1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Andre Onana bị tiền bối chỉ trích vì thiếu tôn trọng AFCON 2024

Dau Archie

Emmanuel Adebayor cho rằng rằng Andre Onana “thiếu tôn trọng” Cameroon khi trì hoãn tham dự Cúp các quốc gia châu Phi (AFCON 2024).

Andre Onana
Onana quyết định tập trung muộn ở AFCON 2024.

Thủ môn của Manchester United có tên trong đội tuyển quốc gia nước này tham dự giải đấu. Tuy nhiên, anh đã hoãn tập trung cùng tuyển để đối đầu với Tottenham ở Premier League.

Điều đó khiến đội bóng của Rigobert Song phải trả giá, khi họ khởi đầu AFCON bằng trận hòa sốc 1-1 trước Guinea còn chơi với 10 người trên sân.

Cựu ngôi sao của Arsenal và Manchester City, Adebayor đã chỉ trích Onana vì quyết định gây tranh cãi của ngôi sao này.

Nói chuyện với Sport News Africa, cựu tiền đạo Ngoại hạng Anh cho biết: "Onana không tôn trọng Cameroon. Tôi cũng là một cầu thủ như anh ấy, và là cầu thủ quan trọng nhất trong đội, tôi chưa bao giờ hành động theo cách này (đến vào ngày diễn ra trận đấu).

Anh ấy có nguy cơ đánh mất ánh nhìn thiện cảm của những người ủng hộ Cameroon, cũng như nhiều cổ động viên châu Phi. Chắc chắn anh ấy còn làm phật lòng một số thành viên của đội tuyển."

Andre Onana
Andre Onana bị chỉ trích vì quyết định của mình.

Onana đã cố gắng bảo vệ lập trường của mình. Anh thể hiện sự cam kết với Cameroon sau khi tạm dừng trách nhiệm với Quỷ đỏ.

Cựu ngôi sao Ajax và Inter Milan cho biết: "Tôi có rất nhiều điều để nói nhưng tôi sẽ không nói ở đây vì chúng tôi đang thi đấu. Cứ để tôi tiếp tục bị chỉ trích, tôi quen rồi.

Tôi làm những gì tốt cho đất nước tôi. Giống như việc lựa chọn giữa cha và mẹ nhưng đất nước là trên hết; đó là lý do tại sao tôi ở đây. Chúng tôi ở bên nhau, chúng tôi ở đây để giành chiến thắng."

Andre Onana
Onana đã sẵn sàng cho AFCON 2024.

Ở một diễn biến khác, HLV Rigobert Song của Cameroon cũng bảo vệ thủ môn của mình. Ông giải thích chính xác lý do tại sao Onana không có tên trong đội hình trận đấu với Guinea.

Tất cả chúng tôi đều biết rằng Onana sẽ không chơi. Anh ấy đến vào lúc 4 giờ sáng, bạn mong đợi anh ấy thi đấu như thế nào? Anh ấy là một phần quan trọng của đội."

Trận đấu thứ hai của Cameroon là màn đọ sức với Senegal, sau đó họ sẽ kết thúc vòng bảng với Gambia. Nếu Cameroon không thể đi tiếp, thì Onana có khả năng trở lại trong trận đấu tiếp theo của Man United - trận đấu ở vòng 4 FA Cup với Newport County.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Dau Archie