1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Nhà vua Copa America! 5 lý do Argentina là ứng viên số 1 cho ngôi vương

Yên Trang

Lionel Messi và đội tuyển Argentina sẽ tìm mọi cách để bảo vệ chức vô địch Copa America sắp tới tại Mỹ. 

La Albiceleste được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vương và họ sẽ bắt đầu hành trình của mình với trận gặp Canada tại sân Mercedes-Benz vào ngày 20/6.

Ở Copa 2021, Messi đã làm nên lịch sử khi lần đầu tiên giành được chức vô địch quốc tế khi Argentina đánh bại chủ nhà Brazil 1-0 tại sân Maracana. 

Messi nâng cúp.
Lionel Messi cùng các đồng đội ăn mừng chức vô địch Copa America 2021.

Cựu sao Barcelona cũng dẫn đầu danh sách vua phá lưới khi ghi được 4 bàn và có 5 kiến tạo, góp công trực tiếp vào 9 trong số 12 bàn thắng của đội nhà trong suốt giải đấu.

Đây có thể là lần cuối El Pulga tham dự giải đấu lớn nhất Nam Mỹ, anh sẽ tìm mọi cách để nâng cao chiếc cúp danh giá này.

Sau đây, hãy cùng LangTucCau điểm qua 5 lý do khiến Argentina được coi là ứng cử viên hàng đầu để vô địch Copa America 2024.

5. Sự nhạy bén trong chiến thuật của Lionel Scaloni

Lionel Scaloni đã xây dựng được danh tiếng với tư cách là một trong những huấn luyện viên vĩ đại nhất của Argentina. 

Với chức vô địch Copa America 2021 và World Cup 2022, Scaloni đã thật sự biến đổi La Albiceleste từ một đội bóng thường xuyên chịu thất bại, trở thành một "cỗ máy chiến thắng" không ngừng nghỉ.

Tuy nhiên, dưới vẻ ngoài điềm tĩnh, Scaloni là một chiến gia lược tài ba với khả năng thích ứng linh hoạt trước các đối thủ và tình huống khác nhau. 

Lionel Scaloni chỉ tay.
Lionel Scaloni là một chiến lược gia tài ba với tầm nhìn chiến thuật hoàn hảo.

Đây chính là yếu tố then chốt giúp Argentina đạt được những thành công vang dội trong những năm gần đây.

Nhà cầm quân 46 tuổi đã linh hoạt sử dụng nhiều hệ thống chiến thuật khác nhau với mục tiêu chính là khai thác tối đa khả năng của siêu sao Lionel Messi. 

Ngoài ra, đây còn là cách giúp La Albiceleste duy trì được sự chắc chắn trong khâu phòng ngự nhằm vô hiệu hóa các mối đe dọa từ đối thủ.

4. Hiệu suất thi đấu xuất sắc của các cầu thủ

Argentina cũng sở hữu nhiều cái tên đang có phong độ cao sau chức vô địch World Cup 2022. Messi đã làm mưa làm gió tại MLS trong năm nay, ghi được 25 bàn thắng sau 14 trận trên mọi đấu trường.

Angel Di Maria tiếp tục khẳng định vai trò quan trọng của mình khi đồng thời vừa ghi bàn vừa kiến tạo trong 3 trận gần nhất cho đội tuyển quốc gia Argentina. 

Bên cạnh đó, Alexis Mac Allister cũng đã chứng tỏ được phong độ ấn tượng khi trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của Liverpool.

Đặc biệt, Alejandro Garnacho đang nằm trong danh sách các ứng cử viên hàng đầu cho giải thưởng Golden Boy, sau một mùa giải đột phá cùng Manchester United

3. Khó bị đánh bại

Argentina đã thể hiện phong độ ấn tượng kể từ khi HLV Lionel Scaloni được bổ nhiệm vào năm 2019. 

Sau khi bị Brazil loại ở bán kết Copa America năm đó, La Albiceleste đã trải qua chuỗi 36 trận bất bại, cho đến khi bị Ả Rập đánh bại ở trận mở màn World Cup 2022.

Cầu thủ Argentina ăn mừng.
Kể từ khi vô địch World Cup 2022, các học trò của Scaloni chỉ để thua 1 trận trong 18 lần ra sân.

Kể từ chức vô địch thế giới tại Qatar, các học trò của Scaloni chỉ để thua 1 trận trong 18 lần ra sân. Trận thua duy nhất đó đến từ Uruguay ở vòng loại World Cup vào tháng 11. 

Họ chỉ nhận 2 trận thua trong gần 5 năm là một thành tích nói lên tất cả. Kết hợp với dàn cầu thủ hàng đầu thế giới ở mọi vị trí, việc đánh bại Argentina trở thành một trong những nhiệm vụ khó khăn nhất của bất kỳ đội bóng nào.

2. Phong độ kém cỏi của Brazil

Brazil là nhân tố cuối cùng đánh bại được Argentina tại Copa America - với chiến thắng 2-0 ở bán kết năm 2019.

Tuy nhiên, phần lớn những cầu thủ trong đội hình năm đó không còn góp mặt ở giải đấu năm nay. Gabriel Jesus, Roberto Firmino cùng Casemiro, Philippe Coutinho và Thiago Silva là những cái tên cốt lõi nhưng đã bị loại khỏi danh sách triệu tập.

Selecao trải qua phong độ tệ hại trong năm 2023 khi không thắng 4 trận vòng loại World Cup vào tháng 10 và tháng 11. Hậu quả, họ chỉ đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng, vị trí cuối cùng giành vé dự World Cup.

Brazil đã có phần ổn định hơn sau khi bổ nhiệm Dorival Junior. Tuy nhiên, việc vượt qua những đối thủ như Argentina và Uruguay ở Copa có thể là một thách thức quá lớn đối với họ vào lúc này.

1. Ảnh hưởng từ Lionel Messi

Ở tuổi 36, Lionel Messi vẫn là nhân tố không thể thiếu của Argentina giúp đội nhà thành công tại Copa America. 

Như đã biết, Messi là cầu thủ nổi bật nhất ở giải đấu trước đó khi anh nhận giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất.

Lionel Messi hôn cúp.
Lionel Messi vẫn là nhân tố không thể thiếu của Argentina.

Với 4 bàn thắng nữa, Messi sẽ chính thức vượt qua huyền thoại Brazil Zizinho và Argentina Norberto Mendez (cùng 17 bàn) để trở thành chân sút có nhiều bàn thắng nhất lịch sử Copa America. 

Đây là một kỷ lục khác tiền đạo của Inter Miami có cơ hội sở hữu cộng với danh hiệu vô địch Copa America thêm một lần nữa vào tháng 7 tới.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Yên Trang