1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

5 điểm nhấn bảng B Euro 2024: ĐT Ý lách qua khe cửa hẹp bất chấp sự xuất sắc của Modric

Jason Todd

Bảng B “tử thần” của Euro 2024 cuối cùng cũng ngã ngủ sau 2 trận đấu đầy kịch tính ở lượt trận cuối cùng.

Trước lượt trận thứ 3, Tây Ban Nha đã chính thức điền tên vào vòng 16 đội với vị trí nhất bảng B. Trong khi 3 đội còn lại đều còn nguyên cơ hội để tiếp bước La Roja, nhưng rốt cuộc chỉ có ĐT Ý là những người được hưởng trọn niềm vui.

1. Modric đã làm nên lịch sử, nhưng chưa đủ với Croatia

Croatia là 1 tập thể đang trên đà lụi tàn và đã vượt qua thời kỳ đỉnh cao. Nhưng đã có lúc họ chắc chắn sẽ đi tiếp với 1 mục tiêu cực kỳ đơn giản: đánh bại ĐT Ý hoặc về nhà.

Chỉ vài chục giây sau quả phạt đền thất bại, Luka Modric đã sửa sai khi đánh bại Donnarumma và đưa Croatia vươn lên dẫn trước ở phút 55.

Bàn thắng ấy giúp Modric trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất ghi bàn trong lịch sử Euro khi 38 tuổi 289 ngày - vượt qua kỷ lục do Ivica Vastic của đội tuổi Áo nắm giữ, với bàn thắng vào lưới Ba Lan tại Euro 2008 ở độ tuổi 38 và 257 ngày.

Những nỗ lực của Modric là không đủ để Croatia đứng nhì bảng B.
Những nỗ lực của Modric là không đủ để Croatia đứng nhì bảng B.

Đúng là không ai phù hợp hơn Modric để vào vai người hùng Croatia. Thế nhưng, thảm họa bất ngờ ập đến khi tiền vệ 38 tuổi rời sân. Bàn thắng gỡ hòa của Zaccagni cho ĐT Ý ở phút bù giờ cuối cùng đã đánh sập toàn bộ hy vọng của Croatia.

Liệu đây có phải là lần cuối chúng ta thấy Modric xuất hiện ở 1 giải đấu lớn?

2. Ý lách qua khe cửa hẹp

Bàn thắng “quý hơn vàng” của Zaccagni đã giúp ĐT Ý giành lấy tấm vé đi tiếp với vị trí thứ 2 bảng B.

Zaccagni giúp Ý giành vị trí nhì bảng B với bàn thắng 'quý hơn vàng'.
Zaccagni giúp Ý giành vị trí nhì bảng B với bàn thắng 'quý hơn vàng'.

Nhưng đã có lúc tưởng chừng như việc này sẽ không xảy ra, và các nhà ĐKVĐ Euro buộc phải chờ đợi vào kết quả ở các bảng đấu còn lại để xác định 4 đội thứ 3 xuất sắc nhất.

Nhưng Zaccagni đã thay đổi tất cả và trở thành người hùng thật sự của Đất nước hình chiếc ủng. Đó chính xác là cách hoàn hảo nhất để bạn ghi bàn thắng đầu tiên trong màu áo ĐTQG.

ĐT Ý sẽ chạm trán Thụy Sĩ tại Berlin ở vòng 16 đội vào ngày 29/06.

3. Croatia không còn nhiều hy vọng

Với 2 trận hòa liên tiếp ở những giây cuối cùng khiến, Croatia đành ngậm ngùi xếp thứ 3 bảng B với chỉ vỏn vẹn 2 điểm. Vậy nên cơ hội để họ đi tiếp rõ ràng chẳng mấy sáng sủa gì.

Dù vẫn còn 4 bảng chưa đấu, 2 điểm chưa bao giờ là đủ để 1 đội bóng đứng thứ 3 đi tiếp ở 2 VCK Euro trước đó - thời điểm thể thức mới bắt đầu được áp dụng.

BXH các đội đứng thứ 3 tại Euro 2024 (4 đội đứng đầu sẽ đi tiếp):

4. Albania chính thức về nước sau trận thua Tây Ban Nha

Sớm giành vị trí nhất bảng B với 2 trận thắng liên tiếp, dễ hiểu khi De la Fuente muốn nhiều trụ cột nghỉ ngơi khi thực hiện đến 10 thay đổi ở đội hình xuất phát, chỉ có Laporte là cái tên từng đá chính ở trận thắng ĐT Ý.

Điều đó vô tình mang lại hy vọng cho Albania rằng họ có thể tạo nên điều kiều diệu, qua đó có lần đầu tiên vượt qua vòng bảng Euro.

Thật không may, ước mơ đó đã không bao giờ trở thành hiện thực. Ngay cả khi ra sân với đội hình không phải mạnh nhất, Tây Ban Nha vẫn chiếm ưu thế và sớm dẫn trước ở phút 13 nhờ công của Ferran Torres.

Ferran Torres tỏa sáng giúp Tây Ban Nha nhẹ nhàng vượt qua Albania.
Ferran Torres tỏa sáng giúp Tây Ban Nha nhẹ nhàng vượt qua Albania.

Thất bại này khiến Albania phải rời giải đấu với 1 điểm duy nhất. Tuy nhiên, họ vẫn có quyền tự hào khi bản lĩnh cầm hòa Croatia 2-2, cũng như chỉ thua 1 bàn cách biệt trước ĐT Ý và Tây Ban Nha.

Đáp lại việc bị xem là đội bóng tí hon, Albania đã thật sự tạo ra tầm ảnh hưởng lớn ở bảng đấu “tử thần”.

5. Điềm lành cho Tây Ban Nha?

Khác với nhiều dự đoán, Tây Ban Nha đã vượt qua vòng bảng khá dễ dàng. Nhưng ngạc nhiên thay khi đây mới là lần thứ 2 La Roja vượt qua vòng bảng Euro với 3 trận toàn thắng.

Lần gần nhất họ làm được điều này là vào năm 2008, và điều gì xảy ra sau đó ư? Không những lên ngôi vô địch giải đấu năm đó, Tây Ban Nha còn mở ra thời kỳ thành công rực rỡ với thêm chức vô địch World Cup 2010 và ngôi vương Euro 2012.

Tây Ban Nha đã vô địch Euro ở lần gần nhất toàn thắng 3 trận vòng bảng.
Tây Ban Nha đã vô địch Euro ở lần gần nhất toàn thắng 3 trận vòng bảng.

Thế nên đây thật sự là tin vui với Tây Ban Nha đấy, nhất là khi họ thậm chí còn chưa nhận 1 bàn thua nào cho đến lúc này.

Tây Ban Nha và Ý chuẩn bị cho vòng 16 đội

Như đã biết, ĐT Ý sẽ chạm trán với Thụy Sĩ ở vòng 16 đội. Nhưng Thụy Sĩ rõ ràng không phải là đối thủ dễ xơi, nếu nhìn vào những gì họ đã làm tại các kỳ Euro trước và đặt biệt là trận hòa cảm xúc trước chủ nhà Đức tại ở lượt đấu cuối cùng.

Trong khi Tây Ban Nha sẽ trở lại vào ngày 01/07. Đến nay, đoàn quân De La Fuente vẫn chưa biết đối thủ của mình là ai, khi chờ xác định các đội đứng thứ 3 ở các bảng A, D, E hoặc F.

Bên cạnh Hungary ở bảng A, các đội còn lại có khả năng chạm trán Tây Ban Nha là Áo, Slovakia và CH Séc. Nhưng với việc 4 bảng đấu còn chưa kết thúc, La Roja có lẽ nên tận hưởng chuỗi kết quả ấn tượng của mình.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd