1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

5 chiến binh 'thiện chiến' giúp Leverkusen lên ngôi Vua ở Bundesliga

Vanichi

Bayer Leverkusen đã giành chức vô địch Bundesliga đầu tiên trong lịch sử CLB với chiến thắng 5-0 trước Werder Bremen, kéo dài chuỗi trận bất bại trong mùa giải này lên con số 43.

Người hâm mộ Leverkusen cuối cùng đã được ăn mừng chức vô địch sau nhiều lần lỡ hẹn, trong đó có 5 lần về đích ở vị trí thứ 2.

Góp phần xây nên chức vô địch này trước hết phải kể đến Xabi Alonso. Tuy nhiên, phải thừa nhận rằng Leverkusen sẽ không thể vô địch nếu không có một đội hình gồm nhiều cầu thủ xuất sắc.

Boniface ăn mừng
Bayer Leverkusen đã giành chức vô địch Bundesliga đầu tiên trong lịch sử CLB.

Hãy cùng LangTucCau điểm qua 5 cái tên thi đấu nổi bật nhất giúp Bayer Leverkusen lên ngôi tại Bundesliga.

Florian Wirtz

Florian Wirtz chắc chắn là ngôi sao sáng nhất trên hàng công của Leverkusen. Cầu thủ này có những pha chuyền bóng ấn tượng không khác gì Kevin de Bruyne.

Wirtz chính là nguồn cảm hứng cho đoàn quân của Xabi Alonso. Cầu thủ 20 tuổi đã có 14 bàn thắng và 18 đường kiến ​​tạo trên mọi đấu trường trong mùa này, thành tích tốt nhất trong sự nghiệp của anh.

Cú hat-trick trong trận đấu vừa qua trước Bremen đã chứng minh cho sự trưởng thành vượt bậc của Florian Wirtz. Anh đã ghi bàn ở 3/4 trận tại Bundesliga trước cuộc đụng độ với Bremen.

Cầu thủ người Đức cũng có 2 bàn thắng và 1 pha kiến ​​tạo trong chiến thắng ở bán kết Cúp quốc gia Đức trước Fortuna Duesseldorf.

Alex Grimaldo

Leverkusen đã chiêu mộ được hậu vệ trái Alex Grimaldo theo dạng chuyển nhượng tự do vào mùa hè năm ngoái. Cầu thủ người Tây Ban Nha đã chơi xuất sắc hơn cả kỳ vọng.

Đá cặp với hậu vệ phải Jeremie Frimpong, Grimaldo đã có đóng góp cho 39 bàn thắng của Leverkusen tại Bundesliga, Grimaldo cũng tỏ ra rất nguy hiểm trong những tình huống bóng chết.

Sau trận đấu với Bremen, cựu cầu thủ của Benfica đã trở thành người có số phút thi đấu nhiều nhất cho Leverkusen ở Bundesliga mùa này.

Granit Xhaka

Xhaka ăn mừng
Xhaka là một trong những bản hợp đồng chất lượng của Leverkusen.

Sự xuất hiện của Granit Xhaka đã cho thấy Leverkusen rất quyết tâm trong mùa giải này. Xhaka được tân vương của Bundesliga mang về bằng một bản hợp đồng trị giá 15 triệu Euro. Cựu cầu thủ của Arsenal đã chứng minh mình là một món hời cho Xabi Alonso.

Cầu thủ 31 tuổi đã thể hiện khả năng lãnh đạo của mình trong suốt mùa giải. Bằng kinh nghiệm đua vô địch tại Arsenal, Xhaka đã giúp cho Leverkusen giữ được sự tập trung trong cuộc đua vô địch với Bayern Munich.

Victor Boniface

Dù đã vắng mặt 4 tháng vì chấn thương, tiền đạo người Nigeria vẫn là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho Leverkusen ở Bundesliga mùa này, anh có được 11 bàn sau 18 trận đấu.

Boniface chuyển đến Leverkusen cùng lúc với Xhaka, Grimaldo và Jonas Hofmann. Tiền đạo 23 tuổi đã lập tức tỏa sáng dưới sự dẫn dắt của Xabi Alonso, anh ghi cú đúp ở 3 trong 5 trận đầu tiên tại Bundesliga.

Trong trận đấu với Werder Bremen vào chủ nhật, cầu thủ người Nigeria đã mở tỷ số trên chấm phạt đền và kiến tạo cho Xhaka ghi bàn thắng thứ 2.

Jonathan Tah

Trung vệ Jonathan Tah chính là hạt nhân gắn kết mọi cầu thủ đang thi đấu ở hàng phòng ngự của Leverkusen. Đoàn quân của Xabi Alonso chỉ để thủng lưới 19 bàn. Họ để thua ít hơn 14 bàn so với 2 đội theo sau là Borussia DortmundRB Leipzig.

Cầu thủ 28 tuổi này cũng đã ghi được 4 bàn thắng, trong đó có bàn thắng bằng đầu quan trọng trong chiến thắng trước RB Leipzig vào tháng 1.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi