội hình và có thể buộc phải “thắt lưng buộc bụng” ở vị trí thủ môn.

Diogo Costa

Diogo Costa đã có những màn trình diễn ấn tượng cho Porto và Bồ Đào Nha tại Euro 2024.
Diogo Costa đã có những màn trình diễn ấn tượng cho Porto và Bồ Đào Nha tại Euro 2024.

Dù đã bị loại khỏi Euro 2024, Costa vẫn kịp để lại nhiều màn trình diễn ấn tượng, đặc biệt là trong trận thắng Slovenia tại vòng 16 đội. Hơn nữa, có nhiều thông tin cho rằng Jorge Mendes sẵn sàng đề nghị thân chủ mình chuyển đến Real Madrid nếu Lunin rời đi.

Việc có được 1 thủ môn là trụ cột cấp ĐTQG và đang trên đà thăng tiến chắc chắn sẽ giúp Real Madrid lấp đi khoảng trống do thủ thành người Ukraine để lại.

Nhưng xét đến việc Costa là mảnh ghép quan trọng của cả PortoBồ Đào Nha, khả năng chiêu mộ thành công thủ thành này không thật sự quá khả thi.

Giorgi Mamardashvili

Mamardashivili góp công lớn giúp Georgia vượt qua vòng bảng ở lần đầu tham dự VCK Euro.
Mamardashivili góp công lớn giúp Georgia vượt qua vòng bảng ở lần đầu tham dự VCK Euro.

Lại là 1 cái tên khác vừa trải qua chiến dịch Euro 2024 cực kỳ thành công. Có lẽ người hâm mộ bóng đá không còn quá lạ lẫm với Mamardashvili - thủ thành số 1 của Georgia.

Mamardashvili, hiện đang thi đấu cho Valencia, là mẫu thủ thành khá hoàn hảo với khả năng phản xạ nhạy bén và phát triển bóng từ tuyến dưới ấn tượng.

Trước khi quyết định chiêu mộ Kepa vào mùa hè 2023, Mamardashvili cũng là 1 trong những cái tên lọt vào tầm ngắm của Real Madrid. Đó đó, sự quan tâm dành cho thủ thành người Georgia có thể lần nữa trở lại trong trường hợp Lunin rời đi.

Tuy nhiên, tính khả thu của thương vụ này không quá cao, đặc biệt khi Valencia trước đó từng từ chối lời đề nghị tương tự từ Real Madrid, và tầm quan trọng của Mamardashvili cũng tăng đáng kể vào mùa hè này.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd