1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Ấn định thời gian Todd Boehly rời Chelsea, người hâm mộ hú vía

Jason Todd

Chelsea dự kiến sẽ thay thế chủ tịch Todd Boehly vào năm 2027 theo thỏa thuận với Clearlake Capital.

Sau khi tiếp quản The Blues vào năm 2022, thỏa thuận giữa Clearlake Capital và các cổ đông người Mỹ cho phép chức vụ chủ tịch được luân chuyển giữa họ mỗi năm 1 lần.

Giờ đây, Chelsea chính thức quyết định kích hoạt điều khoản này ngay từ cuối mùa giải 2026/2027. Trong nhóm giới chủ người Mỹ, Boehly là người đầu tiên được bổ nhiệm làm chủ tịch, dù chỉ sở hữu một phần nhỏ cổ phần.

Todd Boehly là người đầu tiên ngồi vào chiếc ghế chủ tịch Chelsea, dù sở hữu phần nhỏ cổ phần.
Todd Boehly là người đầu tiên ngồi vào chiếc ghế chủ tịch Chelsea, dù sở hữu phần nhỏ cổ phần.

Clearlake Capital, do Behdad Eghbali và Jose Feliciano quản lý, sở hữu 61,5% cổ phần, trong khi Boehly cùng Hansjorg Wyss và Mark Walter có tổng cộng 38,5% cổ phần.

Mặc dù Boehly sẽ rời vị trí chủ tịch vào năm 2027, nhưng cũng có điều khoản giúp tỷ phú người Mỹ trở lại vào năm 2032, cuối chu kỳ 5 năm tiếp theo.

Tuy nhiên, Boehly được cho là không còn quan hệ gần gũi với Clearlake Capital, những người đang kiểm soát phần lớn công việc tại Stamford Bridge.

Báo cáo cho thấy ekip của Boehly chỉ nắm giữ “cổ phiếu thông thường”, trong khi Clearlake Capital lại sở hữu “cổ phần ưu tiên”. Hiện Chelsea vẫn chưa xác định chủ tịch sẽ đảm nhiệm vào năm 2027, Eghbali hoặc Feliciano hoàn toàn có thể đảm nhận vị trí này.

Eghbali hoặc Feliciano có thể là người thay thế Boehly sau mùa giải 2026/27.
Eghbali hoặc Feliciano có thể là người thay thế Boehly sau mùa giải 2026/2027.

Thực tế, Boehly đã trở thành mục tiêu của những chỉ trích từ phía cổ động viên Chelsea trong thời gian gần đây.

Là gương mặt công khai nhất của nhóm chủ sở hữu hiện tại, tỷ phú người Mỹ liên tục nhận phải các phản đối liên quan đến cách điều hành CLB, trong khi cũng thường xuyên gặp rắc rối với truyền thông.

Trong khi đó, Eghbali vẫn giữ vai trò ẩn danh nhưng tham gia vào việc điều hành hàng ngày tại Chelsea.

Về phía mình, Chelsea hiện đang giậm chân ở vị trí thứ 11 trên BXH, sau khi cán đích ở vị trí thứ 12 trong mùa giải năm ngoái, cũng như ghi nhận khoản lỗ trước thuế là 90,1 triệu bảng vào đầu tháng này.

Sau khi đợt tập trung ĐTQG khép lại, The Blues sẽ trở lại Premier League trong cuộc tiếp đón Burnley vào đêm mai trên sân nhà Stamford Bridge.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd