1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

8 cầu thủ Thổ Nhĩ Kỳ đối mặt với án phạt nặng trước cuộc chạm trán Hà Lan

Jason Todd

ĐT Thổ Nhĩ Kỳ chắc chắn là cái tên ấn tượng nhất Euro 2024 cho đến lúc này. Thế nhưng họ vẫn có lý do để lo lắng trong cuộc chạm trán với Hà Lan sắp tới.

Xuất sắc vượt qua bảng F với vị trí nhì bảng, Thổ Nhĩ Kỳ đã thật sự tạo nên cơn địa chấn khi đánh bại ĐT Áo - đội đứng nhất bảng D gồm có Pháp, Hà Lan và Ba Lan - ở vòng 16 đội.

Chiến thắng trước ĐT Áo còn giúp Thổ Nhĩ Kỳ lần đầu tiến vào tứ kết Euro kể từ 2008. Theo đó, thầy trò HLV Vincenzo Montella sẽ phải chạm trán Hà Lan - 1 đối thủ cũng cực kỳ khó nhằn.

ĐT Thổ Nhĩ Kỳ đang thi đấu cực kỳ ấn tượng tại Euro 2024.
ĐT Thổ Nhĩ Kỳ đang thi đấu cực kỳ ấn tượng tại Euro 2024.

Không riêng gì kết quả, màn trình diễn của Những ngôi sao lưỡi liềm còn khiến nhiều người cảm thấy thích thú. Chính Thổ Nhĩ Kỳ là đội đã góp mặt ở 2 trong số các trận đấu hấp dẫn nhất Euro 2024 đến nay, gồm trận thắng ĐT Áo và cuộc chạm trán Georgia ở vòng bảng.

Nhưng giờ đây, họ phải cẩn thận vì có đến 8 cầu thủ đang đứng trước án treo giò nếu nhận thêm 1 thẻ vàng trong trận đấu với Hà Lan, gồm Arda Guler, Mert Gunok, Zeki Celik, Salih Ozcan, Kenan Yildiz, Ugurcan Cakir, Mert Muldur và Kaan Ayhan.

Trong khi Orkun Kokcu và Ismail Yuksek chắc chắn vắng mặt ở cuộc chạm trán Hà Lan vì lý do thẻ phạt. Đây không phải là lần đầu Thổ Nhĩ Kỳ gặp phải vấn đề tương tự, khi cả Calhanoglu từng bỏ lỡ trận thắng ĐT Áo.

Calhanoglu ngồi ngoài trong chiến thắng của Thổ Nhĩ Kỳ trước Áo tại vòng 16 đội vì vấn đề thẻ phạt.
Calhanoglu ngồi ngoài trong chiến thắng của Thổ Nhĩ Kỳ trước Áo tại vòng 16 đội vì vấn đề thẻ phạt.

Rõ ràng đây là 1 thông tin không mấy vui với Thổ Nhĩ Kỳ, nhất là khi họ buộc phải thể hiện hết khả năng trước Hà Lan nếu muốn tiến vào bán kết. Nhưng nếu thành công “vượt khó”, mọi chuyện sẽ dễ thở hơn rất nhiều cho thầy trò Montella.

Chỉ cần vượt qua tứ kết, các cầu thủ sẽ được xóa thẻ phạt. Đồng nghĩa họ sẽ tránh được nguy cơ treo giò. Hãy cùng chờ xem liệu các ngôi sao Thổ Nhĩ Kỳ có thể viết tiếp “hành trình kỳ diệu” của mình tại Euro 2024 này hay không!

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd