1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

'Ăn hôi' đồng đội, Ronaldo lập 2 kỷ lục không thể phá vỡ

Jason Todd

Ronaldo vẫn là Ronaldo! Và tất nhiên, anh vẫn luôn biết cách khiến bản thân trở nên đặc biệt theo 1 cách rất riêng.

Trái với nhiều dự đoán, Bồ Đào Nha đã rất vất vả mới có thể đánh bại CH Séc ở trận mở màn Euro 2024. Tạo ra thế trận áp đảo, thế nhưng sự vô duyên của hàng công cùng hàng phòng ngự hớ hênh đã khiến Selecao trả giá khi để Provod chọc thủng lưới ở phút 62.

Dù vậy, bàn phản lưới nhà của Hranac cùng pha lập công quyết định của Conceicao ở phút 90+2 đã giúp Bồ Đào Nha hoàn tất màn lội ngược dòng cảm xúc.

Conceicao giúp Bồ Đào Nha ngược dòng thắng lợi với bàn thắng ở phút 90+2.
Conceicao giúp Bồ Đào Nha ngược dòng thắng lợi với bàn thắng ở phút 90+2.

Về phía mình, Ronaldo đã có 1 màn trình diễn tạm chấp nhận được trước CH Séc. Anh tích cực di chuyển và có 2 lần buộc thủ thành đối thủ phải trổ tài. 

Thậm chí nếu may mắn hơn, Ronaldo đã có thể góp dấu giày vào bàn thắng khi Jota đánh đầu tung lưới CH Séc ở phút 87. Tiếc là pha lập công này lại bị từ chối vì chân sút 39 tuổi đã rơi vào thế việt vị trước đó.

Dẫu vậy, Ronaldo vẫn được an ủi phần nào khi xác lập 2 kỷ lục mới dù không ghi bàn. Đầu tiên, anh chính thức trở thành cầu thủ đầu tiên ra sân ở 6 kỳ Euro khác nhau khi góp mặt góp mặt trong trận đấu với CH Séc.

Cùng 2 đường chuyền quyết định hôm nay, Ronaldo (43) đã vượt qua Figo (42) để trở thành cầu thủ có nhiều đường chuyền quyết định nhất lịch sử Euro theo Sofascore.

Ronaldo là cầu thủ đầu tiên góp mặt ở 6 kỳ Euro khác nhau.
Ronaldo là cầu thủ đầu tiên góp mặt ở 6 kỳ Euro khác nhau.
Ronaldo là cầu thủ có nhiều đường chuyền quyết định nhất lịch sử Euro.
Ronaldo là cầu thủ có nhiều đường chuyền quyết định nhất lịch sử Euro.

Nên nhớ Ronaldo cũng đang là cầu thủ ra sân nhiều nhất (25) và là chân sút số 1 giải đấu (14). Thế nên với việc Bồ Đào Nha đang nắm lợi thế lớn trong nỗ lực giành tấm vé đi tiếp, tiền đạo 39 tuổi còn rất nhiều cơ hội để xác lập các kỷ lục mới cho riêng mình.

Về phía mình, Bồ Đào Nha hiện đang xếp thứ 2 tại bảng F - sau Thổ Nhĩ Kỳ vì hiệu số. Và cuộc đối đầu trực tiếp với đối thủ này ở lượt đấu tiếp theo chắc chắn sẽ rất quan trọng với Ronaldo và các đồng đội.

Nếu giành chiến thắng, Bồ Đào Nha không những giành lấy vị trí nhất bảng, mà còn chính thức giành lấy tấm vé đi tiếp sớm 1 vòng đấu.

Tóm lại, chỉ cần tỏa sáng trong các trận đấu còn lại, đặc biệt là cuộc chạm trán Thổ Nhĩ Kỳ, Ronaldo sẽ khiến mọi người quên đi việc ‘tịt ngòi’ ở trận mở màn. Và sẽ thật đặc biệt nếu Bồ Đào Nha có thể lên ngôi vô địch ở kỳ Euro cuối cùng của chân sút 39 tuổi.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd