1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Alex Ferguson gọi điện dụ dỗ Pep Guardiola về Man United

Dau Archie

Pep Guardiola đã quyết định ở lại Manchester City ít nhất một mùa giải nữa, mặc dù trước đó đã bóng gió về khả năng gia nhập Manchester United.

Huấn luyện viên người Tây Ban Nha giành được 6 chức vô địch Premier League, 2 FA Cup, 4 League CupChampions League đáng mơ ước với Man City.

Hiện tại, ông đang ở năm cuối cùng của hợp đồng với đội chủ sân Etihad. Nhiều người đồn đoán rằng Pep Guardiola sẽ chia tay đội bóng vào cuối mùa giải 2024/2025.

Trước khi gia nhập Citizens, chiến lược gia 53 tuổi thừa nhận ông đã có thể đến Old Trafford sau cuộc gọi điện thoại từ Sir Alex Ferguson.

Trong cuốn sách Bí mật của Pep, bạn thân và là nhà báo Marti Perarnau của Pep Guardiola dẫn lời huấn luyện viên này nói: "Tôi thích bầu không khí này. Một ngày nào đó tôi có thể thấy mình huấn luyện ở Old Trafford."

Pep Guardiola
Pep Guardiola từng được Sir Alex liên hệ.

Tờ Manchester Evening News đưa tin: "Pep thích cách bố trí ở Sabener Strasse (cơ sở đào tạo của Bayern) mặc dù thực tế là nó nhỏ hơn sân tập của Barca và có ít cơ sở vật chất kỹ thuật hơn.

HLV người Catalan rất ấn tượng và nói với Manuel Estiarte (trợ lý cá nhân) rằng mọi thứ có thể diễn ra tốt đẹp với ông ấy.

Pep đã nói điều tương tự vài tháng trước tại Manchester United. Một ngày sau khi đánh bại Real Madrid ở bán kết Champions League, Guardiola và Estiarte đã tới Manchester để xem đối thủ tiếp theo của họ thi đấu.

Đó là ngày 4 tháng 5 năm 2011, và họ ngồi cùng nhau trên khán đài Old Trafford xem đội bóng của Sir Alex Ferguson đánh bại Schalke 4-1."

Trong cuốn sách “Leading” của mình, Ferguson đã làm sáng tỏ mối quan hệ với Guardiola trong mùa giải cuối cùng của ông tại Old Trafford năm 2011.

Ông viết: "Tôi đã ăn tối với Pep Guardiola ở New York vào năm 2012, nhưng không thể đưa ra bất kỳ lời đề nghị trực tiếp nào với ông ấy vì việc giải nghệ không nằm trong kế hoạch của tôi vào thời điểm đó."

Sir Alex tiếp tục: "Ông ấy đã giành được một số danh hiệu danh giá với Barcelona và tôi rất ngưỡng mộ ông ấy.

Tôi đề nghị Pep gọi điện cho tôi trước khi nhận lời từ một câu lạc bộ khác, nhưng ông ấy đã không làm vậy. Cuối cùng, ổng gia nhập Bayern Munich vào tháng 7 năm 2013."

Pep và Ferguson
Pep và Ferguson có quan hệ khá tốt đẹp.

Vào năm 2020, Pep Guardiola đã cam kết trung thành với Man City, ông tuyên bố dứt khoát: "Sau khi huấn luyện City, tôi sẽ không dẫn dắt United.

Giống như tôi sẽ không bao giờ huấn luyện Real Madrid. Chắc chắn là không. Tôi sẽ đến Maldives nếu không có bất kỳ lời đề nghị nào."

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Dau Archie