1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Ai là tiền đạo vĩ đại nhất nước Anh: Alan Shearer hay Harry Kane?

Dau Archie

Graeme Souness đã có những so sánh giữa huyền thoại Newcastle Alan Shearer và cựu cầu thủ Tottenham Harry Kane.

Graeme Souness
Cựu cầu thủ Graeme Souness.

Trong tập podcast mới nhất, huyền thoại Liverpool và Simon Jordan đã chọn Shearer là tiền đạo vĩ đại nhất trong lịch sử nước Anh thay vì cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại cho đội tuyển Anh, Harry Kane.

Harry Kane gia nhập Bayern Munich từ Tottenham Hotspur vào mùa hè. Cầu thủ 30 tuổi đã ghi 26 bàn sau 23 trận ấn tượng ở Munich, được đồng đội Thomas Muller gọi anh là tiền đạo xuất sắc nhất thế giới.

Tuy nhiên, anh đã bỏ lỡ cơ hội vượt qua kỷ lục ghi bàn mọi thời đại của Shearer sau khi rời Tottenham và Premier League.

Alan Shearer từng chơi cho Southampton, Blackburn Rovers và Newcastle United, ông đã ghi được 260 bàn thắng ở giải Ngoại hạng Anh. Không có tiền đạo nào khác có thể tiến gần hơn tới kỷ lục do Shearer thiết lập.

Alan Shearer
Alan Shearer trong màu áo Newcastle United.

Phát biểu trên Simon & Souness, ông nói: "Tôi nghĩ, cầu thủ vĩ đại có đủ mọi yếu tố. Shearer có mỗi thứ một chút. Anh ấy mạnh mẽ, lì đòn và có thể bắt nạt các trung vệ. Anh ấy không phải là người to con nhất nhưng nhanh hơn các trung vệ mà anh ấy đối đầu. Đối với tôi, anh ấy là tiền đạo trung tâm xuất sắc nhất nước Anh."

Thật khó để không đồng ý với Souness vì Shearer đã giành được chức vô địch Premier League trong sự nghiệp và vẫn là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại trong lịch sử giải đấu.

Mặc dù Kane chưa giành được danh hiệu nào nhưng chắc chắn anh sẽ được nhớ đến như một trong những cầu thủ tấn công vĩ đại nhất lịch sử Premier League.

Harry Kane ăn mừng
Không thể phủ nhận tài năng của Harry Kane.

Quan điểm LangTucCau

Kỷ lục ghi bàn của Alan Shearer vẫn còn đó và thật khó cầu thủ người Anh nào đó theo kịp, kể cả Harry Kane. Cựu tiền đạo Gà trống cần có những danh hiệu lớn để chứng tỏ mình, hiện tại Bayern Munich có thể giúp anh làm được điều trên.

Nhưng xét về đẳng cấp của một tiền đạo hàng đầu, Harry Kane không hề thua kém ai, thậm chí đang là ngôi sao số 1 thế giới ở vị trí này.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Dau Archie