1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Ai sẽ là chủ nhân Chiếc giày vàng Euro 2024?

Jason Todd

Khi Euro 2024 đang đến gần, mọi sự chú ý sẽ đổ dồn về những ngôi sao hàng đầu châu Âu. 

Trong số những cái tên được nhắc đến nhiều nhất để giành Chiếc giày vàng, có một số cầu thủ được dự đoán sẽ có những màn trình diễn ấn tượng và trở thành ứng cử viên sáng giá.

Trong bài viết này, hãy cùng LangTucCau phân tích các ứng viên hàng đầu cho danh hiệu Chiếc giày vàng VCK Euro 2024 nào!

Kylian Mbappe

Đội trưởng ĐT Pháp 1 lần nữa là ứng viên sáng giá cho Chiếc giày vàng 2024, khi đã ghi đến 8 bàn ở World Cup 2022.

Nhưng trái ngược với World Cup, Mbappe lại tỏ ra quá vô duyên ở Euro. Không những “tắt điện” ở giải đấu cách đây 3 năm, chân sút 25 tuổi còn thực hiện hỏng quả phạt đền quyết định khiến Pháp bị Thụy Sĩ loại ở vòng 16 đội.

Dù vậy, với phong độ ấn tượng ở mùa 2023/2024 với 44 bàn sau 47 trận - thành tích chỉ có Kane sánh kịp, khó ai có thể dự đoán rằng điều đó sẽ lặp lại vào mùa hè này tại Đức.

Ở vòng bảng, Mbappe cũng đã ghi 9 bàn sau 8 trận. Thế nhưng thử thách cho tân binh Real Madrid ở bảng D là không hề dễ dàng, khi Áo Hà Lan đều chỉ để thủng lưới 7 bàn trong thời gian đó.

Harry Kane

Kane là cầu thủ duy nhất ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu đạt thành tích ghi bàn như Mbappe ở mùa giải 2023/2024. Và rõ ràng tiền đạo người Anh rất muốn chấm dứt “cơn khát danh hiệu” ở Euro lần này, sau khi vấp ngã đáng tiếc trước Ý cách đây 3 năm.

Kane là cầu thủ lập công nhiều nhất cho ĐT Anh (63) và ở các giải đấu lớn (12 bàn tại World Cup/Euro). Thậm chí ở 3 giải đấu gần nhất, chỉ có duy nhất Mbappe là người có thể sánh ngang với chân sút 30 tuổi ở khoản ghi bàn.

Bên cạnh 8 bàn sau 7 trận vòng bảng, Kane cũng xuất sắc ẵm danh hiệu Vua phá lưới Bundesliga với 36 bàn ngay ở mùa giải đầu tiên chuyển đến Đức.

Cùng việc chỉ đối đầu với 1 Serbia lần đầu tham dự VCK Euro với tư cách là quốc gia độc lập, trong khi Slovenia lần đầu trở lại từ năm 2000, Kane sẽ có rất nhiều cơ hội để khẳng định bản thân.

Cristiano Ronaldo

Dù phải rời VCK Euro 2020 ở vòng 16 đội, Cristiano Ronaldo vẫn xuất sắc giành lấy Chiếc giày vàng với 5 bàn cùng 1 kiến tạo, xếp trên Patrik Schick.

Theo cách hiểu nào đó, Euro là giải đấu dành riêng cho Ronaldo. Siêu sao người Bồ dẫn đầu ở tất cả các hạng mục ra sân (25), ghi bàn (14), kiến tạo (6) và thành tích ghi bàn trong 1 VCK (5).

Tuy nhiên, tuổi tác có thể là rào cản lớn nhất với Ronaldo vào mùa hè tại Đức. Nhưng nên nhớ ở tuổi 39, huyền thoại Real Madrid vẫn ghi đến 35 bàn ở SPL 2023/2024, cùng 10 sau 9 trận vòng loại.

Những nghi ngờ xoay quanh tầm ảnh hưởng của Ronaldo ở Bồ Đào Nha vẫn tiếp diễn. Nhưng chỉ cần được trao cơ hội, anh sẽ không ngần ngại tận dụng nó tốt nhất có thể.

Romeu Lukaku

Trở thành chân sút vĩ đại nhất tuyển Bỉ từ 2018, Lukaku đến nay đã có 85 bàn sau 115 lần ra sân ở đấu trường quốc tế. Và dù gặp khó khăn ở Qatar, 11 bàn thắng trong số đó đến từ các giải đấu lớn như World Cup và Euro.

Vậy nên Lukaku không nên bị loại khỏi cuộc đua Chiếc giày vàng Euro 2024. Tiền đạo người Bỉ chính là chân sút số 1 ở vòng loại với 14 bàn - kỷ lục vòng loại Euro. Trung bình cứ 39 phút, chân sút này lại nổ súng và chuyển hóa thành công gần 50% số cơ hội (29).

Chỉ chạm trán Slovakia, Romania và Ukraine, Lukaku đang rất tự tin trong cuộc chiến danh hiệu cá nhân ở mùa hè này. Hơn nữa, chân sút 31 tuổi cũng được hỗ trợ tận tình bởi các chân chuyền hàng đầu như De Bruyne hay Doku.

Alvaro Morata

Euro 2020 chắc chắn mang lại rất nhiều cảm xúc trái ngược cho Morata. Ngoài 3 bàn giúp Tây Ban Nha vào bán kết, tiền đạo của Atletico còn là người bỏ lỡ nhiều cơ hội nhất (6) ở giải đấu đó.

Tệ hơn nữa, chính quả phạt đền không thành của Morata đã giúp Ý đánh bại Tây Ban Nha trong loạt sút luân lưu ở bán kết.

Dù vậy, Morata vẫn là chân sút xuất sắc thứ 5 trong BXH ghi bàn mọi thời đại ở VCK Euro (6) - ngang bằng thành tích với Patrick Kluivert, Rooney, Henry và Ibrahimovic. Với 15 bàn sau 27 trận, 2023/2024 đồng thời là mùa giải xuất sắc nhất của cựu sao Real Madrid.

Tóm lại, ngoại trừ trường hợp Ronaldo cách đây 3 năm, 4 cầu thủ giành Chiếc giày vàng trước đó đều giúp đội tuyển quốc gia của mình tiến ít nhất đến vòng bán kết. Vì vậy việc có 1 tiền đạo chủ lực đáng tin cậy sẽ giúp ích rất nhiều, dù không đảm bảo chắc chắn có được chức vô địch.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd