1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Bom xịt Chelsea bất ngờ được khen là 'tài năng xuất sắc và đặc biệt nhất thế giới'

David Nguyen

Giám đốc điều hành Sergiy Palkin của Shakhtar Donetsk đã mạnh miệng tuyên bố rằng Chelsea đang sở hữu cầu thủ tài năng và đặc biệt nhất thế giới là Mykhailo Mudryk.

Mặc dù được kỳ vọng rất nhiều, Mudryk vẫn gặp nhiều khó khăn trong việc thích nghi tại Premier League sau khi hoàn tất bản hợp đồng trị giá 62 triệu bảng để chuyển đến Stamford Bridge. 

Mudryk đang nhìn sang trái
Mudryk đang gặp khó khăn tại Chelsea.

Đây là mức phí chuyển nhượng kỷ lục cho cả Shakhtar và Giải Ngoại hạng Ukraine.

Trong 6 tháng đầu tiên ở môi trường bóng đá Anh, Mudryk đã không ghi được bàn thắng nào cho Chelsea. 

Ở chiến dịch năm nay, sao trẻ sinh năm 2001 cũng hầu như không tạo nên tầm ảnh hưởng lớn trong đội hình The Blues khi chỉ có vỏn vẹn 3 pha lập công tại Premier League.

Con số thống kê trên là một sự đi xuống trầm trọng đối với tuyển thủ quốc gia Ukraine, người đã có 12 bàn thắng và 17 đường kiến tạo trong 44 trận đấu cho Shakhtar.

Đây là thành tích đã khiến Mudryk trở thành một trong những cầu thủ trẻ đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá thế giới.

Trận đấu cuối cùng mà chân chạy cánh này được ra sân từ đầu cho Chelsea diễn ra cách đây hơn một tháng trong trận thắng 6-1 trước Middlesbrough ở Carabao cup. Anh không có bất cứ đóng góp gì vào bàn thắng và bị Pochettino thay ra ngay giữa hiệp.

Tuy nhiên, CEO Sergiy Palkin, người đã quen biết Mudryk từ hồi làm việc cùng nhau ở Shakhtar, hy vọng đồng hương của mình sẽ thành công miễn là Chelsea trao cho anh cơ hội thay đổi số phận:

"Tôi có thể nói với bạn rằng đối với tôi, Mudryk là cầu thủ tài năng và đặc biệt nhất thế giới. Tôi tin rằng để khai thác tối đa Mudryk, bạn cần đầu tư vào cậu ấy. 

Và những đầu tư đó không phải tới từ tiền bạc. Tôi đang nói đến thời gian ban huấn luyện giao tiếp và làm việc với cậu ấy."

Theo Palkin, Mudryk có thể xuất sắc hơn 4 đến 5 lần nếu ban huấn luyện Chelsea dành thời gian nghiêm túc giúp ngôi sao người Ukraine khai thác hết tiềm năng.

"Cậu ấy là một chàng trai trẻ và phải chuyển từ Giải vô địch Ukraine sang Premier League", Palkin chia sẻ thêm.

Palkin và Mudryk
CEO Shakhtar Donetsk cho rằng Mudryk là tài năng đặc biệt của thế giới.

"Đó là một thế giới hoàn toàn khác, với các cấp độ hoàn toàn khác nhau và bóng đá hoàn toàn khác nhau.

Tôi tin rằng nếu ban huấn luyện Chelsea dành một ít thời gian cho Mudryk thì cậu ấy sẽ trở lại với mức độ tốt hơn gấp 3, 4 hoặc 5 lần."

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
David Nguyen