1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Arsenal cùng 3 ông lớn 'cay đỏ mặt' vì chức vô địch FA Cup của Man United

Jason Todd

Arsenal chắc chắn là 1 trong những cái tên “nóng mắt” nhất sau chức vô địch FA Cup của Man United.

Bị đánh giá yếu hơn nhiều cùng hàng loạt thông tin nội bộ bất ổn, Man United của Ten Hag bất ngờ đem đến màn trình diễn xuất sắc nhất mùa giải 2023/2024 và tạo nên cơn địa chấn tại Wembley.

Garnacho mở tỷ số cho Man United ở phút 30 sau sai lầm tai hại của Gvardiol. Đến phút 39, Mainoo nhân đôi cách biệt cho thầy trò Ten Hag. Những nỗ lực sau đó chỉ giúp Man City có bàn thắng danh dự của Doku ở phút 87.

Chung cuộc Man United chính thức nâng cao chức vô địch FA Cup lần thứ 13 trong lịch sử CLB. Không những thế, kết quả hôm nay còn khiến vị trí cuối cùng của mùa giải 2023/2024 thay đổi hoàn toàn.

Man United lên ngôi vô địch FA Cup sau trận thắng Man City.
Man United lên ngôi vô địch FA Cup sau trận thắng Man City.

Sau cú ăn 3 lịch sử, chức vô địch Ngoại hạng Anh là danh hiệu duy nhất của Man City ở mùa giải 2023/2024. Nếu họ để vụt mất danh hiệu FA Cup vào tay Man United, thì Real Madrid là đội đã loại thầy trò Pep Guardiola ở tứ kết Champions League.

Tiếp đến, Chelsea đành ngậm ngùi đánh mất tấm vé dự Europa League vào tay Man United. Như vậy chuỗi 5 trận thắng liên tiếp cuối mùa chỉ có thể đem về 1 suất tham dự Conference League cho thầy trò Pochettino.

Đồng nghĩa Newcastle sẽ không thể dự bất kỳ cúp châu Âu nào ở mùa giải tiếp theo. Ngoại hạng Anh có 1 suất góp mặt ở Conference League theo UEFA, và vị trí đó giờ đây đã thuộc về Chelsea.

Newcastle đánh mất tấm vé tham dự Conference League vào tay Chelsea.
Newcastle đánh mất tấm vé tham dự Conference League vào tay Chelsea.

Cuối cùng, Arsenal là cái tên cảm thấy khó chịu nhất với kết quả trận chung kết FA Cup hôm nay. Đánh bại Man City, Man United giờ đây đã giật lấy vị trí tham dự Community Shield mùa sau từ tay Pháo thủ.

Đáng nói hơn, Arsenal đành phải khép lại một mùa giải trắng tay toàn tập dù đã đánh bại cả 3 ông vua nước Anh ở mùa giải 2023/2024.

Arsenal kết thúc mùa giải trắng tay dù đánh bại cả 3 ông vua nước Anh.
Arsenal kết thúc mùa giải trắng tay dù đánh bại cả 3 ông vua nước Anh.

Với Man City, thầy trò Mikel Arteta đã 2 lần đánh bại các nhà vô địch Ngoại hạng Anh ở chung kết Community Shield và trận đấu trên sân Emirates vào ngày 08/10.

Trong khi các nhà vô địch League Cup, Liverpool lại bị Arsenal đè bẹp 1-3 ở trận đấu thuộc khuôn khổ Ngoại hạng Anh vào ngày 04/02. Thậm chí Man United còn chịu số phận thê thảm hơn với 2 trận toàn thua trước Pháo thủ.

Dẫu sao, Arsenal vẫn có quyền lạc quan vào kế hoạch của Arteta nếu nhìn vào 2 mùa giải gần nhất. Với những sự thay đổi lực lượng ở mùa hè này cùng tài năng của ông thầy người Tây Ban Nha, Pháo thủ hoàn toàn có cơ hội cạnh tranh các danh hiệu ở mùa giải tiếp theo.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd