1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Anh vs Slovenia: HLV Southgate nên xử trí như thế nào với Foden và Saka?

Gnoud

Bất chấp màn trình diễn kém thuyết phục trước Đan MạchSerbia, ĐT Anh vẫn sáng cửa đi tiếp vào vòng 1/8 Euro 2024 với 4 điểm giành được sau 2 lượt trận.

Tuy nhiên, HLV Gareth Southgate đang phải đối mặt với lời kêu gọi thay mới đội hình xuất phát để tìm ra sự gắn kết trong lối chơi, nếu như họ thực sự muốn tiến xa tại giải đấu lần này.

Mới đây, trong buổi phỏng vấn với beIN Sports, cựu danh thủ người Anh Ashley Cole đã đưa ra lời khuyên về việc thay đổi hàng công của Tam sư.

Theo đó, Saka là cầu thủ người Anh xuất sắc nhất trong 2 mùa giải gần nhất nhưng Cole nghĩ rằng cần nên để đồng đội của anh, Phil Foden đảm nhiệm vị trí cánh phải.

Bukayo Saka là cầu thủ Anh xuất sắc nhất mùa giải 2020/21 và 2021/22.
Bukayo Saka là cầu thủ Anh xuất sắc nhất mùa giải 2020/21 và 2021/22.

"Tôi muốn Anthony Gordon thi đấu ở cánh trái và Foden xuất phát ở cánh phải vì tôi cảm thấy cậu nhóc này đang bị chỉ trích một cách không công bằng," cựu sao Chelsea nói.

"Cậu ấy bị chỉ trích khi phải thi đấu ở vị trí trái sở trường. Mọi người có thể nói rằng ‘vì Foden là một cầu thủ đẳng cấp thế giới, anh ấy nên có khả năng thích nghi’. 

Tôi hiểu quan điểm đó, nhưng tôi muốn thấy cậu ấy thi đấu cho tuyển Anh giống như cách mà cậu ta đã chơi trong màu áo Man City.

Bạn có thể coi đây là thời điểm để Saka nghỉ ngơi. Tôi muốn Foden chứng minh cho thế giới thấy cậu ấy giỏi như thế nào.

Về những thay đổi khác, tôi nghĩ Kobbie hoặc Cole Palmer chơi ở hàng tiền vệ, tấn công mạnh mẽ hơn, kiểm soát bóng nhiều hơn, đó sẽ là những thay đổi của tôi."

Phil Foden và Bukayo Saka trong màu áo tuyển Anh
Phil Foden và Bukayo Saka trong màu áo tuyển Anh.

Bên cạnh đó, Ashley Cole cũng khó chịu với lối chơi cũng như cách dùng người của HLV Southgate, anh nói thêm.

"Có vẻ như các cầu thủ không đủ thể lực trong 2 trận đấu mà tôi vừa xem. Bạn đã thi đấu 38 trận ở giải đấu quốc nội, cộng thêm các trận cúp, cộng thêm Champions League.

Điều tôi muốn nói ở đây là hãy chọn những cầu thủ tươi mới, chọn những cầu thủ có thể chạy, chọn những cầu thủ chưa thi đấu nhiều trận. Đó sẽ là câu trả lời cho vấn đề này."

ĐT Anh sẽ chạm trán Slovenia ở lượt trận cuối bảng C vào lúc 2h00 ngày 26/6. Chỉ cần cầm hòa đối thủ, họ sẽ nắm chắc tấm vé đi tiếp vào vòng trong.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud