1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Ai đòi sa thải Pochettino là những người không hiểu gì về bóng đá!

Jason Todd

Đánh bại Brighton, Chelsea đã chính thức vươn lên vị trí thứ 6 trên BXH. Lần gần nhất The Blues đạt được thành tích này đã diễn ra từ đầu tháng 11 năm 2022.

Có rất nhiều thứ đã thay đổi trong khoảng thời gian này. Pochettino vẫn thất nghiệp, Palmer mới bắt đầu được tạo cơ hội ở đội 1 Man City, Nkunku là chân sút chủ lực của Leipzig, trong khi Caicedo là sao trẻ của Brighton - đội vừa bị Chelsea đánh bại.

Nhìn chung, ít ai có thể tin rằng Chelsea sẽ sớm quay lại vị thế như hiện tại trong thời gian ngắn như vậy, phần lớn đến từ việc họ rơi vào khủng hoảng và ngụp lăn ở giữa BXH. 

Nhưng thầy trò Pochettino đã cho thấy một bộ mặt rất tích cực ở 4 trận đấu vừa qua. Cùng với những vấp ngã của NewcastleMan United, Chelsea giờ đây mới là đội nắm quyền tự quyết trong cuộc đua giành tấm vé dự Europa League mùa tới.

Chelsea đã chiến thắng 4 trận đấu liên tiếp.
Chelsea đã chiến thắng 4 trận đấu liên tiếp.

Dù Palmer vẫn là người mở tỷ số trước Brighton, thầy trò Pochettino dường như đã tìm ra công thức giúp toàn đội cùng phát triển xoay quanh sao trẻ người Anh.

Chalobah và Badiashile thật sự là cặp đôi ăn ý ở trung tâm hàng phòng ngự. Bên cạnh đó, Malo Gusto cùng Cucurella sẵn sàng thay đổi vị trí với Caicedo và Gallagher - cách Chelsea giải quyết khối áp lực tầm cao của Brighton, cũng như mang về 2 bàn thắng quan trọng.

Dù chưa cải thiện đáng kể khả năng dứt điểm, Jackson tiếp tục là cái tên dẫn đầu hàng công nhờ khả năng giữ bóng và phối hợp tốt, kết hợp với sự thông minh của Palmer. Trong khi Noni Madueke tiếp tục mang đến những đe dọa bên hành lang phải.

Trái với Mudryk thường xuyên gặp khó trước Lamptey, Nkunku đã cho thấy giá trị của mình - điều mà Chelsea hiếm khi có được ở mùa giải năm nay. Kể từ thất bại trước Arsenal, The Blues đã bất bại 5 trận liên tiếp dù đối đầu với cả Villa, TottenhamWest Ham.

Pochettino dường như đã tìm ra được công thức chiến thắng cho Chelsea.
Pochettino dường như đã tìm ra được công thức chiến thắng cho Chelsea.

Thế nhưng Pochettino luôn tỏ ra khiêm tốn và nhận thức những gì có thể đến, ngay cả khi Chelsea đã tìm thấy sự ổn định.

Nếu kết thúc mùa giải ở vị trí dự Europa League, tương lai của Pochettino chắc chắn sẽ thay đổi 180 độ. Chẳng ai lại muốn đi sa thải HLV giúp đội cán đích với 5 trận thắng liên tiếp (nếu đánh bại Bournemouth) và mang về tấm vé dự cúp châu Âu, bất chấp cơn bão chấn thương.

Đối với một tập thể trẻ như Chelsea, sự ổn định là rất quan trọng. Vì vậy Pochettino xứng đáng có thêm thời gian trong mùa giải tiếp theo để giúp The Blues trở lại với vị thế vốn có ở Ngoại hạng Anh và bóng đá châu Âu.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd