1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Lộ diện 3 ứng cử viên thay thế Xavi tại Barcelona

Gnoud

Theo ký giả Javier Miguel của tờ AS, Chủ tịch Barcelona Joan Laporta đang gấp rút tìm kiếm HLV mới thay thế Xavi, người sẽ rời Camp Nou vào cuối mùa giải này.

Theo đó, gã khổng lồ xứ Catalan đang xem xét 3 ứng cử viên có thể đảm nhận chiếc ghế nóng của CLB kể từ mùa sau, bao gồm: Rafa Marquez, Hansi Flick và Sergio Conceicao. 

Đáng chú ý, Flick hiện vẫn chưa dẫn dắt bất kỳ đội bóng nào, mặc dù có một số tin đồn cho rằng ông có thể trở lại Bayern Munich thay thế Thomas Tuchel

Trong khi đó, Marquez đang làm rất tốt nhiệm vụ của mình với đội trẻ Barcelona, ông đang tiến gần đến việc đưa đội thăng hạng lên giải hạng Nhì.

Rafa Marquez, Hansi Flick và Sergio Conceicao đang là 3 ứng cử viên thay thế Xai
Rafa Marquez, Hansi Flick và Sergio Conceicao đang là 3 ứng cử viên thay thế Xavi.

Tại sao lại đột ngột thay đổi kế hoạch?

Nguyên nhân khiến cho ban lãnh đạo Barcelona gấp rút tìm kiếm HLV mới là vì chủ tịch Laporta cảm thấy tức giận sau những phát ngôn của Xavi.

Cụ thể, trong cuộc họp báo trước trận đấu với Almeria, nhà cầm quân 44 tuổi đã nêu ra những vấn đề nhạy cảm liên quan đến kinh tế của CLB.

Ông thẳng thừng cho rằng Barca đang phải đối mặt với tình hình tài chính tệ nhất trong 25 năm qua, đồng thời nhấn mạnh sự khó khăn trong việc cạnh tranh với Real Madrid và các đội bóng tại châu Âu.

Theo câu lạc bộ, những lời Xavi nói ra khác hoàn toàn khác so với những gì ông tuyên bố với ban lãnh đạo trước đó, trong cuộc họp thông báo ở lại đội bóng.

Chính điều này khiến lãnh đạo Blaugrana tức giận đến mức quyết định không dự khán trận đấu với Almeria.

Laporta quyết định sa thải Xavi vào cuối mùa giải
Laporta quyết định sa thải Xavi vào cuối mùa giải.

Điều gì sẽ diễn ra tiếp theo?

Những cố vấn thân cận nhất của Laporta cho rằng Barca cần một HLV có thể mang lại ý tưởng mới, năng lượng, tham vọng và sự lạc quan mới. Họ khẳng định Xavi hiện không có những phẩm chất này.

Vì lý do đó, Giám đốc thể thao Deco đã thực hiện một chuyến đi đột ngột đến Bồ Đào Nha để thực hiện cuộc đàm phán với Conceicao, HLV trưởng của FC Porto.

Trong trường hợp thương vụ với Conceicao thất bại, họ sẽ tiếp tục hướng đến Hansi Flick. Và HLV đội trẻ Barcelona, Rafa Marquez có thể sẽ là phương án cuối cùng.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud