1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Ancelotti tái lập kỷ lục vĩ đại trong đêm kỳ diệu Bernabeu

Jason Todd

Real Madrid tiếp tục đem đến một đêm kỳ diệu khác ở cúp châu Âu khi xuất sắc ngược dòng thắng lợi Bayern, qua đó giành lấy tấm vé cuối cùng đến Wembley vào ngày 02/06.

Bị Alphonso Davies chọc thủng lưới ở phút 68, Los Blancos đã tạo nên điều thần kỳ nhờ các quyết định thay người của Carlo Ancelotti.

Joselu vào sân thay Valverde ở phút 81, và lập tức để lại dấu ấn. Nếu bàn thắng đưa trận đấu về vạch xuất phát từ sai lầm của Neuer ở phút 88, thì tiền đạo Tây Ban Nha đã hoàn thành cú đúp khi ấn định chiến thắng cho Los Blancos chỉ sau đó 3 phút.

Cú đúp của Joselu giúp Real Madrid ngược dòng ấn tượng trước Bayern.
Cú đúp của Joselu giúp Real Madrid ngược dòng ấn tượng trước Bayern.

Với kết quả này, Ancelotti đã trở thành HLV đầu tiên góp mặt ở 6 trận chung kết trong lịch sử Champions League, bao gồm 3 lần ở AC Milan và 3 lần ở Real Madrid. Đáng chú ý, ông thầy người Ý mới nhận 1 thất bại duy nhất trong số đó.

Đó là khi AC Milan bị Liverpool đánh bại trong “đêm Istanbul kỳ ảo” mùa 2004/2005. Trong khi, ông xuất sắc giúp các CLB của mình lên ngôi ở các mùa 2002/2003, 2006/2007, 2013/2014, 2021/2022.

Xếp sau Ancelotti lần lượt là Miguel Muniz, Marcello Lippi, Alex Ferguson, KloppPep Guardiola - tất cả đều từng 4 lần góp mặt ở chung kết Champions League.

Ancelotti là HLV đầu tiên góp mặt ở 6  trận chung kết Champions League.
Ancelotti là HLV đầu tiên góp mặt ở 6 trận chung kết Champions League.

Góp mặt ở buổi họp báo sau trận đấu, Ancelotti không ngần ngại gọi tập thể hiện tại của Real Madrid là “đội hình xuất sắc nhất từng huấn luyện trong sự nghiệp”.

“Tôi thật sự biết ơn vì mọi người đã làm việc rất chăm chỉ và tạo dựng môi trường tuyệt vời. Họ rất hào phóng và khiêm tốn,” Ancelotti phát biểu với TNT Sports. “Tôi nghĩ đây là đội hình tốt nhất từng có trong sự nghiệp của mình.”

Ancelotti khẳng định đây là tập thể tốt nhất từng huấn luyện.
Ancelotti khẳng định đây là tập thể tốt nhất từng huấn luyện.

Los Blancos sẽ chạm trán Dortmund - đội đã đánh bại PSG ở cặp bán kết trước đó - tại chung kết trên sân Wembley. Và rõ ràng chiến thắng hôm nay của Real Madrid có công rất lớn của Joselu.

Nhận xét về các học trò, đặc biệt là chân sút 34 tuổi, Ancelotti nói thêm: “Cả đội đã thi đấu tốt. Chúng tôi tạo được cơ hội, kiểm soát trận đấu và có đủ quyết tâm khi bị dẫn trước.

Điều thần kỳ lại xảy ra ở Bernabeu. Dưới sự ủng hộ của hàng vạn NHM, chúng tôi luôn có thể làm được gì đó bất ngờ.

Joselu đã làm quá tốt và là một tiền đạo tuyệt vời. Có cậu ấy, chúng tôi dễ dàng thực hiện những tình huống tấn công từ 2 cánh. Toàn đội có rất nhiều năng lượng chiến thắng ở cuối trận.”

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd