1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Ăn mừng thô tục, Bellingham đối mặt án phạt từ UEFA

Gnoud

Jude Bellingham khẳng định hành động “khiếm nhã” sau khi ghi bàn của anh không hề nhắm đến băng ghế dự bị của Slovakia.

Khi tất cả đều nghĩ về một thất bại bạc nhược của ĐT Anh, Bellingham bất ngờ lên tiếng đúng lúc bằng siêu phẩm xe đạp chổng ngược, tạo tiền đề để Harry Kane ấn định màn lội ngược dòng nghẹt thở.

Đáng chú ý, sau khi lập công, tiền vệ sinh năm 2003 đã có hành động đưa tay xuống phần hạ bộ, đồng thời hướng mắt về phía băng ghế dự bị của đối thủ.

Hành động khiếm nhã của Bellingham trong trận gặp Slovakia.
Hành động khiếm nhã của Bellingham trong trận gặp Slovakia.

Khoảnh khắc này nhanh chóng được lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội và nhận về rất nhiều chỉ trích. Trước tình hình trên, đích thân ngôi sao của Real Madrid phải lên tiếng giải thích.

Phản hồi trên X, Bellingham viết: "Đó chỉ là một cử chỉ đùa giỡn với vài người bạn thân của tôi có mặt trên khán đài. Không gì ngoài sự tôn trọng dành cho cách mà Slovakia đã thi đấu tối nay."

Dù đã lên tiếng giải thích nhưng Bellingham vẫn có thể phải đối mặt với án phạt kỷ luật từ UEFA. Theo đó, bất kỳ "hành vi khiếm nhã" hoặc "hành động xúc phạm/gây khó chịu" nào cũng sẽ bị phạt.

Cơ quan kỷ luật của UEFA sẽ chờ báo cáo từ tổ trọng tài điều hành trận đấu và các quan chức có liên quan khác trước khi đưa ra quyết định cuối cùng về bất kỳ án phạt nào.

Bellingham lập siêu phẩm xe đạp chổng ngược trước Slivakia.
Bellingham lập siêu phẩm xe đạp chổng ngược trước Slivakia.

Bên cạnh hành động gây tranh cãi trên, tiền vệ của Real Madrid cũng khiến nhiều người tò mò khi hét lên “Còn ai vào đây nữa?” thay vì ăn mừng dang rộng tay như mọi khi.

Giải thích về điều này, Bellingham nói: "Tôi nghĩ cảm giác phấn khích đã khiến tôi làm vậy. Đó là sự kết hợp của nhiều yếu tố. Khoác áo tuyển Anh là một cảm giác tuyệt vời nhưng cũng rất áp lực.

Thật tuyệt khi được ghi bàn và có cơ hội đáp trả những người thường xuyên chỉ trích chúng tôi. Đối với tôi, được ra sân, ghi bàn và ăn mừng chính là sự giải tỏa tốt nhất."

Sau thắng lợi nhọc nhằn trước Slovakia, thầy trò HLV Gareth Southgate sẽ tiến vào tứ kết gặp Thụy Sĩ, đối thủ đã đánh bại ĐKVĐ Ý trước đó với tỷ số 2-0.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud