1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Arsenal có thể vô địch Premier League sau thất bại của Man City tại C1?

Gnoud

Arsenal bất ngờ có được lợi thế trong cuộc đua vô địch Premier League, sau khi Manchester City để thua Real Madrid tại tứ kết Champions League.

Đoàn quân của HLV Mikel Arteta vừa phải nhận thất bại 0-1 trước Bayern Munich rạng sáng nay, qua đó chính thức bị loại khỏi đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Tuy nhiên, họ không phải là đội bóng Anh duy nhất phải dừng chân tại tứ kết, ngay cả nhà ĐKVĐ Man City cũng phải nói lời chia tay sau khi để Real Madrid hạ gục trên loạt sút luân lưu căng não.

Một điều quan trọng nữa là trận đấu lượt về khiến The Citizens hao tổn rất nhiều sức lực. 120 phút nghẹt thở trước đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha khiến một số cầu thủ chủ chốt của họ gặp các vấn đề khác nhau.

Man City gặp tổn thất về lực lượng sau trận thua Real Madrid
Man City gặp tổn thất về lực lượng sau trận thua Real Madrid.

Erling Haaland được HLV Pep Guardiola rút ra trước khi hiệp đấu chính thức khép lại, Kevin de Bruyne cũng phải rời sân trong hiệp phụ. Đặc biệt, Manu AkanjiJosko Gvardiol đã dính chấn thương.

Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận đấu, Guardiola cho biết: "Erling, Kevin và Manu đều yêu cầu được thay ra, họ không thể tiếp tục thi đấu.

Tôi không định thực hiện nhiều quyền thay người đến vậy nhưng buộc phải làm điều đó vì yêu cầu của họ."

Trước tình hình trên, khả năng cao Man City sẽ thiếu đi sự phục vụ của các cầu thủ quan trọng trong trận bán kết cúp FA trước Chelsea cuối tuần này, trận đấu với Brighton giữa tuần sau và thậm chí nhiều hơn thế nữa.

Đội chủ sân Etihad sẽ có 3 trận đấu liên tiếp trong 8 ngày, lịch trình dày đặc sau trận thua Real Madrid chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu suất thi đấu của họ trong giai đoạn nước rút.

Arsenal có thể tận dụng khó khăn của Man City để chiếm lấy ngôi đầu bảng
Arsenal có thể tận dụng khó khăn của Man City để chiếm lấy ngôi đầu bảng.

Đáng chú ý, nỗi lo của Man City lại là tin vui đối với Pháo Thủ. Thầy trò Mikel Arteta hiện đang kém đối thủ chỉ 2 điểm trên BXH, và họ đang muốn tận dụng cơ hội này để bứt lên giành lại ngôi đầu bảng.

Arsenal sẽ có chuyến hành quân đến Molineux vào rạng sáng chủ nhật, trước khi tiếp đón Chelsea vào giữa tuần tới. Nhiệm vụ hàng đầu của họ lúc này sẽ là giành chiến thắng tuyệt đối và mong chờ Man City sẩy chân.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud