1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

5 HLV giúp Chelsea không 'ngán' Pep Guardiola và Mikel Arteta

Vanichi

Chelsea đang tìm kiếm một HLV ngang tài ngang sức với Pep GuardiolaMikel Arteta. The Blues đã thực hiện nhiều cuộc đàm phán với những ứng viên tiềm năng, nhằm sớm ổn định băng ghế chỉ đạo tại sân Stamford Bridge.

Theo thông tin từ Sky Sports, Chelsea đã đặt ra 5 tiêu chí để tuyển chọn HLV, trong đó có đề cập đến Pep Guardiola và Mikel Arteta. Cụ thể như sau:

  • Phù hợp với cấu trúc của CLB.
  • Lối chơi kiểm soát bóng.
  • Biết hợp tác và làm việc tập thể.
  • Đối phó tốt với truyền thông.
  • Đẳng cấp ngang với Guardiola và Arteta.
Todd Boehly
Ban lãnh đạo Chelsea đang cẩn thận lựa chọn HLV mới cho Chelsea.

Chelsea không muốn lặp lại vết xe đổ Pochettino. Vị HLV này từng lạnh lùng lướt qua và hờ hững bắt tay chủ tịch Todd Boehly sau chung kết Carabao Cup.

Điều này đã làm rạn nứt mối quan hệ của Pochettino với giới chủ. Nhà cầm quân người Argentina còn có lần bỏ họp báo giữa chừng, làm mất lòng không ít phóng viên.

Căn cứ theo 5 tiêu chí trên. LangTucCau đã chọn ra 5 vị chiến lược gia phù hợp để thay thế Pochettino. Dưới đây là các ứng viên tiềm năng cho vị trí HLV của Chelsea:

Ruben Amorim - Sporting Lisbon

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đang được rất nhiều CLB tại châu Âu để ý trong thời gian gần đây. Ruben Amorim đặc biệt khôn ngoan trước giới truyền thông.

HLV Chelsea
Có rất nhiều ứng viên tiềm năng cho chiếc ghế nóng tại sân Stamford Bridge.

Ông từng lên tiếng xin lỗi người hâm mộ sau khi bay tới London để đàm phán với West Ham. Về mặc thành tích, vị HLV 39 tuổi này đã giành nhiều danh hiệu cùng Benfica.

Ông dẫn dắt Sporting Lisbon đến chức VĐQG Bồ Đào Nha đầu tiên sau 2 thập kỷ vào năm 2021. Amorim có lối chơi kiểm soát, phát triển bóng từ hàng hậu vệ 3 người với các hậu vệ cánh dâng cao.

Sebastian Hoeness  - Stuttgart

Vị chiến lược gia 42 tuổi này là một trong các HLV sáng giá nhất ở Đức. Ông đã giúp Stuttgart đứng thứ 2 trên BXH Bundesliga mùa này.

Sebastian Hoeness thích lối chơi pressing để giành quyền kiểm soát ngay sau khi mất bóng. Ông sử dụng sơ đồ 4-2-3-1, tạo ra sự cân bằng giữa phòng ngự và tấn công.

Thuyền trưởng của Stuttgart rất thành công trong việc đào tạo trẻ, ông từng vô địch giải hạng 3 Đức với Bayern Munich II.

Enzo Maresca - Leicester City

Vị HLV này là một người học trò xuất sắc của Pep Guardiola, ông được coi là Mikel Arteta đệ nhị. Enzo Maresca gia nhập ban huấn luyện của Man City vào năm 2020, sau đó dẫn dắt Parma trong 6 tháng.

Trở lại làm việc với Pep Guardiola, Maresca được thăng chức lên làm trợ lý giám đốc, ông đóng vai trò quan trọng trong cú ăn ba của Man City ở mùa giải 2022/2023.

Nhà cầm quân 44 tuổi này đã giúp Leicester giành chức vô địch Championship 2023/2024 với 97 điểm.

Kieran McKenna -  Ipswich Town

Ông là cựu HLV của U18 Manchester United. McKenna đã giúp Ipswich Town thăng hạng lên chơi ở Premier League mùa sau.

Vị chiến lược gia 38 tuổi yêu thích lối đá tấn công công đẹp mắt, tỷ lệ kiểm soát bóng của các CLB do ông dẫn dắt luôn trên trên 50%.

Với tuổi đời còn quá trẻ, McKenna có thể sẽ cần thời gian để chứng minh bản thân tại Chelsea. Được biết, Brighton cũng đang chuẩn bị chiêu mộ thuyền trưởng của Ipswich Town để thay thế Roberto De Zerbi.

Michel - Girona

Vị chiến lược gia này ít được chú ý ở Anh. Tuy nhiên, Michel khá nổi tiếng ở Tây Ban Nha sau khi giúp Rayo Vallecano, Huesca và Girona thăng hạng lên chơi tại La Liga.

Nhà cầm quân 48 tuổi này đã gây sốc khi giúp Girona về đích ở vị trí thứ 3 La Liga, qua đó giành quyền tham dự Champions League lần đầu tiên trong lịch sử.

Michel ưa thích lối chơi mạnh mẽ, quyết liệt, sẵn sàng chơi đôi công sòng phẳng với các đối thủ mạnh hơn. Thuyền trưởng tiếp theo của Chelsea sẽ phải giúp đội bóng lọt vào top 4, đồng thời xây dựng một tập thể vững mạnh với nhiều cầu thủ trẻ.

Chắc chắn rằng, ai trở thành HLV của The Blues cũng sẽ phải đối mặt với áp lực rất lớn từ truyền thông và ban lãnh đạo của CLB.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi