1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Ai sẽ là người ngồi vào chiếc ghế nóng ở Bayern Munich nếu Xabi Alonso từ chối?

Jason Todd

Với việc sẽ sớm chia tay Tuchel sau khi mùa giải năm nay khép lại, hiện Bayern Munich đang gấp rút hơn bao giờ hết trong việc tìm kiếm các ứng cử viên thay thế, bao gồm những cái tên hàng đầu như Xabi Alonso.

Vốn nổi tiếng là CLB chuyên “rút ruột” các đối thủ ở Bundesliga, sẽ không quá khó hiểu nếu Hùm Xám đưa Xabi Alonso vào tầm ngắm cho chiếc ghế nóng tại Allianz Arena mùa giải năm sau.

Thậm chí tân Giám đốc thể thao Bayern Munich, ông Eberl thừa nhận bản thân là fan cứng của Xabi Alonso. Trước đó, ông từng công khai muốn đưa chiến lược gia người Tây Ban Nha từ Real Sociedad B đến Monchengladbach trong thời gian công tác ở CLB này.

Tân giám đốc thể thao Eberl là fan cứng của Xabi Alonso.
Tân giám đốc thể thao Eberl là fan cứng của Xabi Alonso.

Nhưng cuối cùng Xabi Alonso đã từ chối lời đề nghị đó. Eberl chia sẻ vào hôm thứ Hai: “Lúc đó cậu ấy đã từ chối vì nói rằng vẫn còn quá sớm. Nhưng quyết định ấy không có bất kỳ ảnh hưởng nào vào lúc này. Bây giờ tôi không muốn bình luận thêm về cái tên nào khác.”

Tuy nhiên, hiện không chỉ Bayern Munich là đội duy nhất dành sự quan tâm đặc biệt đến Alonso. Liverpool cũng đang theo dõi rất sát sao tương lai của chiến lược gia 42 tuổi này khi chắc chắn sẽ chia tay với Jurgen Klopp vào cuối mùa giải.

Và bất chấp Alonso ưu tiên chuyển đến Bayern Munich hơn là Liverpool, các nhà vô địch nước Đức vẫn sẽ phải tìm kiếm các phương án dự phòng nếu thương vụ này thất bại.

Một HLV khác cũng góp mặt trong danh sách rút gọn của Bayern Munich và được Eberl đánh giá rất cao là Roberto De Zerbi.

De Zerbi là một trong những ứng viên lọt vào danh sách rút gọn của Bayern Munich.
De Zerbi là một trong những ứng viên lọt vào danh sách rút gọn của Bayern Munich.

Dấu ấn riêng biệt của De Zerbi tại Brighton

Chiến lược gia người Ý đã đảm nhận chiếc ghế nóng tại Brighton kể từ năm 2022, nơi ông thường xuyên sử dụng hệ thống 4-2-3-1 giống Bayern Munich. 

Sau mùa giải đầu tiên đầy ấn tượng khi giúp Brighton cán đích ở vị trí thứ 6 ở Ngoại hạng Anh, qua đó nắm lấy suất tham dự Europa League, De Zerbi vẫn đang làm rất tốt trong việc lèo lái CLB này với vị trí thứ 7 hiện tại.

Vì vậy, De Zerbi chính là một trong những HLV được săn đón nhiều nhất vào mùa hè sắp tới, đặc biệt khi vị thuyền trưởng 44 tuổi này có thể rời Brighton với mức phí giải phóng hợp đồng chỉ 10 triệu euro.

De Zerbi đang được rất nhiều ông lớn châu Âu theo đuổi.
De Zerbi đang được rất nhiều ông lớn châu Âu theo đuổi.

Bên cạnh đó, De Zerbi cũng đáp ứng được yêu cầu của Eberl khi ông tiết lộ HLV mới của Bayern Munich tốt nhất nên nói được tiếng Đức hoặc tiếng Anh.

“HLV có tiếng nói rất quan trọng đối với các cầu thủ.” - Eberl tuyên bố. “Chúng tôi phải tìm được HLV phù hợp cho Bayern Munich, bao gồm cả những ứng viên vẫn còn hợp đồng hoặc đang tự do.”

Zidane lọt vào tầm ngắm của Bayern Munich

Bất chấp thực tế Bayern đang làm mọi cách để có được cái gật đầu từ Xabi Alonso, Bayern Munich vẫn đang theo dõi mọi động thái của Zinedine Zidane.

Kể từ khi nắm đảm nhận chiếc ghế HLV trưởng ở Real Madrid vào năm 2016, Zidane đã giúp Real Madrid liên tục chinh phục rất nhiều danh hiệu lớn nhỏ bao gồm La Liga, Cúp Nhà vua TBN, Siêu cúp TBN, Siêu cúp châu Âu và đặc biệt là 3 chức vô địch Champions League danh giá liên tiếp từ năm 2016-2018.

Sau khi rời đội chủ sân Bernabeu vào năm 2021, Zidane cho đến nay vẫn chưa dẫn dắt thêm bất kỳ đội bóng nào khác.

Zidane là một ứng cử viên nặng ký cho chiếc ghế nóng ở Allianz Arena.
Zidane là một ứng cử viên nặng ký cho chiếc ghế nóng ở Allianz Arena.

Về De Zerbi, Hùm Xám nhận thức rõ ràng rằng HLV này đang rất được lòng Barca, đội đang tìm kiếm người kế nhiệm Xavi trong mùa giải tới và Hansi Flick cũng vậy. 

Trong khi đó, khả năng trở lại của Julian Nagelsmann chưa bao giờ là vấn đề được bàn tán ở Bayern Munich. Còn các HLV khác vẫn đang phát triển tốt ở khắp những CLB hàng đầu châu Âu.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd